ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพกล้องวงจรปิดว่านายสุเชษฐ์ ในคืนวันที่ 9 พ.ย. ได้ขี่รถจักรยานยนต์มารับตัวเสี่ยแป้งลงจากเขาบรรทัด โดยขี่ผ่านกล้องบริเวณ 4 แยกเทศบาลตำบลตะโหมดเวลา 23.31 น. เดินทางเข้าไปยังตีนเขาบรรทัด ใกล้น้ำตกหม่อมจุ้ย ก่อนที่เวลา 23.42 น. กล้องตัวเดิมจะจับภาพเสี่ยแป้งได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นายสุเชษฐ์เดินทางไปสลับรถมุ่งหน้าวัดพรุนายขาว ซึ่งมีช่วงเวลาในการไปรับตัวเสี่ยแป้งรวม 11 นาที

 

กล้องตัวที่ 18 จะผ่านสี่แยกที่ไปที่หน้าวัด โดยจะเห็นว่ามีคนนั่ง จยย.มาด้วยกัน 2 คน 

 

กล้องตัวที่ 19 จะเห็นชัดว่าคนที่ซ้อนท้าย จยย.มา มีลักษณะคล้ายกับเสี่ยแป้ง

 

กล้องตัวที่ 20,21,22 จะเป็นช่วงก่อนผ่านมาที่หน้าวัดพรุนายขาว เพื่อไปส่งเสี่ยแป้งขึ้นเก๋งวีออสสีดำที่จอดรออยู่

 

กล้องตัวที่ 23,24,25,26 จะเห็นเหมือนกับว่ารถ จยย.ส่งเสี่ยแป้งเรียบร้อยแล้ว เพราะขี่รถกลับมาเพียงคนเดียว โดยรถ จยย.ขี่นำหน้า โดยมีวีออสสีดำขับตามาติดๆ

 

ภาพถัดมาจะเป็นวันที่ 9 พ.ย. เวลา 23.48 เป็นวงจรปิดหลังจากที่รับเสี่ยแป้งจากเขาบรรทัดเรียบร้อยแล้ว จะเห็นรถตำรวจขับมาเส้นทางเดียวกับเส้นที่เสี่ยแป้งใช้หลบหนี แต่เป็นคนละเวลากัน จึงทำให้คลาดกัน

 

ต่อมาทีมข่าวจึงได้เดินทางไปสำรวจจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคาดว่า เสี่ยแป้งได้หลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเสี่ยแป้งเดินเท้ามาลงที่บริเวณใกล้กับน้ำตกหม่อมจุ้ยในเวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า หลังจากมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่

 

ซึ่งจุดที่ทีมข่าวเดินทางไปสำรวจ มีทางเดินลัดลงจากเทือกเขาและจะไปทะลุกับเส้นทางรถของชาวบ้านพอดี โดยอยู่ติดกับสวนยางพาราของชาวบ้าน ห่างจากน้ำตกหม่อมจุ้ยเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ต่อมาทีมข่าวได้จำลองเป็นนายสุเชษฐ์ ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับตัวเสี่ยแป้ง ซึ่งภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่า จุดนี้ค่อนข้างเป็นป่าทึบ ไม่มีบ้านของชาวบ้าน และอยู่ติดกับแนวเทือกเขาบรรทัด

 

จากการทดสอบของทีมข่าวหากนายสุเชษฐ์ขี่รถ จักรยานยนต์มารับตัวเสี่ยแป้งลงจากเขาและเดินทางผ่านสี่แยกเทศบาลตำบลตะโหมด จะต้องผ่าน สวนยางพาราของชาวบ้าน ผ่านชุมชน ระยะทางเพียง 2.6 กิโลเมตรก็สามารถลงจากเขาได้สำเร็จแล้ว ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะไม่ผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่จุดใดเลย

 

ทีมข่าวได้สอบถามลุงละออง (นามสมมุติ) 1 ในชาวบ้านที่มีสวนยางพาราใกล้บริเวณจุดรับตัวเสี่ยแป้งนี้ ได้ให้ข้อมูลน่าสนใจว่า หลังจากวันปะทะวันที่ 8 พ.ย. หากเสี่ยแป้งเดินเท้าลงจากเทือกเขาบรรทัด บริเวณใกล้ทางลงน้ำตกหม่อมจุ้ย เสี่ยแป้งสามารถเดินเท้ามาลงบริเวณสวนยางพาราของชาวบ้าน และโทรศัพท์ให้คนมารับได้อย่างสบาย เพราะจุดนี้มีทั้งสัญญาณโทรศัพท์ และปลอดผู้คน หากจากน้ำตกเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ซึ่งตนเองมีสวนยางของชาวบ้าน ยืนยันว่า ช่วงคืนวันที่ 9-10 พ.ย.นั้น เส้นทางลงเขาจุดนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนตั้งด่านสกัด ทางสะดวก เพราะเพิ่งมีการปะทะกันไม่นาน เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าพื้นที่ และกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาปิดล้อมพื้นที่เส้นทางนี้ ก็ช่วงวันที่ 10 พ.ย.แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังขอใช้ขนำตนเองเป็นที่พักพิงตั้งจุดสกัดอยู่เลย

 

ลุงละอองยังบอกอีกด้วยว่า เส้นทางนี้สามารถขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาได้สบาย ซึ่งหากมีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มารับเสี่ยแป้งจริง ชาวบ้านก็คงยากที่จะรู้ ด้วยเหตุผลคือ 1.ชาวบ้านคิดว่าคนที่ขี่รถเข้ามา เป็นคนที่เข้ามากรีดยาง เพราะจากกล้องวงจรปิด คนมารับใส่ไฟส่องกบ หากเปิดไฟส่องหน้า ก็ยากที่จะมองเห็นหน้าได้ 2.เส้นทางเต็มไปด้วยป่า หากเสี่ยแป้งไม่มีเสื้อผ้า ก็สามารถหลบคนเปลี่ยนเสื้อผ้าแปลงโฉมได้อย่างสบาย

เอ็กซ์คลูซีฟ! ภาพลับนาทีตำรวจชุดล่าวิ่งรถสวนทางเสี่ยแป้ง 4 นาทีหนีนรกสุดพีก