ลุงพลโต้ โยงกันเองฤกษ์เปิดบริษัท ตรงวันหลานหาย

จากข้อมูลวันจดทะเบียน บริษัทลุงพล เป็นวันที่เดียวกับวันที่น้องชมพู่หาย
พบว่าบริษัท มนต์โอม โฮมทรัพย์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที 11 พ.ค. 2564 โดยมีรายชื่อ นายไชย์พล วิภา เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท และถือหุ้น 4,999 หุ้น (49.99%) มูลค่าหุ้น 67,058 บาท ดำเนินธุรกิจร้านขายปลีกเครื่องสำอางและเครื่องประทินโฉม ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท



อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าวันที่จดทะเบียนบริษัทดังกล่าวคือวันที่ 11 พ.ค. 2564 นั้นเป็นวัน-เดือนเดียวกับวันที่น้องชมพู่หายตัวไปคือวันวันที่ 11 พ.ค. 2563

วันนี้ทีมข่าวได้สอบถามลุงพลถึงประเด็นที่ลุงพลจดทะเบียดจัดตั้งบริษัท วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ซึ่งตัวเลข 11 พฤษภาคม ตรงกับวันที่และเดือนเดียวกับที่น้องชมพู่หายตัวไป แต่เป็นคนละปี โดยลุงพลบอกกับทีมข่าวว่า ฤกษ์จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเป็นไปตามฤกษ์ของครูบาอาจารย์ที่ให้ฤกษ์มาวันดังกล่าวแต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร ซึ่งพอตนเห็นเรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้ตกใจ แต่พอเป็นข่าวคนก็เอาไปโยงกันเอง



โดยลุงพลบอกว่า เรื่องการเปิดบริษัทนั้นหลัก ๆ เป็นป้าแต๋น เป็นคนจัดการโดยมีครูบาอาจารย์เป็นคนดูฤกษ์ให้ ดูสีต่าง ๆ ให้ ลุงบอกว่าฤกษ์งามยามดี ซึ่งลุงอยากจะชี้แจงว่าตัวเลขวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นฤกษ์จดทะเบียนบริษัท แต่บริษัทเปิดตัวสินค้าในวันที่ 1 กันยายน 2564 ส่วนเหตุผลที่ต้องเปิดบริษัทก็เพราะว่าตอนนั้นตนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีก็เลยหาธุรกิจทำเพื่อหาเงินในการต่อสู้คดี

ลุงพล-ป้าแต๋น เคยฟีเวอร์ทำคลิปคนดูทะลุล้าน

ย้อนกลับไปตอน “ลุงพล-ป้าแต๋น” กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับต้น ๆ ในการสืบคดี โดยหลายคนมองว่าลุงพลป้าแต๋นเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมพากันยกย่องต่าง ๆ นา ๆ จนทำให้กระแสลุงพลป้าแต๋นฟีเว่อร์ ถูกจ้างให้ไปออกงานมากมาย ด้านลุงพล ป้าแต๋น ยังได้เปิดช่องยูทูบทำคอนเทนต์ โชว์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน พบว่ายอดวิวพุ่งสูงเป็นล้าน ได้แก่



1. คลิป : ลุงพล กินข้าวเช้า #ป้าแต๋นถ่าย (โพสต์วันที่ 26 ส.ค. 2563 การดู 2,497,068 ครั้ง)
เป็นคลิปขณะลุงพลกำลังนั่งกินข้าวเมนู “ไข่ดาวกับแจ่วบอง” ในสวนหลังบ้าน ซึ่งในคลิปก็จะมีเสียงป้าแต๋นชวนคุยตลอดเวลา

2. เพลงสิ่งเดียวที่อ้ายขอ-ลุงพล ft. หนุ่ม ทัศนชัย [ Official MV ] (โพสต์วันที่ 15 พ.ย. 2563 การดู 2,005,677 ครั้ง)

3. เพลงเดี่ยวป้าแต๋น ขออ้ายได้บ่-ป้าแต๋น V.1 [ Official MV ] (โพสต์วันที่ 5 ม.ค. 2564 การดู 1,638,634 ครั้ง)

4. เพลงเดี่ยวลุงพล ความจริงในใจ-ลุงพล ไชย์พล วิภา (โพสต์วันที่ 9 ก.ย. 2563 การดู 1,420,986 ครั้ง)

5. คลิป : เมื่อป้าแต๋นชวน “ลุงพล”เข้าห้องน้ำ? (โพสต์วันที่ 15 ก.ย. 2563 การดู 1,074,739 ครั้ง) โดยเนื้อหาของคลิปคือลุงพลและป้าแต๋นโฆษณายาสีฟัน

6. คลิป : ลุงพลป้าแต๋นพาชมบ้าน บรรยากาศยามเช้า (โพสต์วันที่ 26 ส.ค. 2563 การดู 781,809 ครั้ง) โดยเป็นคลิปพาทัวร์บ้านลุงพลป้าแต๋น ซึ่งถ่ายเห็นตั้งแต่ทางเข้าบ้านจนถึงในตัวบ้าน



ป้าแต๋นโต้เดือด 2 ช่วงเวลาปริศนา ลุงพลไม่ได้หายตัว

ป้าแต๋นเผย 2 ช่วงเวลา ลุงพลไม่ได้หายไปไหน ซัดเป็นพระสงฆ์แต่พูดมั่ว เชื่อไม่ได้ ส่วนประเด็นเรื่องที่ลุงพล ไม่สามารถชี้แจง ได้ชัดเจนว่าเกิดเหตุมีสองช่วงเวลาได้อย่างชัดเจน จนนำไปสู่การถูกพิพากษาสองข้อหา

เรื่องนี้ป้าแต๋นในฐานะที่อยู่เคียงข้างลุงพลแทบตลอดเวลา ยืนยันได้ว่า จริง ๆ แล้วไม่มีพิรุธใด ๆทั้งสิ้นแต่เป็นเพียงความผิดพลาดบางประการในกระบวนการเฉย ๆ

ซึ่งป้าแต๋นชี้แจงว่า ช่วงเวลาประมาณตั้งแต่ 09.00 น. ลุงพลอยู่กับป้าแต๋นและแม่น้องชมพู่ ที่สวนยางพารา และออกจากสวนตอนประมาณ 09.22 น. ซึ่งป้าแต๋นจำได้แม่นเพราะตอนออกมาจากสวนนั้นตัวเอง ดูนาฬิกาอยู่



หลังจากนั้นก็อยู่ที่บ้านอาบน้ำเพื่อเตรียมตัวเตรียมตัวไปรับพระ ยืนยันว่าหลัง 09.22 น. อยู่ที่บ้านกับป้าแต๋นไม่ได้ไปไหน หลังจากนั้นก็ออกไปรับพระอาจารย์ที่วัดถ้ำภูผาแอก ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครทราบว่าน้องชมพู่หายไป เพราะลุงออกจากบ้านไปได้แป๊บเดียวเท่านั้น สะดิ้งพี่สาวน้องชมพู่ก็มาบอกป้าแต๋นว่าน้องชมพู่หายไป ซึ่งยืนยันเลยว่าช่วงเวลาดังกล่าวลุงไม่ได้ขึ้นไปบนภูเหล็กไฟเลย

ส่วนช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ตอนนั้นลุงพลกับป้าแต๋นกลับมาจากส่งพระ พอมาถึงหมู่บ้านป้าแต๋นลงจากรถเพื่อไปตามหาน้องชมพู่กับญาติคนอื่น ส่วนลุงพลเอากับข้าวไปไว้ที่บ้านป้าถอน เราค่อยกลับขึ้นไปช่วยตามหาน้องชมพู่อีกเหมือนกัน

แต่ในประเด็นที่หลายคนเชื่อมโยงว่าช่วงเวลาดังกล่าว ที่ลุงไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจนอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ลุงกลับขึ้นไปบนเหล็กไฟอีกครั้งเพื่อไปทำลายหลักฐาน ป้าแต๋นอยากจะถามกลับว่ามีใครเห็นหรือเปล่าว่าลุงกลับขึ้นไปบนเหล็กไฟช่วงเวลาหลังประมาณบ่ายสองจริง ถ้าเห็นก็ให้ออกมายืนยันตัว ให้ชัดเจนว่าเห็นเลยว่าตอนไปทำลายหลักฐาน เพราะปากคนก็พูดไปทั่ว ทั้งทั้งที่ไม่มีใครเห็นเป็นพยานหลักฐานที่ชัดเจนแต่พูดกันไปเรื่อยเปื่อย



ส่วนประเด็นเรื่องที่พระอาจารย์บุญมา บอกว่าพบพิรุธลุงพลตอนที่ไปรับพระอาจารย์บุญมาซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครทราบว่าน้องชมพู่หายไป แต่ลุงพลกับบอกกับอาจารย์บุญมาว่าหลานหาย ซึ่งป้าแต๋นยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ ไม่น่าจะใช่เรื่องจริงเพราะลุงพลทราบว่าน้องชมพู่หายจากป้าแต๋นตอนที่รับพระอาจารย์บุญมาออกมาจากวัดแล้ว ซึ่งกำลังจะออกจากหมู่บ้านเพื่อไปส่งพระตอนที่ป้าแต๋นบอกลุงพลนั้นพระก็ยังอยู่บนรถ ประเด็นนี้ป้าแต๋มพูดชัดเลยว่าคนเป็นพระโกหกหรือเปล่า เพราะสมัยนี้ตามที่เราเห็นในข่าวว่ามีหลายพระที่ไม่น่าเลื่อมใส

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวจากเจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ลุงพลต้องฆ่าน้องชมพู่นั้น อาจจะเป็นเพราะว่าลุงพลจะไปรับพระแล้วต้องการให้น้องชมพู่ไปด้วย แต่พอหลานไปด้วยเสร็จแล้วหลานก็อาจจะงอแง ก็เลยพาหลานไปทิ้งไว้ชายเขา ป้าแต๋นบอกว่าเห็นกระแสข่าวนี้แล้วเหมือนกัน ป้าแต๋นมองว่าไม่สมเหตุสมผลเลย เพราะถ้าจะไปส่งพระแล้วเอาหลานไปด้วยเอาลูกตัวเองไปดีกว่าไหม เพราะน้องอายุยังน้อยแล้วแถมเป็นผู้หญิงอีกด้วย

แต๋น ฟาดพระไร้ความน่าเชื่อถือ อ้างมั่วทำผัวคุก อึ้งฤกษ์เปิดบริษัทฯ ตรงวันอุ้มชมพู่