จากกรณีการเสียชีวิตของนางสาวบัวผัน ซึ่งตอนแรกตำรวจได้ควบคุมตัวนายปัญญา สามีของผู้ตาย ในฐานะผู้ต้องหาและพาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.67)

 

กระทั่งล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ไปได้วงจรปิดพลิกคดีมา ซึ่งจับภาพกลุ่มวัยรุ่น 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี ประกอบด้วย 1.นายบิ๊ก อายุ 16 ปี 2.ด.ช.โก๊ะ อายุ 14 ปี 3.ด.ช.เชน อายุ 14 ปี  4.ด.ช.กัส อายุ 13 ปี และ 5.ด.ช.แบงค์ อายุ 13 ปี โดยทั้งหมดใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 I สีน้ำเงิน  และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 I สีแดง  ในการก่อเหตุ โดยตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งห้าคนได้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ 14 มกราคม 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลกับ พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า กรณีที่เจอศพของนางสาวบัวผัน เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมานั้น ตอนนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา ตัวจริงที่ก่อเหตุฆาตกรรมนางสาวบัวผันได้ทั้งหมด 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนอายุ 13 ถึง 16 ปี

โดยจากการสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งห้าคน ก็ให้การรับสารภาพตามภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลต่อไป

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ที่ตำรวจมีการจับกุมตัว นายปัญญา และพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนหน้านี้นั้น เนื่องจากว่านายปัญญาเขาได้มารับสารภาพกับตำรวจตำรวจว่า เขาเป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายนางสาวบัวผัน ซึ่งนายปัญญา ก็ได้ให้การอย่างละเอียด ทำให้ตำรวจเชื่อ จนนำไปสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งตัวเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมนายปัญญาถึงได้ไปให้การเป็นตุเป็นตะขนาดนั้น

โดยวันพรุ่งนี้ ทางตำรวจจะได้ไปขอเบิกตัวนายปัญญา กับทางอัยการออกมาจากศาล เพื่อสอบปากคำอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่หนึ่งในเยาวชนเป็นลูกของตำรวจชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ นั้น ขอยืนยันว่า ทางตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นลูกหลานของใครก็ตาม

 

เปิดวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุ พบป้าบัวผัน เดินตามถนน

กล้องวงจรปิดตัวที่ 1 และ 2 ที่บริเวณ ร้านสะดวกซื้อสาขาริมสระ ซึ่งเป็นจุดปฐมบทที่คาดว่า ป้ากบ หรือบัวผัน น่าจะเจอกับกลุ่มวัยรุ่นที่จุดนี้เป็นครั้งแรก โดยในกล้องเวลา 00.26.44 และเวลา 00.27 วันที่ 11 มกราคม 2567 จับภาพบัวผัน เดินผ่านหน้าตลาดเทศบาลอรัญประเทศ เพื่อไปเซเว่นริมสระ โดยการแต่งกายของป้าบัวผันนั้นสวมใส่ชุดเดียวกับที่เจอเป็นศพ

กล้องวงจรปิดชุดที่ 2 ที่สี่แยกศาลพระสยามเทวาทิราช

เวลา 01.56.49 จับภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขี่รถมาถึงสี่แยก และมีการชำเลืองมาที่ด้านขวา ซึ่งเป็นจุดที่ป้าบัวผัน มาพักอาศัยอยู่ ข้างร้านสะดวกซื้อ รพ.อรัญประเทศ ลักษณะเหมือนขับตามมาเพื่อจะก่อเหตุ

เวลา 01.57.46 กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ วนรถกลับมาแยกศาลพระพุทธชินราช ก่อนขี่ตรงมุ่งไปหาป้าบัวผัน ซึ่งก็จะสอดคล้องกับกล้องวงจรปิด ตัวเมื่อวานที่กลุ่มวัยรุ่นเข้าไปเตะป้าบัวผันครั้งแรก

 

เวลา 02.00.09 หลังกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายป้าบัวผันรอบแรก  ก็ได้ขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุ

และเวลา 02.03.24 กลุ่มผู้ก่อเหตุวนรถกลับมา เพื่อทำร้ายป้าบัวผันเป็นรอบ 2 ซึ่งจะไปสอดคล้องกับกล้องที่ทีมข่าวได้มาเมื่อวาน

เวลา 02.05.02 กลุ่มผู้ก่อเหตุบนรถกลับมาทำร้ายป้าบัวผันเป็นรอบที่สาม ก่อนที่จะพ้นกล้อง ไปทำร้ายป้าบัวผัน ในมุมถัดไปตามที่ทีมข่าวนำเสนอเมื่อวาน

 

วงจรปิดหลังโรงเรียน จับภาพ กลุ่มวัยรุ่น ขี่หลบหนีหลังทิ้งศพลงน้ำ

เวลา 02.11.18 จับภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์สองคันออกจากประตูรั้วด้านหลังโรงเรียน หลังจากที่ทั้งห้าคนทิ้งศพลงน้ำแล้ว

 

กล้องอีกตัว เวลา 02.11.21 จับภาพกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์สองคันมุ่งหน้าคาร์แคร์ที่ไปล้างรถเพื่อชำระคราบเลือดของผู้เสียชีวิต

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับรุ่นที่ก่อเหตุทั้งห้าคนตำรวจได้ควบคุมตัวได้ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นวัยรุ่นทั้งห้าคนให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางสาวบัวผันจนเสียชีวิต ตลอดจนการนำไปทิ้งอำพรางในบ่อน้ำจริง ซึ่งในวันพรุ่งนี้เจ้าที่จะมีการเชิญตัวผู้ต้องหาทั้งห้ามาสอบปากคำพร้อมกับสหวิชาชีพและอัยการอีกครั้ง

ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการควบคุมตัวนายปัญญา คู่ขาของผู้ตายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น เนื่องจากนายปัญญาได้ให้การว่าตัวเองเป็นคนลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางสาวบัวผัน โดยอธิบายเป็นฉากฉาก ตำรวจจึงมีการคุมตัวไปทำแผนตามขั้นตอน

 

และที่มีการปิดคดีอย่างรวดเร็วไปก่อนหน้านี้  ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้เร่งปิดคดีเพื่อช่วยเหลือหนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นลูกชายของ ตำรวจชดสืบสวน สภ.อรัญประเทศแต่อย่างใด และการที่หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาเป็นลูกของตำรวจในโรงพักนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดที่จะจับภาพได้ชัดเจน

ส่วนปมก่อเหตุ ผู้ตายอาจจะมีการด่าทอกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุก่อนหรือไม่ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวถึงลงมือก่อเหตุ ซึ่งก็ต้องรอสอบสวนขยายผลต่อไป

ส่วนนายปัญญา ผู้ต้องหาที่ถูกนำตัวส่งฝากขังไปเมื่อวานนั้น วันพรุ่งนี้ตำรวจจะมีการขอนำตัวออกมา สอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากนายปัญญาถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านของ ร.ต.ต. ซึ่งเป็นพ่อของเชน หนึ่งในผู้ต้องหา เมื่อมาถึงบ้านของ ร.ต.ต. ทีมข่าวได้เจอกับนางนุช นามสมมติ ญาติของ ร.ต.ต. บอกว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบว่าลูกชายอีกคนของ ร.ต.ต. ไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางสาวบัวผัน ตามในข่าว แต่ตัวเองก็ไม่รู้รายละเอียดในการก่อเหตุ เนื่องจากตัวเองไม่ได้สนิทกับผู้ก่อเหตุ

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านอีกหลัง เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีผู้หญิงมาปิดผ้าม่านและประตู ไม่สะดวกให้ข้อมูลกับทีมข่าวแต่อย่างใด

 

ทีมข่าวจึงได้ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวก็ไม่ได้สนิทกับครอบครัวของหมวดเท่าไหร่ แต่ก็เคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถมอเตอร์ไซค์สีน้ำเงินคันในกล้องวงจรปิด มารับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง

เท่าที่สัมผัสกับนายเชน หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เขาก็เป็นคนนิ่งๆ แต่ไม่รู้ว่าหากเขาออกไปใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกกับกลุ่มเพื่อน นายเชนเขาจะนิสัยเป็นอย่างไร

เมื่อคืนนี้ตัวเองได้ดูข่าว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก ที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางสาวบัวผันจนเสียชีวิต ซึ่งนายเชน ก็เป็นถึงลูกตำรวจอีกด้วย

ญาติโก๊ะหนึ่งในผู้ต้องหารับตกใจ หลานชายร่วมก่อเหตุฆ่าบัวผัน ยันไม่รู้แรงจูงใจ

ทีมข่าวเดินทางมาบ้านของโก๊ะ หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งทางญาตินายโก๊ะชี้แจงสั้นๆ ว่า ตอนนี้นายโก๊ะไม่อยู่บ้านแล้ว เนื่องจากตำรวจมาเอาตัวไปสอบสวนตั้งแต่เมื่อวาน แต่จำไม่ได้ว่าเอาตัวไปกี่โมง

ยอมรับว่าหลังจากที่ได้ดูกล้องวงจรปิดในข่าว  แล้วเห็นพฤติกรรมของนายโก๊ะ พวกญาติๆ ก็รู้สึกตกใจ แต่หากจะถามเรื่องปมในการก่อเหตุนั้น ทางญาติก็ไม่รู้ว่าปมมาจากเรื่องอะไร เพราะโก๊ะเขาก็นิสัยเหมือนเด็กๆ ทั่วไป

 

ชาวบ้านเผยเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุมาล้างรถหลังก่อเหตุ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีสีหน้าเครียด เหมือนไปทำความผิดมา

ทีมข่าวเดินทางมายังคาร์แคร์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมีการล้างคราบเลือดออกจากรถหลังก่อเหตุ ได้พูดคุยกับนางสาวริน เจ้าของร้านยาดอง ซึ่งอยู่ติดกันกับคาร์แคร์ที่เกิดเหตุ

ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตีสามของวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ตัวเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณห้าคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาสองคัน แล้วมาจอดที่คาร์แคร์ตรงข้ามกับร้านตัวเอง ก่อนที่จะมีวัยรุ่นหนึ่งคนเดินมาแลกเหรียญที่ร้านของตัวเอง ตัวเองจึงให้เขาแลกเหรียญไป จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็ล้างรถอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง โดยจากการสังเกตสีหน้าของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพบว่ามีสีหน้าที่เครียด เหมือนไปทำความผิดมา แล้วพวกเขาก็พูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา แต่ตัวเองจำบทสนทนาที่กลุ่มผู้ก่อเหตุพูดคุยกันไม่ได้

สังเกตเห็นคราบเลือดในรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น ดูตัวเองก็ไม่ได้เห็นอะไรชัดเจนขนาดนั้น เนื่องจากไม่ได้สังเกต เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้

ที่แท้ลูกตำรวจ! อุ้มสาวทิ้งบ่อโยนบาปให้ขี้เมาเป็นแพะ ช่อง 8 เจอนาทีทำลายหลักฐาน