"ท่านอ้น" เยี่ยมชม โรงเรียนสุเหร่าแคราย ฉะเชิงเทรา รู้สึกอบอุ่น ทุกคนให้การต้อนรับ เผยให้ความสำคัญกับการศึกษา เพราะมันสร้างโอกาสให้คนเท่าเทียม

ท่านอ้น วัชเรศร วิรัชรวงศ์ กลับมาประเทศไทยต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยวันนี้เดินสายลงพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา​ จุดแรกไปที่โรงเรียนสุเหร่าแคราย อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ท่านอ้น เดินทางมาเยี่ยมเยียน มอบทุนการศึกษา มอบสนามเด็กเล่น และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก โรงเรียนสุเหร่าแคราย ซึ่งมีนักเรียนประมาณ 226 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1- ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นชั้นที่ 3 โดยนักเรียนไทยมุสลิม 95% ซึ่งท่านอ้น มีความสนใจในโรงเรียนของชาวมุสลิม จึงติดต่อมาที่โรงเรียนตั้งแต่ 3 สัปดาห์ที่แล้ว จนกลายเป็นกำหนดการเยี่ยมเยียนในวันนี้

จากนั้นท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนจากทั้ง 3 โรงเรียน จำนวน 19 การศึกษา ซึ่งประกอบไปด้วยทุนการศึกษา และทุนอุปกรณ์การกีฬา พร้อมกล่าวว่า

"ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ตนดีใจมาก และตื้นตันเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาพบปะทุกๆคน ผมรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มา ได้เห็นรอยยิ้ม รู้สึกอบอุ่นใจจริงๆ การที่เราได้มารวมตัวกันเพื่อช่วยเด็กนักเรียน ช่วยเยาวชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในชุมชนชาวมุสลิมที่อยู่ในประเทศไทย ตนขอกล่าวคำว่า "อัสซะลามุอะลัยกุม" ถึงแม้เราจะอยู่ในดินแดนที่นับถือศาสนาพุทธ แต่นี่ก็คือประเทศของทุกคน ชาวมุสลิมศาสนาที่สอนให้มีสติความรักพระเจ้า"

จากนั้น ท่านอ้น ได้เดินชมโรงเรียน ทั้งแปลงปลูกผัก ผลงานของนักเรียน ก่อนจะเดินเยี่ยมชมการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นิทรรศการของ 3 โรงเรียน ประกอบด้วยโครงงานวิทยาศาสตร์ โครงงานภูมิปัญญท้องถิ่น และผลงานของนักเรียนต่างๆ ก่อนจะไปปลูกต้น "แคแสด" บริเวณด้านหน้าอาคารเรียน ก่อนที่สุดท้ายจะเดินไปด้านหลังโรงเรียนเพื่อเปิดสนามเด็กเล่นของโรงเรียนสุเหร่าแคราย

นอกจากนี้ ท่านอ้น ได้เดินทักทายประชาชน ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนอย่างเป็นกันเอง พร้อมได้ชิมไอศกรีม และขนมเบื้องอีกด้วย มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาขอถ่ายรูป พร้อมกับพูด ว่า ตื่นเต้นที่วันนี้ได้เจอตัวจริงของท่าน ท่านก็ยิ้มรับอย่างอารมณ์​ดี

ทั้งนี้ ท่านอ้น ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ถึงความสนใจเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก ว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างโอกาสให้คน ตนจึงให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนไทยในเมืองนอก เพราะคนเราเกิดมาไม่เท่าเทียมกัน แต่การศึกษาทำให้เรามีโอกาส และทำให้เกิดความเท่าเทียมขึ้นมาได้

ก่อนจะโบกมือลาประชาชนที่มาต้อนรับเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่บ้านเพื่อนของท่านอ้น

"ท่านอ้น" เยี่ยมชม โรงเรียนสุเหร่าแคราย ฉะเชิงเทรา รู้สึกอบอุ่น ทุกคนให้การต้อนรับ