ตำรวจเตรียมออกหมายจับลูกหนี้สุดโหดขับปิคอัพชนเจ้าหนี้เสียชีวิต แค้นใจกู้มา 1.3 หมื่น จ่ายไปแล้ว 6.3 หมื่นไม่จบ

จากกรณีเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ พุ่งชนคนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในซอยประชานิเวศน์ พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง รีบตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกลางซอยดังกล่าวบริเวณเสาไฟฟ้าพบรถปิคอัพยี่ห้อ Isuzu ชนอัดจยย.2 คันพังยับ ข้างรถจยย.พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายสุเมธ อายุ 36 ปี ถูกรถปิคอัพคันดังกล่าวชนอัดกับเสาไฟฟ้าจนเสียชีวิต ห่างไปเล็กน้อย พบรถยนต์ยี่ห้อ Suzuki สีขาว กทม. สภาพด้านหน้าพังยับได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นางสาวศิริยา อาชีพขายผลไม้ เปิดเผยด้วยน้ำตาว่า ตนเองได้ไปกู้เงินนอกระบบจำนวน 13,000 บาท มาจากผู้เสียชีวิต ผ่อนส่ง วันละ 700 บาท โดยผ่อนมาแล้ว 90 วัน เป็นเงินกว่า 63,000 บาท ทนทุกวัน ก่อนเกิดเหตุตนได้โทรหาผู้ตายเนื่องจากตนมีปัญหาเป็นซีสต์ที่บริเวณเต้านม ต้องใช้เงินไปผ่าตัด จึงจะขอหยุดส่งแต่ผู้ตายไม่ยินยอม

จากนั้นได้มายืนเอะอะโวยวายอยู่หน้าร้านผลไม้ ทางด้านนางศิริยาตกใจกลัว ไม่กล้าออกมา เนื่องจากมีลูกเล็กอยู่ภายในบ้าน จากนั้นได้โทรไปบอกสามี ชื่อนายวิน อายุ 40 ปี เป็นช่างบิ้วอินเมื่อสามีทราบเรื่องจึงรีบขับรถมา หลังจากนั้นตนได้ยินเสียง ดังโครมครามอยู่หน้าร้าน พอเปิดประตูออกมาพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกสามีตัวเองขับรถชน อัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้า ทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถของตนเอง ก่อนที่ในวินสามีของตนเองจะเปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวพบจ่าสิบเอกวีระชัย เจ้าของร้านของชำ กล่าวว่า จากที่ดูนิสัยใจคอผู้ก่อเหตุขับรถชนเป็นคนนิสัยดี พูดจาดี ไม่ยุ่งกับใคร ขับรถไปทำงานเลิกงานก็กลับบ้าน เพิ่งย้ายมาอยู่แถวนี้ประมาณ 4-5 เดือน มีลูก 2 คนทำอาชีพขายผลไม้ เมื่อก่อนเขาขายทุเรียน ขายของหลายอย่าง เสื้อผ้าออนไลน์บ้าง สามีก็ขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ตอนหลังขายของไม่ดีเลยไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง ผู้หญิงก็นิสัยดีเท่าที่ตนสัมผัส คนที่เสียชีวิตตนไม่รู้จัก ตนไม่แน่ใจว่าเขามีปัญหาอะไรมาก่อน แต่ครอบครัวนี้มาซื้อของที่ร้านตนก็จะค้างยอดไว้บ้าง 1-200 บาท ค้างเช้าเย็นก็มาให้

เบื้องต้นร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ได้เตรียมออกหมายจับนายวิน อายุ 40 ปี เป็นช่างบิ้วอิน (ผู้ก่อเหตุ)ได้สอบปากคำพี่สาวของนายสุเมธ สำเนียงหวาน อายุ 36 ปี (ผู้เสียชีวิต) และได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปาก ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายคาดได้ตัวเร็วๆนี้