ญาติยันไม่รู้ “เดี่ยว” รู้จักกับ “แป้ง “ก่อนหน้านี้ ไม่รู้เอี่ยวพาหนีหรือไม่

ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านขายของชำของครอบครัวนายสุเชษฐ์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วน้องชายตนมนอาชีพคือขายของที่ร้านขายของชำที่ร้านแห่งนี้กับเครือญาติ และกรีดยางในสวนยางพาราของตัวเอง ส่วนตัวไม่ทราบว่าน้องชายรู้จักกับเสี่ยแป้งจริงหรือไม่ และไม่ทราบว่าน้องชายที่ร่วมให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้งหนีออกมาจากเทือกเขาบรรทัดหรือไม่ ซึ่งทางครอบครัวไม่สะดวกให้ทีมข่าวเข้าไปบันทึกภาพสวนยางพาราของนายเดี่ยวหรือเข้าไปตรวจสอบบ้านที่ตำรวจเพิ่งค้นช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้ทีมข่าวยังได้สังเกตบริเวณรอบบ้านพักของนายเดี่ยวพบว่ามีสวนยางพาราอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวแต่ไม่เห็นสวนปาล์มที่อยู่ใกล้บ้านพักของนายเดี่ยว ซึ่งในส่วนของสวนยางพาราก็ไม่ได้มีลักษณะเป็นรั้วลวดหนามแบบตาข่ายติดตั้งอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้เราได้สอบถามชาวบ้าน ซึ่งไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ให้เพียงข้อมูลเท่านั้นระบุว่า นายเดี่ยวเพิ่งออกจากคุกออกคุกมาประมาณ 1 ปีกว่า หลังติดคุกมา 10 ปี คดี ยาเสพติดและมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาทีมข่าวยังได้ไปพูดคุยกับนายติ๊ก (นามสมมติ) ซึ่งเราได้เอาภาพวิดีโอที่เสี่ยแป้งอัดคลิปมีลักษณะฉากหลังเป็นสวนปาล์มและมีรั้วลวดหนามแบบตาข่ายติดตั้งอยู่

นายติ๊กบอกว่า ในส่วนหมู่บ้านของตนไม่มีสวนปาล์มลักษณะตามคลิปที่เสี่ยแป้งอัด โดยชาวบ้านไม่ค่อยนิยมปลูกสวนปาล์มที่หมู่บ้านแห่งนี้ส่วนใหญ่แต่มีแต่สวนยางพารา แต่หากเป็นสวนปาล์มก็จะไม่มีลักษณะติดตั้งรั้วลวดหนามแบบตาข่ายตามคลิป ตนมองว่าลักษณะสวนปาล์มที่มีการติดตั้งรั้วลวดหนามแบบตาข่ายตามคลิปที่เสี่ยแป้งอาจจะเป็นในส่วนของชาวบ้านที่ทำสวนปาล์มติดกับชายแดนไทยมาเลเซียเท่านั้น

ทนายชัช ลงบันทึกประจำวันหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัย เปิดปมกรณี “เสี่ยแป้ง” ร้องเรียน

วันนี้ (30 พ.ย.) ทนายชัช หรือว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ อายุ 52 ปี ทนายกลุ่มทนายใจดี ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรทุ่งตำเสา เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน เกี่ยวกับกรณีที่มีชื่อเกี่ยวพันธ์ในคดีที่ผู้ต้องขัง คือนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง หลบหนีการควบคุม ต่อมาได้เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี และเมื่อเปิดหนังสือร้องเรียน พบว่ามีรายชื่อตำรวจ อัยการ และเจ้าหน้าที่เรือนจำเกี่ยวข้องทั้งสิ้น จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

พร้อมกล่าวว่าตนเป็นทนายให้เสี่ยแป้งใน 2 คดี ที่มีอยู่ในชั้นศาลจังหวัดพัทลุงจริง แต่ก่อนหน้านั้นรู้จักกันมาก่อนในปี 2564 และการหลบหนีของเสี่ยแป้ง ตนไม่มีส่วนรู้เห็น หรือได้รับการติดต่อเลยแต่อย่างใด ตนทำหน้าที่ทนายความตามกรอบของกฎหมาย และพร้อมช่วยเหลือให้เสี่ยแป้งกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง และตนจะขอใช้สิทธิในการคุ้มครองพยานต่อไป ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวก็มีชาวบ้านมาให้กำลังใจทนายชัช ในการปฏิบัติหน้าที่ทนายความที่มีอุดมการณ์ที่ดี และขอบคุณที่ทนายชัชช่วยเหลือเรื่องกองทุนสัจจะในหมู่บ้านที่ล่มลงอีกด้วย

 

"ธนกฤต" ท้า แป้ง มอบตัว "แล้วผมจะฟังคุณมากกว่านี้"

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์เทพสุทิน ระบุภายหลังยื่นจดหมายของเสี่ยแป้งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบว่า คลิปวีดีโอที่เสี่ยแป้งออกมาแฉล่าสุดนั้น ถูกบุคคลนำไปอัพโหลดผ่าน youtube เพื่อเผยแพร่สู่โลกsocial คาดว่ากระทรวงยุติธรรมอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครเป็นคนเอาคลิปที่บันทึกจากเสี่ยแป้งแล้วนำไปอัพโหลด และตรวจสอบด้วยว่าอัพโหลดในประเทศหรือต่างประเทศกันแน่ ซึ่งการตรวจสอบดังกล่าวอาจจะทำให้ทราบที่อยู่ของเสี่ยแป้งในปัจจุบันว่าอยู่ในประเทศไทยหรืออยู่ประเทศที่ 3

นอกจากนี้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤตยังได้ท้าทายเสียแป้งด้วยว่า ผมก็ลูกผู้ชายตัวจริง ฝากไปหน่อยฝากไปหาพี่แป้ง และขอท้าทายว่าพี่แป้งลูกผู้ชายตัวจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นลูกผู้ชายตัวจริงให้กลับมาและผมจะฟังคุณมากกว่านี้ ผมจะทำให้คุณรู้ว่าความยุติธรรมมันมีอยู่จริง

ที่แรก! โต้กลับทีมจับ 4 สหายแป้ง แจงแค่คนธรรมดา ทนายผวาภัยมืดสั่งเก็บ