นายประเสริฐ มือมีดแทงนายวันชัย ดับหน้าร้านสะดวกซื้อปมรักสี่เส้า เข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านโป่ง อ้างกระทบกระทั่งกันมาจากเวทีรำวง

จากกรณีนายประเสริฐ โหมดแจ่ม ชาว ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ใช้อาวุธมีดแทง นายวันชัย อายุ 67 ปี ชาว ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตหน้าร้านสะดวกซื้อ เหตุจากความหึงหวงปัญหารักสี่เส้า

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 2567 นายประเสริฐ ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัวกับ พ.ต.อ. ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือใช้มีดแทงนายวันชัยจนเสียชีวิตจริง

นายประเสริฐ เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน ตนกับนางรัตนา ภรรยา ได้รู้จักกับนายวันชัยที่งานรำวงย้อนยุคแห่งหนึ่ง จากนั้นนายวันชัยได้ไปมาหาสู่ที่บ้านเป็นประจำ กระทั่งเวลาผ่านไปได้ประมาณ 6 เดือน จึงจับได้ว่าทั้ง 2 แอบมีความสัมพันธ์กัน แล้วคบกันอย่างเปิดเผยในเวลาต่อมา โดยช่วงเช้าของทุกวัน นายวันชัยจะขี่รถมารับ และจะกลับมาส่งในเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนทนไม่ไหวจึงขอหย่า แต่ภรรยาไม่ยอม ต่อมาตนได้รู้จักและกับ น.ส.ภรณ์ธิญา เพื่อนสาว เพราะชื่นชอบรำวงเหมือนกัน

ในวันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนสาวได้ชักชวนกันไปเที่ยวรำวงที่ อ.ท่ามะกา และได้ไปพบกับภรรยาและนายวันชัยโดยบังเอิญ ทำให้ภรรยาและเพื่อนสาวมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบนเวทีรำวง ตนจึงเลี่ยงหนีโดยจะพาเพื่อนสาวไปส่งที่บ้าน และแวะที่ร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุ แต่ขณะกำลังจอดรถ ภรรยาและนายวันชัยได้ขี่รถติดตามมา แล้วเดินเข้าไปหาเรื่องเพื่อนสาว จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันอยู่หน้าประตูทางเข้าร้าน ตนจึงหยิบมีดปอกผลไม้ที่ตะกร้าหน้ารถมาถือไว้ในมือ แล้วเข้าไปช่วยเพื่อนสาวด้วยการกระทืบภรรยา นายวันชัยเห็นจึงเดินเข้ามาพยายามจะช่วยนางรัตนา ทำให้ถูกแทงเข้าที่ร่างกายหลายครั้ง ก่อนจะวิ่งหนีไปล้มลงที่บริเวณข้างถนนแล้วเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายประเสริฐ พร้อมแจ้งขอกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีด ส่วนนางรัตนา และ น.ส.ภรณ์ธิญา จะแจ้งข้อหาทำร่างกายต่อไป