ตำรวจหนองปรือ พบเบาะแสสำคัญเผานั่งยาง คาดเชื่อมโยงเหตุแทงกันพื้นที่ห้วยใหญ่ บางละมุง

วันที่ 17 ม.ค. 2567 จากกรณีตำรวจ สภ.หนองปรือ ไปพบศพถูกเผานั่งยาง ในป่าทางขึ้นเขาวัดถ้ำประทุน หมู่ 8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยศพเป็นผู้ชาย ความสูงประมาณ 165-170 ซม. ถูกเผาร่างด้วยยางรถยนต์จำนวน 4 เส้น จนไหม้เกรียมทั้งร่าง และได้ตรวจสอบสภาพของศพ โดยถูกไฟไหม้ร่างไปประมาณ 40 เปอร์เซ็น มีบาดแผลคล้ายถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอกข้างซ้าย ในตัวศพบริเวณกระเป๋ากางเกงด้านหลัง พบบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายธนาธิป แวดไธสง อายุ 31 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ส่วนล้อยางที่นำมาเผา พบว่ามีทั้ง 4 เส้น ถูกเผาจนเหลือแต่ขดลวดเหล็กทั้ง 4 เส้น อีกทั้งยังพบว่า ยางล้อรถมีขนาดเล็ก เหมือนกับยางล้อรถเก๋ง ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ว่า หลังลงตรวจสอบที่เกิดเหตุกับทาง พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน เจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจนพบบัตรประชาชนในตัวผู้เสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นได้เรียกนางสาวรัตติญา อายุ 23 ปี แฟนผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ของตัวผู้ตาย และรายละเอียดเกี่ยวกับปมต่างๆ ที่ผู้ตายมี ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีอาชีพขับรถ Grab / Bolt และรถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส สีขาว ของผู้ตายหายไป

ส่วนตำรวจเจ้าชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่บริเวณซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน10 เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาจุดเชื่อมโยง หลังพบว่า ช่วงคืนวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 04.00 น. มีเหตุแทงกันภายในซอยดังกล่าว โดยสอดคล้องที่ศพผู้เสียชีวิตมีร่องรอยโดนของมีคมบริเวณอกซ้าย และตรงจุดเกิดเหตุภายในซอย ยังพบด้ามมีดสีดำตกอยู่ รวมถึงรถยนต์โตโยต้ายารีสสีขาวของผู้ตายหายไป

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน10 จุดเกิดเหตุแทงกัน ยังพบคราบเลือดจำนวนมากติดกับถนน และพบกับหญิง อายุ 62 ปี เล่าว่า คืนวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 04.00 น. มีคนทะเลาะกันและเสียงขอความช่วยเหลือ แต่ตนเองไม่ได้ออกมาดู แต่แฟนของตนออกมาดู พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คน หญิงรูปร่างใหญ่ 1 คน รุมทำร้ายผู้ชาย แต่ผู้หญิงเป็นคนใช้มีดแทง และมีรถยนต์เก๋งสีขาว ก่อนคนร้ายทั้ง 2 คน จะนำคนเจ็บขึ้นรถแล้วออกจากจุดเกิดเหตุไป

โดยผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในที่พัก สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งสีขาว ไม่ทราบรุ่น หมายเลขทะเบียน มาจอดแล้วมีเสียงคนทะเลาะวิวาทกันอย่างรุ่นแรง และร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองแอบมองจึงเห็นภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงรูปร่างใหญ่ ใช้มีดกระหน่ำแทงผู้ชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดี จนทรุดลงจมกองเลือด พยายามกระเสือกกระสนหนีตายเอาชีวิตรอด แต่ผู้ก่อเหตุนั้นยังไม่ลามือ เดินตามเข้าไปแทงซ้ำอย่างอำมหิต แล้วลากเอาร่างโชกเลือดมาขึ้นรถ แล้วรีบขับหลบหนีไปตามเส้นขอบอ่างชากนอก



หลังจากเหตุการณ์สงบลง ตนเองออกมาตรวจสอบพบเพียงกองเลือดไหลนองเต็มพื้นถนน และมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 15-20 เซนติเมตรตกอยู่ จึงเขี่ยเข้าข้างทาง กระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที รถเก๋งคันเดียวกันก็วนกลับมาอีกครั้ง มาเดินหาอะไรบางอย่างในที่เกิดเหตุ แต่เมื่อกลุ่มคนเหล่านั้นสังเกตเห็นว่ามีคนอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นจึงรีบพากันขึ้นรถหลบหนีไป ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นที่สังเกตได้มี 2 คน เป็นผู้ชายแต่งกายดี รูปร่างสูงขาว ทำหน้าที่ขับรถ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นรูปร่างใหญ่ ไม่มั่นใจว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ มาตรวจสอบแล้ว แต่ว่าไม่พบตัวผู้บาดเจ็บ ส่วนตนเองรู้สึกกลัวมาก จนไม่กล้าที่จะอยู่บ้าน ต้องคอยหลบเวลามีคนมาด้อมๆ มองๆ ที่หน้าบ้าน กระทั่งช่วงค่ำวานนี้ 13 ม.ค. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามถึงเห็นการณ์ที่ตนเองเห็น เนื่องจากมีศพผู้ชายถูกฆาตกรรมแล้วนำมาเผาอำพรางในพื้นที่ ต.โป่ง เขตรับผิดชอบของ สภ.หนองปรือ

เบื้องต้นทีมสืบสวนทั้งสืบสวนภูธรภาค 2 สืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบสวนสภ.หนองปรือ เร่งหาหลักฐานเชื่อมโยงของทั้งสองคดีนี้ เนื่องจากผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ พบว่าผู้ตายที่ถูกเผานั่งยางนั้น มีบาดแผลถูกแทงหลายจุด และเวลาการเสียชีวิตใกล้เคียงกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาเบาะแสจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิดเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป