ป้าแต๋น ป้อง ห้ามโซเชียลยุ่งชีวิตลูก

ช่วงเช้าวันนี้หลังจากลุงพลเดินสายออกรายการโทรทัศน์ที่กรุงเทพฯ แต่ป้าแต๋นยังคงอยู่ที่บ้านในจังหวัดสกลนคร ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ป้าแต๋นเดินทางไปร่วมกิจกรรมของโรงเรียนในเขตตัว อำเภอวานรนิวาสจังหวัดสกลนคร ที่น้องน้ำมนต์และน้องโอมเรียนอยู่ ป้าแต๋นบอกว่าขณะไปร่วมกิจกรรมประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนของลูกทั้งสองคนก็เห็นว่าทุกคนมีท่าทีปกติ เพื่อนของน้องน้ำมนต์และน้องโอมก็ต่างมาทักทายป้าแต๋นด้วยความเป็นกันเอง ในขณะที่ลูกทั้งสองคนเองก็ไม่ได้มีท่าทีวิตกกังวลแต่อย่างใด



หลังป้าแต๋นกลับมาจากโรงเรียนก็มาเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของทั้งน้องน้ำมนต์และของน้องโอมค่อนข้างแข็งแกร่ง เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยาวนานกว่า 3 ปีแล้ว และเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการเรียนของลูกชายทั้งสองคนเพราะว่าเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา น้องน้ำมนต์ก็สอบได้ที่หนึ่งของห้องด้วย



แต่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันฟังคำพิพากษาในคดีน้องชมพู่ ป้าแต๋นยอมรับว่า น้องน้ำมนต์เข้ามาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าสรุปแล้วลุงพลหรือว่าคุณพ่อนั้นถูกตัดสินอย่างไร เนื่องจากน้องน้ำมนต์ไปเสพข่าวจากในสื่อโซเชียลพบว่ามีการลงข้อความว่าพ่อถูกจำคุก 20 ปี ทั้ง ๆ ที่น้องน้ำมนต์บอกกับป้าแต๋นว่า ก็ยังเจอพ่อและยังได้กอดพ่ออยู่เลย

ป้าแต๋นยอมรับว่า ในตอนที่น้องน้ำมนต์ถามนั้น น้องน้ำมนต์มีท่าทีวิตกกังวลแต่เมื่อได้อธิบายถึงความเป็นไปเป็นมาตามกระบวนการขั้นตอน น้องน้ำมนต์ก็เข้าใจและมองว่าไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร โดยเฉพาะในสื่อโซเชียลแต่ตัวน้องน้ำมนต์เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดี ว่าพ่อไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง



ยูทูบเบอร์ยังเหนียวแน่น ไม่หวั่นลุงพลโดนคุก

ขณะที่กลุ่มยูทูปเบอร์ ที่เฝ้าติดตามชีวิตลุงคนป้าแต๋นอยู่ที่บ้านพักในอำเภอวานรนิวาสจังหวัดสกลนคร เปิดเผยกับทีมข่าวของเราว่า แม้ตัวลุงพลจะถูกพิพากษาจำคุก 20 ปีจากคดีน้องชมพู่ แต่กลุ่มยูทูบเบอร์ยังเหนียวแน่นรักและเชื่อมั่นในตัวลุงพลป้าแต๋นตลอดไป



ซึ่งวันนี้กลุ่มยูทูบเบอร์กลุ่มใหญ่ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวของเราบอกว่าทุกวันนี้ชีวิตดีขึ้นได้ก็เพราะลุงพลป้าแต๋น บางคนอย่างป้าดา กกกอก ถึงขั้นสามารถปลดหนี้สินได้ก่อนมาอยู่ที่บ้านลุงพลป้าแต๋นเป็นหนี้สิน 100,000 บาท พอมาอยู่ได้หนึ่งปีมีรายได้จากการเป็นยูทูบเบอร์สามารถปลดหนี้ได้

เมื่อทีมข่าวของเราถามว่าที่อยู่ที่นี่ก็เป็นเพราะผลประโยชน์มีรายได้หรือไม่ ยูทูบเบอร์ส่วนใหญ่ อย่างจิมมี่เรื่องจริง ก็ยอมรับแต่ตอนนี้กลายเป็นความผูกพันไปแล้วซะมากกว่าต่อให้ถูกไล่อย่างไรก็ไม่ยอมไปจะอยู่เคียงข้างลุงพลป้าแต๋นแบบนี้ตลอดไปเพราะเชื่อในความบริสุทธิ์ใจ หลังจากนั้นกลุ่มยูทูบเบอร์กลุ่มนี้ก็ส่งเสียงเฮเสียงดังพร้อมพูดว่า “ลุงพล-ป้าแต๋นสู้สู้”

 

พลมหาระรวย! ยูทูเบอร์ซึ้งช่วยปลดหนี้โชว์พลังร่วมสู้ "แต๋น" เดือดอย่าลามปามถึงลูก