เมียทหารเป็นศพในบ่อขยะแฟลต หลังหายตัวปริศนา ตำรวจ สน.บางซื่อ ลุยสอบปากคำพยานนับสิบปากคลี่คลายคดี

จากกรณีที่ตำรวจสน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการตกที่สูง ภายในแฟลตสวัสดิการข้าราชการทหารกองทัพภาคที่ 1 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิด ทางเข้า-ออกมีเจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบตลอดเวลาไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด ภายในบริเวณอาคาร ส.2 ทภ.1 สูง 4 ชั้น บนดาดฟ้ามีห้องไม่ได้ล็อก ภายในเป็นบ่อทิ้งขยะที่ไม่ได้เปิดให้ใช้งานนานแล้ว มีความกว้าง 3×3 เมตร ปากบ่อกว้าง 3×1 เมตร ลึก 15 เมตร

ล่างสุดพบศพ นางสาวประกายแก้ว (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าแขนขาหักผิดรูป ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าใบเล็กสีน้ำตาล ไม่ใส่รองเท้า

ล่าสุดวันนี้ (1ธ.ค.66) พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากเมื่อคืนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมสอบปากคำพยานแล้วนับสิบปาก รวมถึงกลุ่มเพื่อนสามีที่เป็นทหารที่ร่วมวงดื่มเหล้าในคืนวันเกิดเหตุด้วย

พ.ต.อ.ภูวดล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังสรุปสาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้ว่ามาจากปัญหาใด ส่วนประเด็นที่ญาติผู้ตายให้ข้อมูลไว้ว่า เจ้าตัวป่วยเป็นมะเร็งไทรอยด์ระยะที่ 3 นั้น ยังไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต นอกจากนี้ตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ว่า อาจถูกชิงทรัพย์แล้วฆาตกรรมอำพรางศพ เนื่องจากเมื่อ 2 วันก่อนจีพีเอสมือถือผู้ตายไปสิ้นสุดถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าจ.สมุทรปราการ ก่อนจะหายไป อีกประเด็นผู้ตายอาจไปเคลียร์เงินกับลูกหนี้เพราะมีการให้ยืมเงินแล้วไม่ได้คืนจึงถูกฆาตกรรมอำพรางศพ ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง