ด่วน! ศาลพิพากษา สั่งจำคุกตลอดชีวิต "แป้ง นาโหนด" คดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงว่า ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขตามที่ อ.175/2565 ซึ่งมีจำเลยทั้งหมด 5 คน โดยที่มีอัยการจังหวัดพัทลุงเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง โดยหนึ่งในห้านั้นคือจำเลยที่ 5 คือ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" อายุ 37 ปี ก่อเหตุพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เหตุเกิดที่ร้านเติมสุข วาไรตี้ หมู่ 4 ตำบลปางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562

ผลของคำพิพากษาปรากฏว่า ศาลพิพากษาลงโทษฐานร่วมกันมีอาวุธปืนของผู้อื่นพกพาไปในสถานบริการและที่สาธารณะ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และข้อหาสุดท้ายเป็นโทษที่มีอัตราหนักสุดคือร่วมกันพยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงานศาลได้พิพากษาลงโทษบทที่สูงสุดให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 ตลอดชีวิต โดยคดีดังกล่าว ศาลจังหวัดพัทลุงได้นัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 แต่เนื่องจากนายเชาวลิตผู้ต้องหาในคดีอยู่ระหว่างการหลบหนี จึงได้เลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 25 ธ.ค.2566

ทั้งนี้ ภายหลังฟังคำพิพากษาทนายชัชวาลย์ บุรุงวงศ์ ซึ่งเป็นทนายความของจำเลย กล่าวว่า น้อมรับคำพิพากษา และก็จะทำหน้าที่ทนายความให้กับเสี่ยแป้ง ต่อไป ที่จะต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกา แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับตัวเสี่ยแป้งเองว่าจะกลับเข้ามาต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาหรือไม่อย่างไร

ส่วนคดีปล้นผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลไปแล้ว ต้องรอฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ส่วนในคดีนี้ทางเสี่ยแป้งก็ต้องมายื่นอุทธรณ์ด้วยตัวเอง ขณะนี้ทนายได้ร่างคำอุทธรณ์ไว้ให้ก่อน และขอขยายเวลาไว้ก่อน และตั้งแต่รับหนังสือร้องเรียนจากเสี่ยแป้ง มาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้พบหรือเจอตัวเสี่ยแป้งโดยตรง