ตร.ตามรวบถึงบ้านเกิด จ.พิษณุโลก มือเผานั่งยางหนุ่มขับโบลท์ ก่อเหตุในพื้นที่หนองปรือ จ.ชลบุรี อ้างไม่มีเงินจ่ายแล้วคนขับต่อว่าจึงโมโห

ความคืบหน้าคดีคนร้ายชายหญิงอุ้มฆ่า นายธนาธิป แวดไธสง หรือโน่ อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ มีอาชีพขับรถรับส่งผู้โดยสารผ่านแอฟพลิเคชั่น (Grab - Bolt) ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยก่อเหตุแทงผู้ตายจนหมดสติในเขต สภ.ห้วยใหญ่ แล้วอุ้มศพใส่รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย แล้วนำศพไปเผาด้วยยางรถยนต์ 4 เส้น เพื่ออำพรางคดีในเขต พื้นที่ สภ.หนองปรือ ซึ่งทั้ง 2 จุด ห่างกันประมาณ 18 กม. ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 16.00 น. (15 ม.ค. 67) ตำรวจมีการรายงานยืนยันว่า สามารถควบคุมตัว นายวา หรือ นายธีรพรรดิ์ สมคำ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก 1 ในผู้ก่อเหตุได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัว อ.เมือง จ.พิษณุโลก แล้ว หลังนั่งรถทัวร์โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อหนีไปกบดานที่บ้านเกิด ก่อนจะถูกชุดสืบสวนภาค 2 ตามไปจับกุมตัวได้สำเร็จ และอยู่ในระหว่างควบคุมกลับมาสอบสวน ที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี

มีรายงานเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมของคนร้าย หรือนายวา พร้อมกับสาวคนสนิท ได้เรียกโบลท์มารับ เมื่อผู้ตายขับรถโตโยต้า ยาริส สีขาว มารับ แล้วไปส่งถึงจุดหมายปลายทาง แต่นายวาไม่มีเงินจ่าย ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ และพูดจาโวยวายใส่ นายวาจึงลงมือฆ่า ด้วยการใช้อาวุธมีดเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิต แล้วทิ้งไว้ในรถเก๋งของผู้ตายตลอดเวลา หลังจากเกิดเหตุทำอะไรไม่ถูก จึงโทรศัพท์ไปบอกแม่เพื่อให้มาช่วยแก้ไขปัญหา ก่อนจะไปซื้อน้ำมัน 70 บาท และ ขโมยยางรถล้อรถจักรยานยนต์ แล้วไปเผาอำพรางศพ แต่กลับเผาร่างผู้ตายไม่หมด เพราะมีฝนตกลงมา จึงทิ้งศพไว้ให้อยู่ในสภาพดังกล่าว

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้นำรถเก๋งของผู้ตายขับมาบริเวณร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนพัทยา-นาเกลือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยศพนอนอยู่บริเวณที่วางเท้าเบาะด้านหลัง ก่อนรถเก๋งจะมาเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นที่มาของหลักฐานสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิดและบัตรประชาชน จนทำให้ตำรวจรู้ตัวว่าคนร้ายเป็นใคร พร้อมทั้งเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี จนจับกุมได้ ส่วนรถเก๋งของผู้ตาย เบื้องต้นคนร้ายอ้างว่านำไปขายแล้ว กับคนชื่อโบว์ ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างสืบสวนติดตาม

นอกจากนี้ ตำรวจได้ยังควบคุมตัว นางเอลีย่าห์ อับดุลลาฮี อายุ 51 ปี และ น.ส.ตา นามสมมุติ อายุ 17 ปี แม่และแฟนของนายธีรพรรดิ์ สมคำ กลับมาสอบสวนด้วยเช่นกัน

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่าน ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ) ได้เข้าตรวจสอบห้องพัก เลข 209 ชั้น 2 ของอพาร์ตเมนต์ ย่านซอยหนองใหญ่ ใกล้กับบ่อบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องพักของนายธีรพรรดิ์ พบเสื้อและกางเกงเปื้อนเลือด ซึ่งสวมใส่ในวันเกิดเหตุ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เป็นภาพขณ นายธีรพรรดิ์ สมคำ ขับรถเก๋งของผู้ตายไปซื้อน้ำมันในปั๊มแห่งหนึ่ง ก่อนจะนำร่างผู้ตายไปเผาเผานั่งยางดังกล่าว