คุมตัวมือเผานั่งยางแม่ลูก พร้อมแฟนสาว มาที่ สภ.หนองปรือ ขณะที่เจอรถผู้ตายจอดจำนำย่านเพชรเกษม กทม.

วันที่ 16 ม.ค. 2567 จากรณีฆ่าเผานั่งยางนายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพขับรถเรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ผ่านแอปพลิเคชั่น (Grab - Bolt) ในเมืองพัทยา โดยก่อเหตุแทงผู้ตายในเขต สภ.ห้วยใหญ่ แล้วอุ้มศพใส่รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย แล้วนำศพไปเผาด้วยยางรถ 4 เส้น เพื่ออำพรางคดี ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ตำรวจได้ขอศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ 2 หมายคือ นายธีรพรรดิ์ อายุ 23 ปี หรือวา และนางเอลีย่าห์ อายุ 51 ปี ส่วนนางสาวมี่ นามสมมุติ อายุ 16 ปี แฟนสาวของ นายธีรพรรดิ์ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากเป็นเยาวชน ต้องรอสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เพื่อสอบสวนว่าจะตั้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่

โดยเมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 3 คน เข้าห้องขังที่ สภ. หนองปรือ จ.ชลบุรี ทางด้านผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ก่อเหตุ คือ นายวา แต่เจ้าตัวโดยปิดปากเงียบไม่ได้ให้การใดๆ กับผู้สื่อข่าว

สำหรับสาเหตุนั้น ทราบว่า เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทในเรื่องค่าโดยสารกัน โดยผู้ต้องหาได้เรียกรถของผู้เสียชีวิตโดยนั่งรถไปกับแฟนก่อนมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตได้ไล่ลงจากรถ จึงโมโหใช้มีดแทงแล้วนำศพขึ้นรถ ก่อนจะโทรเล่าให้แม่ฟัง จากนั้นก็ไปรับแม่เพื่อปรึกษาว่าจะทำอย่างไร แต่ก็ขับรถออกมาก็เกิดอุบัติเหตุรถชน จากนั้นได้ไปซื้อน้ำมันและขโมยยางรถ 4 เส้น เพื่อเผาอำพราง ซึ่งทั้ง 2 จุดห่างกันประมาณ 18 กม.

ขณะที่ เมื่อเวลา 01.00 น. ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีได้เคลื่อนย้ายรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาว ของนายธนาธิป แวดไธสง ผู้เสียชีวิตมายัง สภ. หนองปรือ โดยสภาพรถด้านหน้ามีร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย ขณะที่รถคันดังกล่าวนำไปจอดไว้ในซอยเพชรเกษม 69 ย่านบางแค กรุงเทพฯ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายพรเทพ อายุ 39 ปี มาสอบปากคำ โดยได้เปิดใจกับผู้สี่อข่าวว่า ตนเองรู้จักกับครอบครัวของนายวา เวลามีปัญหาอะไรก็จะโทรศัพท์มาปรึกษา โดยครั้งนี้ นายวามาบอกว่า จะเอารถที่น้าได้จำนำกับตนเองไว้มาจำนำต่อ ตนเองก็ยังถามว่าจะดีเหรอ เพราะเกรงว่า นายวาจะผิดใจกับน้า จนกระทั่งวันที่ 13 มกราคม นายวาได้โทรมาแจ้งว่า รถเกิดอุบัติเหตุให้ช่วยตีค่าซ่อมให้ ตนเองจึงได้ตีราคาซ่อมไว้ไม่เกิน 15,000 บาท

ขณะเจรจากัน นายวายังถามว่า หากเอารถไปจะมีด่านไหม เพราะกลัวจะถูกจับไม่มีใบขับขี่ ตนเองจึงบอกให้บอกไปเลยว่าจะเอารถมาซ่อม ซึ่งหากว่า นายวาจะขายทิ้งก็จะรับไว้ แต่นายวาจะทำอะไรมาหรือก่อเหตุอะไรมา ไม่มีใครรู้จริงๆ