ศาลให้ประกันหนุ่มเมาเคาะห้อง นิสิต ป.เอก ตกใจปีนออกระเบียงพลัดตกตึกเสียชีวิต ตำรวจยื่นฝากขังเเจ้งข้อหาบุกรุก หน่วงเหนี่ยวกักขังให้ถึงเเก่ความตาย โดยไม่มีข้อหาฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล ตามที่ทนายดังเคยวิเคราะห์

ความคืบหน้าคดีนิสิต ปริญญาเอก ตกตึกเสียชีวิต วันนี้ (22 ธ.ค.66) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัวนายสมมาตร อายุ 41 ปี มายื่นคำร้องขอฝากขังในคดี "บุกรุกในเวลากลางคืน เพื่อกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, ส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน, ผู้ไดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้อง ปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย

คดีนี้สืบเนื่องจากกรณี น.ส.อาภาภรณ์ หรือเฟิร์น นิสิตปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกนายสมมาตร ซึ่งอาศัยอยู่ในแมนชันเดียวกัน ย่านวังหิน กทม. เมาสุราบุกขึ้นไปอาละวาดทุบประตูห้องเสียงดัง ทำให้ น.ส.อาภาภรณ์หวาดกลัว จนต้องปีนระเบียงห้องหนีแล้วพลัดตกลงมาจากชั้น 6 เสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากนายสมมาตรเข้าใจผิดคิดว่าห้องที่ไปเคาะซึ่งเป็นห้องของ น.ส.อาภาภรณ์เป็นห้องของคนที่จอดรถจักรยานยนต์ทับที่จอดของตนเองซึ่งเคยมีปากเสียงกันมาก่อน

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขังต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 90,000 บาท

สำหรับคดีนี้ เคยมีทนายความชื่อดังวิเคราะห์ว่า การกระทำของผู้ต้องหาอาจจะเข้าข่ายข้อหาฆ่าคนตาย โดยเจตนาเล็งเห็นผล เเต่ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้เเจ้งข้อหาดังกล่าว