เปิดผลชันสูตร "น้องนาย" ขาดอากาศหายใจ พบเมล็ดข้าวเหนียวที่หลอดลมส่วนบน ปู่ตาบอด ยอมรับป้อนข้าวเหนียวกับกล้วยน้ำว้า ก่อนเด็กชายหายตัวปริศนา เผยได้ยินเสียงเข้าออกบ้าน

วันที่ 7 ม.ค. 2567 จากกรณีพบศพเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกห่อผ้ายัดศพไว้ในตู้เย็นบ้านพัก ย่านบางบัวทอง มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้เชิญตัว นายสมบุญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ปู่ของผู้ตาย ซึ่งพิการทางสายตา และอยู่อาศัยในบ้านหลังเกิดเหตุ เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติม

หลังจากถูกนายแบงค์และน.ส.ก้อย หลานชายกับหลานสะใภ้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและซัดทอดว่า นายสมบุญเป็นคนป้อนข้าวเหนียวให้กับผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตจากสาเหตุข้าวเหนียวติดคอ

โดยนายสมบุญ ให้ปากคำว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังนั่งฟังวิทยุและกินข้าวเหนียวกับลาบหมูอยู่ในบ้านชั้นล่างนั้น ผู้ตายได้เดินเข้ามากอดตน จึงได้ลูบหัวผู้ตายแล้วถามว่า เอาข้าวเหนียวไหม ผู้ตายก็ยกกระติบข้าวเหนียวมาใส่ที่มือของตน

นายสมบุญ ให้การต่อว่า ตนจึงได้หยิบข้าวเหนียวป้อนให้ผู้ตายไป 1 คำ โดยยังบอกกับผู้ตายด้วยว่า เคี้ยวให้ดี ๆ ระวังติดคอ เสร็จแล้วให้กินน้ำตาม ต่อมาผู้ตายได้จับมือตนไปที่กล้วยน้ำว้าที่วางอยู่ ตนจึงหยิบกล้วยน้ำว้าขึ้นมาแกะแล้วแบ่งครึ่งให้ผู้ตายกินครึ่งลูก และตนก็กินอีกครึ่งลูกที่เหลือ

นายสมบุญ ให้การอีกว่า กระทั่งตนกินอาหารเสร็จก็กินยาตาม ส่วนผู้ตายตนได้ยินเสียงวิ่งกลับไปที่ห้องแล้ว ตนจึงเดินออกไปคัดแยกขวดกับของเก่าเพื่อเตรียมไว้ขาย หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้เจอผู้ตายอีกเลย

นายสมบุญ ให้การด้วยว่า โดยเข้าใจว่านายแบงค์หลานชายและน.ส.ก้อยหลานสะใภ้ได้พาผู้ตายไปส่งคืนให้กับพ่อเด็กตัวจริงแล้ว เพราะไม่ได้ยินเสียงของผู้ตายมาตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค. ได้ยินแต่เสียงเข้าออกบ้านของนายแบงค์กับน.ส.ก้อยเท่านั้น

ภายหลังจากการสอบปากคำนายสมบุญเสร็จแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนายสมบุญกลับไปส่งที่พักยังบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อรอสรุปสำนวนในคดีนี้ต่อไป

ล่าสุดมีรายงานผลชันสูตรเด็กวัยสองขวบ พบว่าสาเหตุการตายเกิดจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียวติดที่หลอดลมส่วนบน ส่วนร่องรอย บาดแผลที่ขาของเด็ก เป็นร่องรอยที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต