ลูกเขยใช้ปืนจี้แม่ยายขึ้นรถให้ลูกพี่ข่มขืน หลังก่อเหตุเมียรู้ไล่พ้นบ้านตัดความสัมพันธ์ ผัวแค้นย้อนกลับมาเผาบ้านตัวเอง

เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มกราคม 2567 ร.ต.ต.กฤตภาส มนตรี ร้อยเวร สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ระงับเหตุและรุดตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวที่บริเวณห้องภายในบ้านและคอกวัวด้านข้าง ถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย รถดับเพลิงจาก อบต.พุสวรรค์ ดำเนินการดับเพลิงจนไฟสงบ

สอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุคือ นายยุรนันท์ หรือยุ เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนจี้บังคับนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี แม่ยายตนเองไปให้ผู้อื่นข่มขืน

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้ นางเอได้เดินทางกลับมาที่บ้านตนเอง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุไฟไหม้ประมาณ 50 เมตร สอบถามนางเอ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น. ขณะที่ตนกำลังกินข้าวเช้าอยู่ที่บ้าน นายยุรนันท์ ลูกเขย ซึ่งเคยมีปากเสียงกันมาก่อน เนื่องจากนายยุรนันท์ปักใจเชื่อว่า ตนเป็นผู้แจ้งตำรวจให้มาจับเรื่องยาเสพติด และยิงปืนขึ้นฟ้า พร้อมกับชายอีก 1 คน ได้ขับขี่รถยนต์กระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดหน้าบ้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนขู่และใช้กำลังบังคับตนขึ้นรถขับพาไปที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณหน้าวัดท่าซิก ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี บังคับให้ตนอยู่ในห้องจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง มีนายชัยวัฒน์ ซึ่งตนรู้จักมาก่อนหน้านี้ เข้ามาหาที่ห้องพักและใช้กำลังข่มขืนกระทำชำเราตนจนสำเร็จความใคร่

ต่อมา นายชัยวัฒน์ เผลอหลับ ตนจึงขโมยโทรศัพท์นายชัยวัฒน์โทรมาขอความช่วยเหลือจากลูกสาว แต่ระบุสถานที่ไม่ถูก ประกอบกับนายชัยวัฒน์ตื่นจึงขอความช่วยเหลือไม่สำเร็จ ต่อมาภรรยาและมารดานายชัยวัฒน์ โทรหานายชัยวัฒน์ แจ้งว่าลูกนายชัยวัฒน์ป่วยหนัก นายชัยวัฒน์ได้ขู่ตนไม่ให้แจ้งตำรวจ และรีบให้นายยุรนันท์ขับรถกลับมาส่งตนที่บ้าน

เมื่อถึงบ้าน ลูกสาวที่รออยู่แล้วได้เข้ามาต่อว่า ทะเลาะและขับไล่นายยุรนันท์ให้ออกจากบ้าน นายยุรนันทน์จึงขับรถหลบหนีไป ตนและลูกสาวได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.แก่งกระจาน ให้จับกุมนายยุรนันท์ และนายชัยวัฒน์ มาดำเนินคดี แต่เมื่อกลับบ้านพบว่ามีเพื่อนบ้านมาบอกว่า นายชัยวัฒน์ได้ย้อนกลับมาจุดไฟเผาบ้านตนเองและลูกสาวแล้วหลบหนี จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และแจ้งข้อหานายชัยวัฒน์เพิ่มในข้อหาวางเพลิง ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพื้นที่ และสอบปากคำเพิ่มเติม และเร่งดำเนินการตามกฎหมายแล้ว คาดว่าจะออกหมายจับนายยุรนันท์ และนายชัยวัฒน์ ได้ในวันนี้ (10 ม.ค.)