สืบศักดิ์ รับเป็นซี้เสี่ยแป้ง แต่ไม่ข้องเกี่ยวกับการหลบหนี

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายกุ้ง สืบศักดิ์ เพื่อนสนิทของเสี่ยแป้ง และเป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ตำรวจแจ้งข้อหาช่วยเหลือพาเสี่ยแป้งหลบหนีลงเขาบรรทัด โดยนายกุ้ง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง8 ว่า ตนนั้นสนิทกับเสี่ยแป้งมาตั้งแต่เด็กๆ รู้จักกันมาตั้งแต่ตอนประถมฯและก็คบหากันเรื่อยมา ซึ่งในขณะที่เสี่ยแป้งเข้าเรือนจำพัทลุงใหม่ๆ ตนก็ไปเยี่ยมหาเสี่ยแป้งเป็นประจำ

โดยเสี่ยแป้งมักจะตัดพ้อกับตนว่าเหนื่อยหน่ายกับชีวิตมาก จนมากอยากมีชีวิตอยู่แล้ว เพราะไม่ได้รับความยุติธรรมหลายๆอย่างตามที่เสี่ยแป้งทำคลิปออกมาในช่วงนี้เลย แต่ตนก็ตนก็พยายามให้กำลังใจเสี่ยแป้งตลอด โดยบอกกับเสี่ยแป้งว่าในเมื่อเข้ามาอยู่ในเรือนจำแล้วยังไงก็ต้องทน เพราะสักวันหนึ่งก็จะได้ออกมาใช้ชีวิตกับครอบครัวเหมือนเดิม

และในวันที่ตำรวจมาเชิญตัวตนไปสอบสวน เพราะเป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ตำรวจแจ้งข้อหาช่วยเหลือพาเสี่ยแป้งหลบหนีลงเขาบรรทัด ก็รู้สึกตกใจเพราะตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย อีกทั้งตนไม่อยากจะดังในเรื่องที่ตนเรื่องช่วยเพื่อนหลบหนีแบบนี้ แต่อยากดังในทางสร้างสรรค์ในแบบที่ไปเล่นกีต้าร์ร้องเพลงให้คนในโลกออนไลน์ฟังคงจะดีกว่า ส่วนทางตำรวจเรียกตนไปสอบอะไรบ้างตนไม่ขอพูดดีกว่า ขอให้ตำรวจเป็นคนดำเนินการต่อไป รวมถึงคนอื่นๆที่ถูกตั้งข้อหานั้น ตนรู้จักและสนิทสนมเพียงนายต่อเท่านั้น เพราะตนเป็นคนขับรถให้นายต่อ ส่วนนายเดี่ยว สุเชษฐ์ ตนรู้จักแค่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น แต่คนอื่นๆตนไม่รู้จัก ส่วนตอนนี้ตนเคารพการตัดสินใจของเสี่ยแป้ง ว่าจะมอบตัวหรือไม่ก็แล้วแต่เลย


ทนงศักดิ์ ยันขอถ่ายรูปคู่ผู้ว่าฯสงขลาเป็นที่ระลึกเท่านั้น ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว

ในส่วนของประเด็นที่นายต่อ ทนงศักดิ์ และนายกุ้ง สืบศักดิ์ แสงจันทร์ 2 ใน 5 ผู้ต้องหาที่ตำรวจแจ้งข้อหาช่วยเหลือพาเสี่ยแป้งหลบหนีลงเขา มีรูปถ่ายรูปคู่กับนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โดยประเด็นนีันายต่อ เปิดใจกับทีมข่าวช่อง8 ว่า ตนนั้นยอมรับในรูปถ่ายกับผู้ว่าฯสงขลา เป็นตนกับลูกน้องจริงๆ แต่การถ่ายรูปคู่กับผู้ว่าฯสงขลานั้น ตนแค่อยากถ่ายกับคนที่มีชื่อเสียงเท่านั้น ไม่เคยมีความสนิทสนนกับผู้ว่าฯสงขลาแต่อย่างใด และในการที่ภาพหลุดออกมาแบบนี้ ตนก็กลัวผู้ว่าฯสงขลาจะเสียหาย จึงฝากช่อง8 เป็นสื่อกลางในการขอโทษไปยังผู้ว่าฯสงขลาด้วย ส่วนเรื่องเงินประกันผู้ต้องหาทั้งหมด ตนก็เป็นคนจ่ายให้คนละ 36,000 บาท เพราะตนพอจะมีกำลังช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็ช่วยเหลือกันไปไม่ติดปัญหาอะไร


นายอำเภอกระทู้แจงกรณีภาพร่วมเฟรมกับผู้ต้องหาคดีช่วยเสี่ยแป้ง เผยนายกัมปนาทเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสมัยตนเองเป็นนายอำเภอป่าบอน

กรณีปรากฏภาพถ่ายของนายกัมปนาท และนายสืบศักดิ์ 2 ใน 5 ผู้ต้องหาในคดีช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี ถ่ายร่วมเฟรมกับนายธีระพงษ์ ช่วยชู นายอำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยภาพดังกล่าวถ่ายเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายธีระพงษ์ ช่วยชู นายอำเภอกระทู้ ซึ่งชี้แจงว่าก่อนที่ตนเองจะมาเป็นนายอำเภอกระทู้ จ.ภูเก็ตนั้น เคยเป็นนายอำเภอป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งนายกัมปนาทนั้นเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในสมัยที่ตนเองเป็นนายอำเภอที่ป่าบอนเคยทำงานร่วมกันหลายปี

เมื่อทางนายกัมปนาท ได้เดินทางมาเที่ยวที่ อ.กระทู้ จึงได้เดินทางมาเยี่ยมตนเองที่ที่ว่าการอำเภอกระทู้ และมีการถ่ายภาพร่วมกันที่ที่ว่าการอำเภอ ยอมรับว่ารู้จักกันเคยทำงานด้วยกันกับนายกัมปนาท เคยทำงานร่วมกันตามสายงานปกครองแต่ไม่ได้มีความสนิทสนมพิเศษ ส่วนนายสืบศักดิ์ที่ถ่ายภาพด้วยนั้นก็เป็นคนที่มากับนายกัมปนาท แต่ไม่ได้รู้จักส่วนตัว เช่นเดียวกับนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนดก็ยืนยันว่าไม่ได้รู้จัก

สืบศักดิ์ พูดแล้วคนขับรถสีดำพาแป้งส่งทะเลคือใคร บิ๊กข้าราชการแจงแชะภาพคู่