จากกรณีวันที่ 7 ม.ค.67 พ.ต.ต.ชินวุธ ศิลปะเสวตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งพบศพถูกห่อทิ้งไว้ในป่า ริมถนนชลประทาน คลองหัววัง-พนังตัก แก้มลิงหนองใหญ่ หมู่ 8 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

 

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ ห่างจากถนนเลียบคลองชลประทานประมาณ 30 เมตร และห่างจากประตูระบายน้ำประมาณ 400 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้พื้นที่สาธารณะแก้มลิงหนองใหญ่ พบศพเพศชาย อายุประมาณ 30-40 ปี ถูกห่อด้วยเสื่อแล้วใช้เชือกไนล่อนมัดหัวมัดท้าย ขา 2 ข้างโผล่ออกมาให้เห็นเล็กน้อย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติของนายคมคาย ที่มีการตรวจพบเอกสารใบนัดแพทย์โรงพยาบาลพังงา ที่ตกอยู่ภายในเต็นท์สนามลายพรางที่ห่างจากจุดเกิดเหตุพบศพของผู้เสียชีวิตไปประมาณ 2.4 กิโลเมตร พบว่าเป็นชาย เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้นญาติได้นำตัวไปเลี้ยงดู ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่า มีรถยนต์หลายคันขับผ่านถนนจุดที่พบศพ แต่เห็นรถกระบะสีขาว 4 ประตู เพียงหนึ่งคันที่ขับผ่านมาทางจุดที่พบศพ ช่วง 15.14 น.ของวันที่ 7 มกราคม มุ่งหน้าไปทางแก้มลิงหนองใหญ่ ซึ่งมุมกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพถัดมาจากจุดที่ทิ้งศพประมาณ 20 เมตร

 

และรถกระบะอีกคัน เป็นรถแคปสีขาว ที่ขับมาจากทางแก้มลิงหนองใหญ่ ช่วง 15.03 น. ของวันเดียวกัน และเหมือนจะเป็นรถคันเดียวกันขับย้อนกลับไปทางแก้มลิ้งใหญ่ ช่วง 15.11 น. ซึ่งตำรวจจะต้องตรวจสอบว่า ใช้รถต้องสงสัยหรือไม่ ยังไม่ฟันธง เพราะต้องไล่กล้องอีกหลายมุมตามเส้นทางเลียบคลองหนองใหญ่

 

ชาวบ้านเผย ไม่คุ้นผู้ตายมาก่อน คาดเป็นคนนอกพื้นที่มาเที่ยวงานไฟประจำปี

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยสอบถามนางสาวสุปราณี อายุ 24 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้จุดพบศพปริศนา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองเห็นรูปศพแล้วไม่คุ้นหน้าเลย รวมถึงการแต่งกายตนก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกัน แต่เต็นท์ลายทหารที่ถูกรื้อทิ้งไว้ตนเคยเห็นตั้งแต่ก่อนปีใหม่แล้ว แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเต็นท์ใคร เพราะช่วงธันวา-มกรา เป็นช่วงที่หลายๆคนชอบมากางเต็นท์กัน โดยกางเรียงกันเป็นแถวเลย ส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มวัยรุ่น ตนจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับศพ

 

แต่ตนคิดว่าศพน่าจะถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำมาทิ้งไว้ที่นี้แทน คนตายก็ไม่น่าใช่คนในพื้นที่ตนด้วยเช่นกัน

 

จากกรณีที่ตรวจพบเอกสารใบนัดแพทย์โรงพยาบาลพังงา ในชื่อนายคมคาย ตกอยู่ภายในเต็นท์สนามลายพรางที่ห่างจากจุดเกิดเหตุพบศพของผู้เสียชีวิตไปประมาณ 2.4 กิโลเมตร

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวข่าวจังหวัดพังงาได้ตรวจสอบข้อมูลที่ รพ.พังงา และพบว่านายคมคายได้มาที่แผนกฉุกเฉิน รพ.พังงาด้วยอาการเหล็กหล่นใส่กลางหน้าผาก เมื่อวันที่ 12/11/2566 เวลา 13.55น. โดยไม่แจ้งที่อยู่ตามบัตรประชาชนมีเพียงเบอร์โทรที่ให้ไว้ และแจ้งที่อยู่ไว้เพียงว่ามาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช

สืบจากนิ้วมือ! แกะรอยชายถูกล่ามโซ่ทิ้งป่า เจออีกรถขนทิ้งร่าง ใบนัดหมอจ่อปิดคดี