รวบแล้ว! หนุ่มแรงงานเมียนมา มือทุบเพื่อนดับคาวงเหล้า ในแคมป์คนงาน

จากกรณี เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ศราวุธ ยิ้มกริ่ม พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นชาย ภายในแคมป์คนงาน ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ข้าวงาม อ.วังน้อย จ.หวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทธไทยสวรรค์ จุดวังน้อย เข้าตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายสัญชาติเมียนมาร์ทราบชื่อคือ นายโกซา ไม่ทราบอายุ อยู่ในสภาพนอนหงายมีบาดแผล ถูกของแข็งตีที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกยุบ มีบาดแผลแตก พบร่องรอยการทำแผล ด้วยผ้าก๊อซพันแผลไว้ที่บริเวณศีรษะ และสืบทราบว่า นาย ฮาน ซอ เอ อายุ 42 ปี เพื่อนแรงงานสัญชาติเดียวกันเป็นผู้ก่อเหตุ พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย จึงได้เร่งประสาน ตม.สกัดจับ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้อย เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังน้อย นำปฏิบัติโดยมี ว่าที่ พ.ต.ต.ณฐชัย ไชยปลื้ม สว.สส.สภ.วังน้อย พร้อมกำลังชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สส.ภ.1กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา บก.ตม.3 สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับนาย ฮาน ซอ เอ อายุ 42 ปี สัญชาติเมียนมาร์ไว้ได้ขณะหลบซ่อนตัวในห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หวัดชลบุรี

หลังเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าคนร้ายคือ นาย HAN ZAW AYE ( ฮาน ซอ เอ ) อายุ 42 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานได้เป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับและศาลได้อนุมัติหมายจับตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ มิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ”

โดยจากการสืบสวนทราบว่านาย HAN ZAW AYE ( ฮาน ซอ เอ ) หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณ ห้องพักไม่มีบ้านเลขที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี พบผู้ต้องหาจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมไว้ได้ พร้อมนำตัวกลับมาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการตามกระบวนของกฎหมายต่อไป