ชุดหนุมานกองปราบ ค้นบ้านพัก พร้อมคุมตัว "พลเรือตรี ป.-นาวาเอก ท.-นักธุรกิจไต้หวัน" โยงคดีชาวไต้หวันจ้างวานสังหารลูกชายตัวเอง

วันที่ 22 ธ.ค. 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม และหน่วยปฏิบัติการพิเศษชุดหนุมาน นำหมายค้น 8 หมาย และหมายจับ 3 หมายจากศาลอาญา ในความผิดฐาน “ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตข้าราชการทหารเรือยศพลเรือตรี "ป." ในพื้นที่เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร หลังพบว่า มีความเชื่อมโยงกับคดีชาวไต้หวันจ้างวานฆ่าลูกชายของตัวเอง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงเป้าหมายได้นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ตรึงกำลังอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมตะโกนบอกให้เจ้าของบ้านเอาลงมาเปิดประตูเพื่อแสดงตัวตน ก่อนที่เจ้าของบ้านจะออกจากบ้านพักมาเปิดประตูเพื่อแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่จึงอ่านหมายศาลพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นภายในบ้านพัก

ส่วนอีกเป้าหมายที่มีการเข้าตรวจค้น คือ บ้านพักของอดีตนาวาเอกนอกราชการ "ท." ในพื้นที่เขตทวีวัฒนากรุงเทพมหานคร จากการบุกเข้าตรวจค้นพบเป้าหมายตามหมายจับแสดงตัว ก่อนนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ทั้งสองคนที่กล่าวมาข้างต้นถูกแจ้งข้อหาเดียวกัน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังเข้าจับกุมนักธุรกิจชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้จ้างวานได้ที่บ้านพักในจ.สมุทรปราการอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับการปฏิบัติการดังกล่าว ก่อนหน้ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่กองปราบฯ ว่า หลังจากมีมือปืนที่รับงานมาฆ่าตนเองเกิดเปลี่ยนใจ พร้อมนำเรื่องมาแจ้งให้ทราบว่าถูกพ่อบุญธรรมของผู้เสียหาย จ้างวานให้หามือปืนมาฆ่าตนเอง เนื่องจากไม่พอใจเรื่องส่วนตัว

โดยกลุ่มผู้รับงานนั้น เป็นอดีตข้าราชการทหารเกษียณ ซึ่ง พล.ร.ต. "ป." นั้นเป็นที่ปรึกษาบริษัทของนักธุรกิจไต้หวันรายดังกล่าวอยู่แล้ว จึงมาติดต่อพรรคพวก คือ นาย "ท." อดีตนายทหารเรือ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ซึ่งเคยต้องคดีฆ่าตำรวจมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และเข้าค้นตรวจค้นดังกล่าว ส่วนรายละเอียดและพฤติกรรมของคดี ทางจะมีการแถลงสรุปการจับกุมต่อไป