งานเข้า "พล.ต.ท.เรวัช" แจ้งจับ "ยูทูบเบอร์" ปากแจ๋ว ยันไม่ให้อภัย จบที่ศาล

วันที่ 23 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ไลฟ์ผ่านช่องยูทูบกล่าวถึงคดีน้องชมพู่ ที่ล่าสุดศาลมีคำพิพากษาจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำคุก 20 ปี ซึ่งต่อมาศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า ตั้งแต่มีการออกหมายจับก็รู้อยู่ว่าลุงพลเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว แต่สื่อให้ความสนใจ และมีเอฟซีคอยซัพพอร์ตเนื่องจากสงสาร ซึ่งกระแสสังคมในขณะนั้นได้มุ่งเป้าไปที่แม่ของเด็ก ตนจึงออกมาให้ความเห็นว่าสังคมมันแย่แล้ว ไปเชียร์คนร้ายให้เป็นฮีโร่ เป็นเซเลป

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า โดยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอยู่ในกรอบ ปรากฏว่ามียูทูบเบอร์ท่านหนึ่งมาด่าตน แบบสาดเสียเทเสีย ปกติตนไม่ซีเรียส แต่ยูทูบเบอร์คนนี้ด่าไปถึงองค์กร

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวด้วยว่า ตนในฐานะที่เป็นอดีตข้าราชการตำรวจมองว่าเป็นเรื่องเสียหาย จึงเดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 ให้ดำเนินคดีกับ นายอนุชิต (ขอสงวนนามสกุล) ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวย้ำว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี งานนี้ไม่ต้องการการขอขมา ไม่ต้องการเงิน โดยขณะนี้รอให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และเมื่อถึงวันนั้นตนจะถือหมายจับไปหานายอนุชิต และนายอนุชิตไปที่ไหน ตนก็จะได้ติดตามไป โดยไปด้วยอำนาจของกฎหมาย

 

ชมอีกคลิป เด็ดไม่แพ้กัน : "เรวัช" ไม่ให้ค่า "ยูทูบเบอร์" ปากแจ๋ว ลั่นจบที่ศาล | สถานการณ์ | ข่าวช่อง8

 

งานเข้า "พล.ต.ท.เรวัช" แจ้งจับ "ยูทูบเบอร์" ปากแจ๋ว ยันไม่ให้อภัย จบที่ศาล