ปปป. สอบเครียด 6 ชั่วโมง ปมข้าราชการ C7 พร้อมลูกสาว-ลูกเขย โกงเงินหลวง จัดซื้อวัสดุวิทยาศาสตร์ทิพย์ ย้อนหลัง 10 ปี ความเสียหายกว่า 51 ล้านบาท ล่าสุดขอประกันตัวได้ทั้ง 3 คน

วันที่ 8 ธ.ค. 2566 ความคืบหน้าคดีข้าราชการ C7 กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับ ลูกสาวและลูกเขย ทุจริตจัดซื้อ วัสดุวิทยาศาสตร์ทิพย์ 10 ปี ความเสียหายกว่า 51 ล้านบาท ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า หลังถูกจับกุมพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นานกว่า 6 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 450,000 บาท ขอประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน เมื่อเวลา 24.00 น ของคืนที่ผ่านมา

โดยพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วอนุญาต ให้ 2 แม่ลูก ประกันตัวออกไปได้ในวงเงิน 450,000 บาท ส่วนลูกเขยฐานให้การสนับสนุนให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 300,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ จาก 4 หน่วยงาน ซึ่งประกอบด้วย ป.ป.ช. , ป.ป.ท. , ป.ป.ง. และ ปปป. อยู่ระหว่างการประชุมหารือ ว่ามีความจำเป็นต้องทำการขยายผล ตรวจสอบการจัดซื้อ วัสดุทางวิทยาศาสตร์ ย้อนหลังกลับไป ในปี 2552 หรือไม่ หลัง ป.ป.ช. มีความเห็นสำนวน ให้ตำรวจ ปปป. เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป รวมถึงการสอบปากคำเพื่อนร่วมงาน ข้าราชการในกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และอดีตผู้บังคับบัญชา ของผู้ต้องหาสองแม่ลูกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการ ปปป. ระบุว่า การให้ประกันตัว ผู้ต้องหาเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของกฎหมาย อีกทั้งพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ มีการตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน ซึ่งคาดว่าได้มาจากการกระทำผิดไว้แล้ว จึงไม่ต้องกลัวว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานแต่อย่างใด เพราะทุกอย่างอยู่ในมือตำรวจหมดแล้ว