เปิดเส้นทางหนีเสี่ยแป้ง หลังสมุนรับลงจากเขาบรรทัด

วันนี้ (2 ธ.ค.66) ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปตรวจสอบเส้นทางหนีของเสี่ยแป้ง หลังจากพบภาพวงจรปิดสอดคล้องกับคำให้การของนายสุเชษฐ์ ที่มีการไปรับและส่งเสี่ยแป้ง ขึ้นรถวีออสที่ข้างวัดพรุนายขาว

โดยเส้นทางที่ทีมข่าวไปตรวจสอบหลังภาพวงจรปิด จะเป็นเส้นทางต่อมาจากหน้าวัดพรุนายขาว ที่เห็นภาพรถวีออสสีดำ หลังจากไปรับเสี่ยแป้ง ออกมาแล้ว วันนี้ทีมข่าวจะพาไปดูเส้นทางต่อจากกล้องวงจรปิดหน้าวัด ซึ่งจากการตรวจสอบ หลังจากขับรถผ่านวัดมาประมาณ 3 กิโลเมตร ก็จะมาถึงทางแยก โดยหากเลี้ยวซ้ายไปตามถนนลาดยาง ตลอดเส้นทางจะมีบ้านคนและจะมีวงจรปิด ตามบ้านคนตลอดเส้นทาง ซึ่งเส้นทางนี้ จะเป็นถนนลาดยาง 2 เลน ที่ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางสัญจรผ่านไปมา ซึ่งปลายทางของถนนดังกล่าว จะไปโผล่ที่ทางแยกหน้า สภ.ตะโหมด และจากการตรวจสอบไม่มีกล้องตัวไหนที่สามารถจับภาพรถวีออสสีดำวิ่งผ่านไปตามเส้นทางดังกล่าว

เจอวงจรปิดหลักฐานใหม่ สุเชษฐ์ ออกบ้านใกล้เวลาแป้งหนี

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ไปได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาเพิ่มเติม 5 มุมด้วยกัน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านนายสุเชษฐ์ ประมาณ 3 กิโลเมตร พบว่า มีรถ จยย. คล้ายนายสุเชษฐ์ได้เดินทางขี่รถมอไซค์ออกจากบ้าน ในเวลาประมาณ 23.13 น. จากนั้นได้มุ่งหน้าผ่าน อบต.วังใหม่ และผ่าน อบต.ป่าบอน เพื่อมุ่งหน้าไปยังวัดพรุนายขาว จากภาพจะเห็นได้ว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขี่ไปมาความเร็ว โดยจะเห็นคนขี่คาดไฟส่องกบที่หัว สวมเสื้อม่วง ซึ่งตรงคำให้การของนายสุเชษฐที่บอกว่าเจ้าตัว อ้างว่า ออกไปกรีดยางในวันเกิดเหตุ และช่วงเวลาก็สอดคล้องกับวงจรปิดหน้าวัดพรุนายขาว ที่ช่อง 8 ได้ภาพไปเมื่อวานนี้

 

 

ช่อง 8 เปิดเส้นทางลับพา ”เสี่ยแป้ง“ ลงเขา ก่อนซ้อน จยย. สมุนสลับรถหน้าวัด

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ยังได้ลงพื้นที่สำรวจจุดที่ทีมข่าวได้ข้อมูลจากชุดสืบสวนว่า หลังจากการปะทะ ระหว่างเสี่ยแป้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสี่ยแป้งได้เดินเท้าอยู่บนเขาจำนวนหนึ่งวัน ก่อนหาทางลงจากเขาบรรทัด ช่วง 4 ทุ่มกว่าของวันที่ 9 พ.ย. โดยมุ่งหน้าลงจากเขาใกล้กับบริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ย ก่อนที่เสี่ยแป้งจะติดต่อให้ลูกน้อง คนรู้จักรายหนึ่ง จากนั้น คนรู้จัก ได้ติดต่ออีกคน ซึ่งมีข้อมูลว่าคือ นายสุเชษฐ์ ขี่รถจักรยานยนต์มารับบริเวณตีนเทือกเขาบรรทัด

ซึ่งจุดที่ทีมข่าวได้ข้อมูลจากชุดสืบสวน ว่านายสุเชษฐ์ได้เดินทางมาแวะรับตัวเสี่ยแป้งหนีลงจากเขา อยู่ห่างจากน้ำตกหม่อมจุ้ย ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยจุดดังกล่าวเป็นซอยทางเข้าสวนของชาวบ้าน ติดเทือกเขาบรรทัด เป็นป่าทึบ ไม่มีบ้านชาวบ้าน ซึ่งสามารถเดินเท้าหรือขี่รถมอเตอร์ไซต์เข้าไปรอรับเสี่ยแป้งได้ถึงตีนเขา

และจากข้อมูลตำรวจ เมื่อนายสุเชษฐ์ ได้เดินทางไปรับตัวเสี่ยแป้งลงจากเขาแล้ว ได้เดินทางไปส่งเสี่ยแป้ง เพื่อสลับรถบริเวณหน้าวัดพรุชายขาว ก่อนขึ้นรถเก๋งวีออสสีดำหลบหนีต่อ

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อคำนวนเวลาและการพาแป้งไปส่งสลับรถบริเวณหน้าวัดพรุชายขาว โดยระหว่างทางพบว่าจะต้องผ่านหมู่บ้านคนจำนวนมาก แต่หากเป็นเวลากลางคืน จะแทบสังเกตุไม่เห็นว่าใครเป็นใคร และง่ายมากในการพาเสี่ยแป้งหลบหนี เนื่องจากเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด

และจากการทดสอบทีมข่าวใช้เวลาในการเดินทางขี่รถมอเตอร์ไซค์พาเสี่ยแป้งหนี ประมาณ 18 นาที จะมาถึงหน้าวัดก่อนเสี่ยแป้งจะขึ้นรถเก๋งไปต่อ

ส่วนประเด็นที่ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายคล้ายนายสุเชษฐ์ ได้วนรถออกจากซอยตรงข้ามวัดพรุชายขาว ในลักษณะเหมือนหาอะไรบางอย่าง จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า ซอยดังกล่าวถนนขรุขระ ทำให้ต้องขี่รถหลบล้มไปมา ทำให้ไฟหัวของคนขี่ตามกล้องวงจรปิดดูเหมือนหาอะไรบางอย่างเท่านั้น ส่วนพื้นที่ข้างซอยดังกล่าวอยู่ติดกับโรงเรียนและบ้านของชาวบ้าน ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร

เพื่อนแป้งช็อกคนเกาะเอวลงเขา ไป 1 มา 2 ยันไม่ผิด สื่อลุยทางลับแลเจอแผนที่หนี