รวบโจรร่ายคาถาพรางตัว ก่อนบุกลักทรัพย์ สุดท้ายจนมุมสืบพระราชวัง พบประวัติไม่ธรรมดา

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. 67 ...ภาวัต วรรธสุภัทร ผก.สน.พระราชวัง ได้รับรายงานจาก ...ไพศาล เดชกัลยา รอง ผก.สส.สน.พระราชวัง พร้อม...ลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ได้ร่วมกันจับกุมตัวคือ นายคเชนทร์ หรือ เชน สีหามา อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 89/2567 ลงวันที่ 8 มกราคม 2567 ความผิดฐาน ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยจับกุมได้บริเวณห้องเลขที่ 201 ของบ้านเช่ารัศมี บ้านเลขที่ 48/52 ซอยบางขุนนนท์ 2 ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. พร้อมของกลางชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ 1 ชุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. (8 ม.ค. 67) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายคเชนทร์ ที่เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 89/2567 ลง วันที่ 8 มกราคม 2567 ข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ ได้มาหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณซอยบางขุนนนท์ 2 จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบจนพบนายคเชนทร์ จึงได้แสดงตัวและหมายจับโดยนายคเชนทร์ รับว่าเป็นบุคคลหมายจับจริง

จากการสอบสวนนายคเชนทร์ ยอมรับเป็นคนที่ก่อเหตุงัดประตูรถเบนซ์ ที่จอดไว้ข้างถนนท่าเตียน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2566 จริง และได้ทรัพย์สินเป็น แว่นตา ยี่ห้อโครมฮา สีฟ้า แว่นตากันแดด ยี่ห้อ GIVENCHY และ เงินสดประมาณ 9,000 บาท ซึ่งขายไปหมดแล้วเงินที่ได้มาก็เอามาใช้จ่ายส่วนตัว และยังยอมรับด้วยว่าก่อนที่จะลงมือก่อเหตุแต่ละครั้งจะท่องคาถาพรางตัว เพื่อให้เจอของมีค่า และไม่มีใครเห็นขณะก่อเหตุ

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายคเชนทร์ เคยถูกดำเนินคดีและถูกจำคุกในข้อหาลักทรัพย์ มาแล้ว 3 ครั้ง ในท้องที่สน.ลุมพินี เมื่อปี2548 และ สภ.บางแก้ว ถูกศาลสั่งจำคุกพ้นโทษเมื่อเดือนกันยายนปี 2563 ก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีกในพื้นที่สน.ลุมพินี ต้นปี 64 และพ้นโทษ มาเมื่อ เม.ย.66 ก่อนจะมาก่อเหตุอีกครั้งในพื้นที่สน.พระราชวัง จนมาถูกจับอีกครั้ง