พี่ชายแป้ง ยื่นหนังสือร้องความเป็นธรรมอัยการจังหวัด หลังถูกแจ้งข้อหาช่วยส่งเสบียงน้อง

วันนี้นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง หรือ พี่พงษ์ พี่ชายของเสี่ยแป้งเดินทางไปยื่นหนังสือร้องความเป็นธรรมกับพนักวานอัยการที่สำนักงานอัยการจังหวัดพัทลุง โดยวันนี้เดินทางมาเพียงลำพัง เนื่องจากว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ หรือ ทนายชัช อายุ 52 ปี ทนายกลุ่มทนายใจดีติดธุระจึงไม่ได้มาด้วย

นายกษิดิ์ชาติ บอกว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 11 พ.น.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจบุกค้นบ้าน โดยถูกกล่าวหาว่าเป็นคนส่งเสบียงให้เสี่ยแป้งบนเทือกเขาบรรทัด  และถูกแจ้งข้อหา ช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี ก่อนจะยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 36,000 บาท เพื่อประกันตนเองและศาลอนุญาตประกันตัว ต่อมาได้ปรึกษาทนายความส่วนตัวในการต่อสู้คดี จึงร้างหนังสือขอความเป็นธรรม โดยตนเองจะมายื่นที่สำนักงานอัยการจังหวัดพัทลุง และมอบหมายให้ทนายความส่วนตัวไปยื่นกับ สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และปปช.

ในหนังสือระบุว่า วันที่ 20 ตุลาคม ปนะมาณ 20.00 น. มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาที่เครื่องของตนซึ่งเป็นเบอร์แปลกตนจึงรับสายและทราบว่าปลายสายคือน้องชายของตน น้องชายได้สอบถามเรื่องงานศพของพ่อที่ได้มีการเผาศพไปแล้ว โดยมีการพูดคุยกับน้องชาย 1 นาทีก่อนวางสายไป ซึ่งน้องชาย ไม่ได้พูดเรื่องที่จะหลบหนีออกจากโรงพยาบาลกับตน

22 ตุลาคม ตนปฎิบัติหน้าที่เข้าเวรยามอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด

23 ตุลาคม ตนลางานเพื่อไปหาหมอมีใบรับรองการป่วย โดยช่วง 10.00 น. ไปหาหมอที่คลีนิค เนื่องจากทางก้างปลาติดคอจากนั้นไปเยี่ยมพ่อของเพื่อนที่โรงพยาบาลพัทลุง , 14.00 น. ภรรยาตนโทรมาหาบอกว่านายยอดพาคนที่จะซื้อวัวจากตนมารอพูดคุยที่บ้าน ซึ่งตนก็บอกภรรยาว่าขอแวะกดเงิน 10,000 บาทก่อนเพื่อเป็นค่าเทอมลูก แล้วตนก็แวะกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในโรงพยาบาลจังหวัดพัทลุง

แล้วตนก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อมาถึงก็มีการพูดคุยกับคนซื้อ + แต่ตกลงกันไม่ลงตัวเนื่องจากตนขายวัวชนตนไม่ได้ขายวัวบ้านเพื่อเอาไปฆ่าแล้วเอาไปทำกับข้าว แล้วทั้งหมดจึงแยกย้ายกลับจากบ้านตน ยืนยันว่าตนไม่ได้ส่งเบียงให้น้องชายหรือช่วยน้องชายหลบหนี เพราะตนไม่รู้ว่าน้องชายมีแผนที่จะหนี

ส่วนประเด็นที่แป้งเคยสนิทกับนายตำรวจยศใหญ่ อ. และหากจะมอบตัวจะมีการติดต่อกับตำรวจ 4 นาย ประเด็นนี้ตนไม่ทราบความสัมพันธ์น้องชายกับตำรวจและก็ไม่รู้ว่ากระแสข่าวลือที่น้องชายจะมอบตัวจริงหรือไม่เช่นกัน

พี่เสี่ยแป้งท้าชน งัดหลักฐานฟาดตำรวจจับมั่ว วันแหกคุกไปหาหมอ ขออัยการช่วย