จากกรณี เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 8 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในบ่อปลา หลังขนำไม้ไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา ในซอยอักษรกูล หมู่ 2 ตำบลนาพรุ อำเภอพระพรหม หลังรับแจ้งว่าพบศพชายวัยรุ่นถูกฆาตกรรมถูกทิ้งไว้ในบ่อปลาดังกล่าว



ที่เกิดเหตุพบศพคือ นายณรงศักดิ์ หรือ เน อายุ 26 ปี ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก หลักฐานอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ภายในแคร่บนขนำพบของกินที่ถูกซื้อจากห้างสะดวกซื้อ ยาเส้น กล้วยหิน 1 หวี และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังพบกรงนกภายในมีนกกรงหัวจุก อยู่ 10 กรง ประตูทางเข้าหน้าขนำพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ซึ่งเป็นของผู้ตาย

สอบถามนางดารณี อายุ 56 ปี แม่ผู้ตาย ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณสองทุ่ม นายณรงค์ศักดิ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน หลังจากนั้นไม่ได้กลับบ้านจนกระทั่งช่วงเช้ามีคนไปแจ้งว่าพบศพลูกชายเสียชีวิตอยู่ในน้ำ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนออกจากบ้านเมื่อคืนไม่ได้บอกว่าจะไปไหนหรือพบกับใคร แต่นายณรงค์ศักดิ์เป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากเป็นปกติไม่ทราบว่าจะไปมีเรื่องกับใครหรือไม่

ด้านนางสาคร ผู้มาพบศพเป็นรายแรก ระบุว่า ขนำเป็นของบิดาคือนายเนื่อง อายุ 89 ปี แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้ล้มป่วยลูก ๆ จึงพาตัวไปอยู่ด้วยเพื่อจะได้มีคนดูแล ส่วนขนำได้ถูกล๊อกประตูห้องไว้ไม่มีคนอยู่ แต่ด้านล่างยังสามารถเข้าไปได้ พบว่าเมื่อช่วงธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มาหาปูนาพบกลุ่มวัยรุ่นมานั่งอยู่ภายใน แต่ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินมาหาปูนาไปทำอาหารอีกครั้ง เมื่อเดินเข้าไปเรื่อยและได้แวะไปหาที่บ่อปลาหลังขนำกลับพบศพอยู่ในบ่อจึงแจ้งเจ้าหน้าที่



ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กู้ศพนายณรงค์ศักดิ์ หรือเน ขึ้นจากบ่อที่มีระดับน้ำไม่ลึกพบว่าบริเวณปลายคางพบรูกระสุนปืน 1 รู หน้าผากมีร่องรอยคล้ายของมีคมอีกหลายแผล แต่สภาพบาดแผลเสียหายไปจากร่องรอยของปูนากัดแทะ สภาพศพเริ่มแข็งตัวเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดที่ศูนย์นิติเวช รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช

ขณะที่พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวนได้รวบรวมข้อมูล ได้ความว่าขนำที่เกิดเหตุหลังจากที่นายเนื่องได้ไปอาศัยกับลูกก็ถูกทิ้งไว้ไม่มีคนดูแล กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ได้เข้าไปอาศัยบริเวณใต้ถุน และเป็นแหล่งมั่วสุม เนื่องจากชาวบ้านได้พบเห็นพฤติการณ์ในการรวมตัวมาอย่างต่อเนื่อง
ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มารวมตัวกับกลุ่มวัยรุ่นบริเวณใต้ถุนอีกครั้ง และคาดว่าน่าจะมีเรื่องขัดแย้งจนกลายเป็นทะเลาะวิวาท กลุ่มเพื่อนของผู้ตายได้ใช้ของมีคมและอาวุธปืนเข้าทำร้ายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังจากนั้นได้นำศพโยนทิ้งในบ่อปลา ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี จนกระทั่งช่วงเช้ามีคนมาพบศพ อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างรวบรวมชื่อในกลุ่มเพื่อนของผู้ตายที่มีพฤติการณ์มารวมกันในที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนข้อมูลเชิงลึกแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (8 ม.ค. 2567) ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเนื่องจากหลังเกิดเหตุเพียง 1 ชั่วโมง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระพรหม ร่วมกับสืบจังหวัดนครศรีธรรมราช และชุดสืบสวนภาค 8 สามารถไปรวบตัวผู้ก่อเหตุก็คือ นายอภิสิทธิ์ อายุ 32 ปี ได้ที่บ้านหลังก่อเหตุ โดยหลังจากรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ ตำรวจยังไปคุมตัวนายเล็ก อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตาย และเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที



โดยบรรยากาศในการชี้จุดในช่วงแรกค่อนข้างจะวุ่นวาย และต้องชี้จุดทำแผนหลายรอบ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ที่ยังมีอาการดีดยาอยู่ และนายเล็ก เพื่อนของผู้ตายให้การไม่ตรงกัน กระทั่งทางรองผู้การฯ และทาง ผกก. ต้องช่วยกันถามคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทีละคน

โดยในการทำแผน นายอภิสิทธิ์ ให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่บนแคร่ไม้ตรงใต้ถุนบ้าน ส่วนนายเล็กกับผู้ตายนั่งอยู่บริเวณใต้บันไดบ้าน กระทั่งในจังหวะที่กำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่หน้ากรงนกหัวจุก ได้มีปากเสียงกับนายเล็ก ในเรื่องที่นายอภิสิทธิ์พ่นควันยาบ้าใส่นกหัวจุก จากนั้นนายอภิสิทธิ์กับนายเล็ก ได้ชกต่อยกันที่ข้างบ้าน ซึ่งขณะที่นายเล็กล้มไปนอนกับพื้น นายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายได้ถือมีดวิ่งเข้ามาหา นายอภิสิทธิ์จึงยื้อยุดฉุดกระชากกับนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายที่ใต้บันได

ซึ่งจังหวะที่นายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายล้มลงกับพื้น นายอภิสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่าได้วิ่งไปหยิบค้อนมาทุบที่หน้าของนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตาย 2 ครั้ง ซึ่งจังหวะที่นายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายคลานหนี นายอภิสิทธิ์ คนก่อเหตุอ้างว่า หันไปวิ่งตามนายเล็ก จึงไม่รู้ว่านายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายตกลงไปในน้ำตอนไหน ซึ่งหลังก่อเหตุได้เดินกลับไปรอมอบตัวกับตำรวจที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนการชี้จุดของนายเล็ก ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เจ้าตัวให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่ในบ้านทั้งหมด 5 คน มี นายเล็ก, นายณรงค์ศักดิ์ (ผู้ตาย) , นายเก่ง , นายตะ (หลานเจ้าของบ้าน) และนายอภิสิทธิ์ (คนก่อเหตุ) แต่ประมาณ 6 โมงเช้า นายเก่งและนายตะได้กลับออกไปจากที่เกิดเหตุ เหลือคนที่อยู่ในเหตุการณ์ 3 คน ก็คือนายเล็ก นั่งอยู่ติดกันกับนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตาย ส่วนนายอภิสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุนั่งเสพยาบ้าอยู่ตรงแคร่ไม้ กระทั่งมีปากเสียงกัน



ซึ่งตอนแรกนายเล็ก ให้การวกไปวนมา ว่าเห็นเหตุการณ์บ้าง ไม่เห็นบ้าง และก็บอกกับตำรวจว่า ตอนเกิดเหตุวิ่งหนี โดยในการทำแผน ทาง พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา ซึ่งเป็นมือสืบสวนของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ไปเค้นสอบปากคำให้นายเล็กพูดความจริงออกมาทั้งหมด กระทั่งนายเล็ก ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายและเป็นคนเห็นเหตุการณ์ ยอมรับกับตำรวจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

จากนั้นเมื่อนายเล็กพูดความจริง ตำรวจจึงนำตัวนายเล็ก ไปจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายเล็ก ให้การกับตำรวจว่าก่อนจะเกิดเหตุ เจ้าตัวได้นั่งอยู่ข้างกันกับผู้ตาย กระทั่งต่อมาได้มีปากเสียงกับคนก่อเหตุ หลังจากมีปากเสียงกัน นายเล็กอ้างว่าถูกนายอภิสิทธิ์ วิ่งเข้ามาชกหน้า จนนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายได้วิ่งถือมีดเข้ามาช่วย ซึ่งจังหวะที่นายณรงค์ศักดิ์ วิ่งเข้ามาช่วย เห็นนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายล้มลงกับพื้น จากนั้นก็เห็นนายอภิสิทธิ์ใช้ค้อนทุบหน้านายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายไป 2 ครั้ง ด้วยความตกใจ จึงวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนจะไปตามนายเก่งกับนายตะ ให้มาช่วย จึงไม่เห็นว่านายณรงค์ศักดิ์ ตกลงไปตายอยู่ในบ่อน้ำได้ยังไง

จากนั้นเมื่อตำรวจคุมตัวนายอภิสิทธิ์ ทำแผนเสร็จ จังหวะที่ตำรวจกำลังคุมตัวไปขึ้นรถเพื่อนำตัวกลับไปสอบปากคำต่อ ทีมข่าวได้ถามกับนายอภิสิทธิ์ ว่าตอนเกิดเหตุทุบหัวนายณรงค์ศักดิ์ ผู้ตายไปกี่ครั้งกันแน่ ทำไมศพถึงไปอยู่ในบ่อน้ำ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ที่ยังอยู่ในอาการดีดยา บอกกับทีมข่าววกไปวนมา ตอนแรกบอกว่าจำไม่ได้ว่าทุบคนตายไปกี่ครั้ง แต่พอตำรวจช่วยทีมข่าวถาม เจ้าตัวก็บอกว่า น่าจะทุบหัวผู้ตายไป 2 ครั้ง

ส่วนที่ศพคนตายไปอยู่ในบ่อน้ำ นายอภิสิทธิ์ อ้างว่าไม่รู้และบอกว่าพอทุบหัวคนตายเสร็จ วิ่งไปไล่ทุบนายเล็กต่อ แต่วิ่งตามไปไม่ทัน ก็เลยเดินกลับเข้ามานั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ พอเห็นว่าไม่มีใครกลับมาก็เลยเดินกลับไปที่บ้าน เนื่องจากไม่มีรถ ยืนยันไม่ได้ตั้งใจฆ่านายณรงค์ศักดิ์ ตอนเกิดเหตุนายณรงค์ศักดิ์ พยายามเอามีดมาไล่แทงตนเองก่อน จากนั้นตำรวจจึงต้องรีบนำตัวไปขึ้นรถ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์เริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปตามความคืบหน้าทางคดี ที่ สภ.พระพรหม โดยบรรยากาศที่หน้าห้องสอบสวน ตำรวจต้องหาข้าวให้นายอภิสิทธิ์กินก่อน เนื่องจากถ้าไม่ให้กินนายอภิสิทธิ์ อาจจะหลับและทำให้ตำรวจไม่สามารถสอบปากคำต่อได้

จากนั้นเมื่อตำรวจนำตัวนายเล็กไปสอบปากคำ ทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถามกับนายอภิสิทธิ์ คนก่อเหตุอีกครั้ง ซึ่งหลังจากเจ้าตัวกินข้าวเสร็จแล้ว เจ้าตัวได้บอกกับตำรวจว่า ไม่ต้องเอาตัวเขาไปตรวจปัสสาวะ เนื่องจากตรวจยังไงก็เจอ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เปิดใจกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุยอมรับว่านั่งดูดยาบ้าอยู่คนเดียวตรงหน้ากรงนก แต่ยืนยันว่าไม่ได้พ่นควันใส่นก สำหรับยาบ้า ที่ตนดูด ก่อนหน้านี้ตนดูดวันละไม่เกิน 10 เม็ด แต่ก่อนจะเกิดเหตุตนดูดไปทั้งหมด 10 เม็ด ซึ่งยาม้าที่ตนซื้อมาดูด มีราคาเม็ดละ 20 บาท ยอมรับตอนที่นายเล็ก เตือนเรื่องพ่นควันใส่นก ผมด่าแม่นายเล็ก จริง ๆ แต่ผมไม่ได้เป็นคนเริ่มหาเรื่องก่อน ยอมรับตอนก่อเหตุ ทุบหัวนายณรงค์ศักดิ์ไปประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่รู้ว่านายณรงค์ศักดิ์ วิ่งไปตกน้ำตายตอนไหน ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับผิดทุกอย่าง

ปาร์ตี้ยาหลอน! ค้อนทุบเพื่อนหนีตายจมสระ ล็อกตัวทำแผนยังดีด เหนื่อยบิ๊ก ตร. ลงคุมเอง