เจ้าของปั๊ม นิมนต์พระสงฆ์ สวดส่งวิญญาณผู้ตาย ที่จุดเกิดเหตุ

 

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะนายพรมจักร สีสุพา อายุ 33 ปี ชาวลาวอยู่ แขวงบริคำไชย หลานชาย ภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา ศรีสุมังค์ อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาว บ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต คาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

วันนี้ 2 มกราคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ซึ่งช่วงเวลา 09.00 น. วันนี้ ทางด้านนายชาตรี เจ้าของปั๊มน้ำมัน พร้อมครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป มาทำพิธีสูตรถอนวิญญาณผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่จุดเกิดเหตุ เพื่อให้วิญญาณทั้ง 2 ไปจมปลัก หรือผูกจิตไว้ที่จุดเกิดเหตุ

 

โดยพระสงฆ์ทำการสวดถอนวิญญาณ ประมาณ 30 นาที จากนั้นพระสงฆ์ก็ได้พรมน้ำมนต์ให้กับเจ้าของปั๊มน้ำมัน และญาติผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะเดินปะพรมน้ำมัน ตามตุดต่างๆในปั๊ม

 

ต่อมาทางน้องสาวของนายพรหมจักร ผู้เสียชีวิต ได้นำผ้าห่ม ที่เปื้อนเลือดผู้ตายทั้ง 2 ในที่เกิดเหตุ มาจุดไฟเผาตามความเชื่อ

 

หลังจากทำพิธีสูตรถอนวิญญาณผู้ตายเสร็จ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสุพัตรา อายุ 51 ปี พี่สาวของนางสาววิชุดา หนึ่งในผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ ผลชันสูตรเบื้องต้นของน้องสาวตัวเองออกมาว่า ถูกบีบรัดคอ ก่อนจะโดนยิงนั้น แสดงว่าคนร้ายต้องรัดคอน้องสาว จนขาดอาการหายใจก่อนหรือไม่ แล้วผู้ก่อเหตุเขาจึงยิงน้องสาวทีหลัง ซึ่งตัวเองมองว่าเป็นพฤติกรรมที่โหดร้ายมาก เพราะที่ผ่านมาน้องสาวตัวเองไม่เคยไปมีปัญหากับใครมาก่อน ไม่มีศัตรู และอริ

 

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มาตัดเล็บในศพของน้องสาวไปตรวจหา DNA คนร้าย เนื่องจากว่า หากคนร้ายบีบรัดคอน้องสาว จะต้องมาการต่อสู้กับน้องสาวก่อนแน่ๆ ตัวเองก็หวังให้เจอ DNA คนร้ายในเล็บมือน้องสาว เพื่อจะได้ตัวคนร้ายเร็วๆ

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไล่กล้องวงจรปิด เหตุการณ์ของนายสิน ลูกค้าที่ไปเติมน้ำมันคนสุดท้าย พบว่า

 

กล้องตัวที่ 1 อยู่ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ประมาณ 2 กิโลเมตร เวลา 20.32.10 (เวลาไม่ตรง) จับภาพรถรถกระบะของนายสิน ขับไปเติมน้ำมันที่ปั๊มจุดเกิดเหตุ

 

กล้องตัวที่ 2 อยู่ห่างจากปั๊มที่เกิดเหตุ ประมาณ 3 กิโลเมตร เวลา 20.54.23 จับภาพรถกระบะของนายสิน ขับกลับบ้าน

โดยกล้องทั้ง 2 ตัว เพื่อต้องการเทียบทามไลน์ของนายสิน ลูกค้าที่มาเติมน้ำมันคนสุดท้าย ไม่ได้เป็นรถต้องสงสัยแต่อย่างใด

 

หากเทียบทามไลน์คืนเกิดเหตุ พบว่า

 

เวลา 20.19 นายพรหมจักร (ผู้ตาย) ส่งภาพเบียร์ 5 ขวด มาชวนเพื่อนพนักงานในกลุ่มดื่ม โดยบอกว่า มีลูกค้าใจดีเอาเบียร์มาให้

 

เวลา 20.47 น. นายสินสแกนจ่ายเงิน ค่าน้ำมัน กับผู้ตาย

 

เวลา 20.52 นายสิน ส่งสลิปน้ำมันของนายสิน ที่มาเติมเป็นคนสุดท้าย มาให้เพื่อนพนักงานในกลุ่มไลน์ พร้อมคลิปเสียง เวลา 20.52

 

เวลา 22.10 น. น้องสาวพรหมจักร ไปเจอศพของนายพรหมจักร และนางสาววิชุดา

 

ตำรวจแจง เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดปั๊มน้ำมัน ไฟฟ้าลัดวงจรตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ยันไม่มีการถอดกล้องออกก่อนเกิดเหตุ

 

ทีมข่าวช่อง 8 โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ให้ข้อมูลว่า ประเด็นเรื่องกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิดในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ มาตรวจสอบเพื่อที่จะทำการกู้ไฟล์กล้องตั้งแต่หลังเกิดเหตุแล้ว

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า กล้องมีไฟล์ข้อมูลล่าสุด เดือนมิถุนายน 2566 สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้กล้องไม่สามารถใช้งานได้ พล.ต.ต.ธวัชชัย ยังให้ข้อมูลอีกว่า ประเด็นที่สังคมสงสัยว่ากล้องวงจรปิดที่ปั๊มจุดเกิดเหตุ จะถูกดึงเซิร์ฟเวอร์ออกก่อนเกิดเหตุหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีการดึงเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดออกก่อนแต่อย่างใด

 

ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางก่อนจะถึงปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ รัศมี 10 กิโลเมตร และเส้นทางถัดจากปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุไป เพื่อหารถต้องสงสัย ต่อไป

 

นอกจากนี้ทีมข่าวช่องแปดยังได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ นายชาตรี เจ้าของปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สำหรับกล้องวงจรปิดที่ปั๊มของตัวเอง มีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 เนื่องจากตอนนั้นเกิดฟ้าผ่า ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ยืนยันว่าทางปั๊มไม่มีการถอดเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดออกก่อนที่จะเกิดเหตุแต่อย่างใด

 

ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ของทางปั๊มนั้น มีการติดตั้งอยู่ในห้องนอนของนายพรหมจักร ผู้เสียชีวิต (ห้องกระจกสีดำทึบ) ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสอง ก็เสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าห้องดังกล่าว

 

สำหรับปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบว่า เซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิด ได้ติดอยู่ในห้องกระจกทึบสีดำ ซึ่งเป็นห้องนอนของนายพรหมจักร ผู้เสียชีวิต และ ผู้เสียชีวิตทั้งสอง ก็เสียชีวิตที่หน้าห้องนอน (ห้องกระจกดำ) และจากการตรวจสอบพบว่า ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้มีกล้องวงจรปิดไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

ไขปริศนากล้อง 13 ตัว เจอ 2 เด็กปั๊มสิ้นลมผู้หญิงสุดทรมาน ต้องเผาผ้าห่มดับแค้น