จับแล้วคนร้ายฆ่าโหดห่อทิ้งอำพราง ในป่าละเมาะริมถนนเลียบคลองชลประทานแก้มลิงหนองใหญ่ ส่วนฆาตกรที่แท้เป็นเพื่อนชายคนสนิท

วันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีพบศพชายนิรนามถูกฆ่ารัดคอ มีดกรีดหน้าจับมือไพล่หลังล่ามด้วยโซ่ ใช้ผ้าห่มนวมและเสื่อห่อศพทิ้งป่าละเมาะริมคลองชลประทาน ใกล้ประตูระบายน้ำหัววัง-พนังตัก ใกล้พื้นที่แก้มลิงหนองใหญ่ หมู่ที่ 8 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2567  พ.ต.ท. สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผบก.สอบสวน สภ.ชุมพร ได้เชิญตัวนางสุวรรณี อายุ 55 ปี ที่ พร้อมลูกสาวและญาติ มาสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อนำไปสู่การสืบสวนสอบสวน หลังจากเมื่อวันที่ 8 มกราคม เวลา 16.30 น. นางสุวรรณี ได้เข้าพบ ร.ต.ท.รวิศ สิริรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร และได้แจ้งว่า เมื่อ 3 ม.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. นายจีรศักดิ์ อายุ 36 ปี บุตรชาย ได้หายจากบ้านไม่ทราบบ้านเลขที่ อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมกับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว และรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว จำทะเบียนไม่ได้ ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยหวั่นว่าจะได้รับอันตราย อีกทั้งเพิ่งมีข่าวพบคนถูกฆ่าตายแล้วนำศพมาทิ้งที่ป่าละเมาะริมถนนชลประทาน คลองหัววัง-พนังตัก แก้มลิงหนองใหญ่ หมู่ 8 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร

หลังจากที่ นางสุวรรณี ได้ให้ปากคำชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เป็นที่เรียบร้อย จึงได้ไปพบกับ พ.ต.ต.ชินวุธ ศิลปะเสวตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ซึ่งเป็นเจ้าของคดีคนร้ายฆ่าและนำศพมาทิ้ง ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด พูดเพียงเดี๋ยวเสียรูปคดีเท่านั้น

 

ผู้สื่อข่าวได้สืบหาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ทราบว่า นายจีรศักดิ์ หรือ ต้น อายุ 36 ปี บุตรชายของนางสุวรรณี ได้แยกครอบครัว มาเปิดร้านมินิมาร์ตเล็กๆ อยู่ใน ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร กับเพื่อนชายคนนึ่ง ชื่อเอ็ม และตลอดระยะเวลาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่มักจะทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย อีกทั้งร้านก็มักจะปิดอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากที่นายจีรศักดิ์ หรือ ต้น หายไป พร้อมรถยนต์สองคัน ก็ไม่เห็นตัวนายเอ็มด้วยเช่นกัน และแม่และญาติก็ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่นั้นมา

ทีมข่าวตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเวลา 14:00 น. ของวันที่ 7 มกราคม 2567 พบว่า มีรถกระบะหนึ่งคันคาดว่าเป็นรถกระบะของนายเจนณรงค์ หรือเอ็ม ขับมายังจุดพบศพของนายจิรศักดิ์ผู้เสียชีวิต จากนั้นได้ถอยหลังรถกระบะเข้าไปยังจุดทิ้งศพของนายจีรศักดิ์ คาดว่านายเจนณรงค์ หรือเอ็ม ผู้ก่อเหตุน่าจะนำร่างของนายจีรศักดิ์ที่เสียชีวิตแล้วมาทิ้งเอาไว้ที่บริเวณนี้

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดชุมพร ออกหมายจับเพื่อนชายคนสนิทของนายจิรศักดิ์ผู้ตายที่อยู่ด้วยกันมาตลอด หลังแม่นายจิรศักดิ์ไปแจ้งความลูกชายหายตัวไป เพื่อนชายคนสนิทรู้ใจที่อยู่ด้วยกันมาตลอดได้หายตัวไปด้วยเช่นกัน

ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้นำตัวนางสาวฝน เพื่อนของนายเอ็มและนายต้น ซึ่งเป็นคนนำรถกระบะตู้ทึบไปจอดทิ้งไว้ ว่าเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือนายเอ็มในการฆาตกรรมนายต้นหรือไม่

โดยระหว่างที่ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองชุมพร กำลังสอบนางสาวฝนอยู่นั้น ทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับนายที (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี สามีของนางสาวฝน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมานั้น นายเอ็มได้โทรมาหานางสาวฝนแฟนของตนเอง และชวนไปเที่ยวด้วย จากนั้นนายเอ็มได้ขับรถยาริสสีขาวมารับแฟนตนที่บ้าน ก่อนที่จะพาไปที่บ้านของเขากับนายต้น จากนั้นในเวลาต่อมานายเอ็มบอกว่า ให้นางสาวฝนแฟนของตนเองนั้นขับรถกระบะตู้ทึบออกไปจอดรอที่ปั๊ม และเขากับนายต้นจะตามไปทีหลัง ให้ไปเจอกันที่นั่น

แต่พอนางสาวฝน จอดรอได้สักพักนายเอ็มก็ได้ขับรถยาริสสีขาวเข้ามาเพียงคนเดียว และบอกให้นางสาวฝน ขับรถกระบะตู้ทึบไปไว้ที่บ้านของตนก่อน เดี๋ยวเค้าตามไปเอาทีหลัง

จากนั้นในวันที่ 6 มกราคม นายเอ็มได้โทรมาหานางสาวฝนแฟนของตน และบอกให้ขับรถไปไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งให้หน่อย เพราะแม่ของนายต้นได้โทรมาด่าเขา แฟนของตนจึงได้ขับรถไปไว้ให้ที่โรงแรม แต่จากนั้นนายเอ็มก็ได้บอกให้แฟนของตนขับรถไปจอดที่สี่แยกปฐมพร ก่อนที่นายเอ็มจะขับรถยาริสสีขาวมาเจอที่นั่น ก่อนจะรับแฟนตนไปส่งบ้าน

โดยตอนวันที่ 5 ก่อนที่แฟนตนจะขับรถออกมาจากบ้านของนายเอ็ม นายต้นก็ได้มีการเปิดรถดูก่อนแล้ว เพราะตอนนั้นกลัวว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่พบอะไรที่หลังรถรวมถึงรอยคราบเลือดต่างๆ ด้วย

 

โดยตอนนั้นนั้นท่าทีของนายเอ็มดูปกติดีทุกอย่างไม่มีท่าทีผิดแปลกไป  แต่ที่น่าสงสัยคือนายต้นไม่ได้มาด้วย ตอนนั้นแฟนตนก็คิดว่าเค้าอาจจะทะเลาะกันจึงไม่ได้มาด้วย เพราะปกติเวลาเค้าทะเลาะกันนายเอ็มก็มักจะมาหาแฟนตนอยู่บ่อยๆ หรือบางครั้งก็นอนพักค้างคืนที่บ้านของตน และวันต่อมานายต้นก็จะมาตามง้อ แต่ครั้งนี้ไม่เห็นนายต้นเลย

ขณะที่ในเวลา 15.00 น. พนักงานพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองชุมพร ได้เข้าเก็บหลักฐานในร้านมินิมาร์ต ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ร้านของนายจิรศักดิ์ หรือต้น อายุ 36 ปี ผู้ตาย ท่ามกลางการมุงดูของชาวบ้านแถวนั้น

หญิงชาวบ้านคนหนึ่งเปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า ตนเองนั้นเป็นลูกค้าที่ซื้อของที่ร้านของต้นเป็นประจำ และยังเป็นคนที่วิ่งโพยหวยให้กับต้นอีกด้วย โดยเมื่อคืนวันที่ 3 มกราคม 2567 ลูกน้องหญิงชาวเมียนมาของต้น ได้มาบอกกับตนว่า ต้นกับเอ็มทะเลาะกันรุนแรงมาก จนเขารู้สึกกลัว และได้โทรให้แฟนที่เป็นแรงงานอีกแห่งหนึ่งให้มารับ แต่แฟนไม่ได้มา จนกระทั่งเช้าได้มาเล่าให้ตนเองฟัง แล้วได้โทรให้แม่มารับไป และหลังจากนั้นมา ตนเองก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย

 

ลูกจ้างผู้ตายเผยไม่เคยเห็นนายต้น นายเอ็มทะเลาะกัน

ด้านนายซี อายุ 28 ปี ลูกจ้างร้านผู้ตาย เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนเองเพิ่งมาทำงานที่นี่ได้ 10 กว่าวัน จะทำหน้าที่เลี้ยงหมู และขายของหน้าร้าน ที่ผ่านมานายต้นและนายเอ็มก็อยู่กันปกติดี ไม่เคยเห็นเขาทะเลาะกันเลย แต่มีลูกจ้างผู้หญิงอีกคนที่ลาออกไปแล้วเล่าให้ตนฟังว่า เหมือนได้ยินเขาทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่

โดยตนเจอนายต้นครั้งล่าสุดในวันที่ 3 มกราคม ส่วนวันที่ 4 ร้านปิด ตนก็ไม่ได้เจอนายต้นเลยทั้งวัน ส่วนนายเอ็ม ตนเจอเขาล่าสุดวันที่ 5 ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม โดยเขาให้ตนไปขนถังแก๊สเข้าร้านให้หมดเท่านั้น และก็ไม่ได้ทำคุยอะไรต่อ ตนก็ไม่ได้ถามเขาว่านายต้นหายไปไหน แต่นายเอ็มได้บอกตนไว้ว่านายต้นไม่สบายไปหาหมอ

ช็อก! เสี่ยมินิมาร์ตร่างถูกล็อกโซ่โยนถนน ลากคอหุ้นส่วน ซุกร่างในปิกอัพหนี