วันที่ 11 ธ.ค. 66 เวลา 16.00 น.เกิดเหตุหมอทหาร คลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนออกมายิงขู่ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

ล่าสุด 18.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการเข้า ควบคุมสถานการณ์ ผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านเอะอะโวยวายยังไม่ออกมามอบตัว

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่าขณะตนกำลังจะผสมปูนเพื่อก่อสร้างสโมสรของหมู่บ้านกลางเมือง ผู้ก่อเหตุออกมาเสียงดังโวยวายด่าทอก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงลงพื้นจำนวน 3 นัด และเดินกลับเข้าไปในบ้าน จึงแจ้งนิติของหมู่บ้านดังกล่าวให้แจ้งตำรวจ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าอาศัยอยู่กับลูกสาวตามลำพัง ขณะนี้ให้ลูกสาวพยามเกลี้ยกล่อมแต่ยังไม่เป็นผล ตำรวจยังคงตรึงกำลังรอบพื้นที่

 

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ได้มีการอพยพลูกสาววัย 17 และบ้านใกล้เคียงออกมาจากพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

คุณบุญช่วย บอกกับทางทีมข่าวว่าหมอทหาร อาศัยอยู่กับลูกสาว เบื้องต้นตอนนี้ตำรวจกำลังจะเข้าไปเคลียร์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่าตกใจ เพราะที่ผ่านมาคุณหมอไม่เคยมีปัญหากับใครเลย

 

เจ้าหน้าที่มีการกันแนวเส้นเอาไว้ เพื่อดูแลในส่วนของสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่อีกบางส่วน เพื่อป้องกันพื้นที่ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และได้มีการเตรียมรถกู้ภัยกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทันที

 

ด้านคนงานก่อสร้างเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นพวกตนทำงานกันอยู่ ได้ยินเสียงด่าดังขึ้น ก็ไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไร จู่ๆผู้ก่อเหตุ ขับรถมาแล้วยิงปืนใส่หลายนัดโดยไม่พูดอะไร และด่าไม่หยุด จับใจความไม่ได้ว่าผู้ก่อเหตุพูดว่าอะไร

 

ทางด้านนิติบุคคลให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมีอาการไม่ปกติอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่เคยเจอกัน เพราะเขาอยู่ในบ้าน ค่อนข้างเก็บตัว ตนเพิ่งมาทำงานเลยไม่ได้เจอ แต่ได้ข่าวเรื่องผู้ก่อเหตุมักเอะอะโวยวายเป็นเรื่องปกติ ตนก็ไม่เคยไปยุ่ง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดความรุนแรงอะไร แต่ครั้งนี้มีการใช้อาวุธเลยต้องประสานเจ้าหน้าที่เข้ามา เพราะห่วงความปลอดภัยของสมาชิกลูกบ้าน ในส่วนของการก่อสร้าง ปกติทางนิติจะแจ้งลูกบ้านล่วงหน้าอยู่แล้ว ก็ไม่ได้มีการร้องเรียนหรือคัดค้านอะไร ส่วนในวันนี้ก็ไม่ได้มีงานหนักอะไรที่ทำให้เกิดเสียงดัง ส่วนใหญ่เป็นงานฉาบ งานโครงสร้าง

 

ล่าสุด คุมตัวได้แล้ว หลังเจ้าตัวเดินออกมาเอง พูดตะโกนว่า ผมไม่มีปืน ผมไม่เคยทำร้ายใคร ผมเป็นทหาร รักชาติ ไม่กลัวตำรวจ ทุกอย่างเป็นเรื่องใส่ร้ายใส่ความ ผมไม่เคยยิงใครไม่เคยทำร้ายใคร ครับผมเตรียมทหารรุ่น 26 ครับ รักชาติศาสน์กษัตริย์ ฝากถึงทุกคนด้วยนะครับคนไทยต้องรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ กตัญญู

 

ประจานตำรวจชั่วกินส่วย สถานีตำรวจบางนา ผมไม่มีปืนอย่ามาหาเรื่องผมขอร้องล่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไป

ซึ่งก่อนหน้านี้มีคุณหมอซึ่งเป็นหมอจิตเวช ที่รักษาผู้ก่อเหตุได้เข้าไปเจรจา ก่อนยอมเดินออกมามอบตัว

 

ขณะที่เดินออกมาผู้ก่อเหตุเดินออกมาพร้อมกระเป๋าหนึ่งใบ ยังไม่มีมีการรายงานเข้ามาว่าในกระเป๋าเป็นสิ่งของชนิดใด พร้อมสวมเสื้อลายดอกและหมวก

 

ซึ่งขณะเดินมาไม่ได้เดินไปหาเจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เดินปรี่เข้ามาหากองทัพสื่อมวลชน ก่อนที่จะตะโกนออกมาดังกล่าว

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดล้อมพื้นที่ในการสยบแพทย์ทหารที่มีการไล่ยิงคนงานก่อสร้างบริเวณนิติบุคคล  ก่อนที่จะเข้าไป ปิดบ้านเก็บตัวเงียบ และเมื่อช่วงเวลาสามทุ่มครึ่งที่ผ่านมาปรากฏว่าเจ้าตัวได้เดินมามอบตัวกับผู้สื่อข่าวที่ปักหลักรอ  พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์  ไม่ได้ก่อเหตุยิงใคร นัน

 

หลังจากที่เจ้าตัวมอบตัวแล้ว  ได้ถูกเชิญเข้าไปพูดคุยภายในสโมสรซึ่งเป็นที่ทำการของนิติบุคคลของหมู่บ้านดังกล่าว จากนั้นได้มีการพูดคุยพร้อมทั้งให้แพทย์ทหารคนก่อเหตุ ได้มีการปรับอารมณ์พร้อมทั้งนั่งทานข้าวพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์คนสนิท

 

เวลา 22:10 น.  ได้มีการเชิญตัวพลทหาร เดินออกจากสโมสรเพื่อที่จะไปค้นอาวุธปืนของกลางที่บ้านพักของเจ้าตัว แต่ปรากฏว่าจากการตรวจค้นพบลักษณะปืนแบงค์กัน และปืนปลอมซึ่งเป็นกระสุนสำหรับเด็กเล่นจำนวนมาก ส่วนเรื่องของอาวุธปืนจริงนั้นยังไม่ตรวจพบ และเจ้าตัวยืนยันว่าในการก่อเหตุเป็นการใช้ปืนเด็กเล่นไปยิงเพราะเนื่องจากรำคาญเสียงก่อสร้าง

 

เวลา 22:30 น.  หลังจากที่มีการตรวจค้นบ้านและให้แพทย์ทหาร ได้มีการพูดคุยกับแพทย์คนสนิทรวมถึงแพทย์ที่รักษาอาการป่วยเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าตัวได้เดินขึ้นรถพยาบาลของต้นสังกัด ซึ่งเดินขึ้นรถด้วยท่าทีเรียบเฉย และให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี หลังจากที่ขึ้นไปบนรถแล้วได้มีการล้มตัวลงนอนบนเปลนอนภายในรถโรงพยาบาล ก่อนที่จะส่งไปรับการรักษา

 

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 22:40 น. ที่ผ่านมา  หลังจากที่มีการเคลียพื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนได้เข้ามาปิดกั้นพื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่มีการก่อเหตุยิง เพราะจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นอาวุธปืนตามที่พบในบ้านหรือไม่ โดยใช้เส้นโพลิสลาย เข้ามาปิดกั้นพื้นที่โดยเฉพาะกองทราย , ขณะเดียวกัน บ้านของแพทย์ทหารเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาทำการปิดล็อก เพราะต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน

 

สำหรับบรรยากาศภาพรวมภายในซอยที่เกิดเหตุ  หลังจากที่แพร่มีการมอบตัวแล้วส่งตัวรับการรักษา ปรากฏว่าเริ่มมีชาวบ้าน ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงเริ่มทยอยเข้ามาภายในบ้านของตนเอง เพราะก่อนหน้านี้มีการขอความร่วมมือในการเคลียพื้นที่รอบรัศมีระยะ 50 เมตร จึงทำให้ต้องออกไปอยู่ข้างนอกชั่วคราว จนกระทั่งเหตุการณ์สงบ ชาวบ้านจึงทยอยเดินทางกลับเข้ามาตามเดิม

 

22:44 น.  นายตำรวจที่เข้ามาควบคุมสถานการณ์ นำโดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และทีมสืบสวน ได้ทยอยถอนกำลังเดินทางกลับออกจากที่เกิดเหตุ เพราะเนื่องจากเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

สยบหมอทหารหัวร้อนยิงปืนในหมูบ้าน ส่งหมอเจรจา 5 ชม. พาค้นบ้านที่แท้ปืนแก๊ป