ป.ป.ส. สนธิกำลัง ปปง.-สืบสวนนครบาล-สำนักปราบฯ เข้าค้นบ้าน สว.อุปกิต ปาจรียางกูร ย่านนครไชยศรี เขตดุสิต ยึดเอกสาร-วัตถุพยานสำคัญอันควรสงสัยเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด พร้อมเตรียมแถลงชี้แจง

วันที่ 30 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปง. และเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติด (DEA) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (IDB) สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ตรงข้ามวัดจอมสุดาราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.)

โดยในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้มีรายงานว่า สว.อุปกิต อยู่ในบ้านพักและพร้อมให้ความร่วมมือ ทั้งยังเป็นการตรวจค้นโดยไม่ได้มีการใช้หมายศาล เนื่องจากบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. มีสถานภาพและเอกสิทธิ์ในการเข้าตรวจค้นเคหะสถานของผู้ต้องหาในคดียาเสพติดเพื่อตรวจยึดวัตถุพยาน โทรศัพท์มือถือ รายการทรัพย์สิน และพยานเอกสารที่เชื่อได้ว่าหรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยสั้น ๆ ว่า หลังพูดคุยกับ สว.อุปกิต ท่านให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการตรวจยึดวัตถุพยานหรือพยานเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยังได้มีการขนย้ายกล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีใส ซึ่งภายในสังเกตว่ามีการบรรจุกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง และมีการขนลังกระดาษ คาดว่าเป็นวัตถุพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับในการดำเนินการคดีต่อไป และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะร่วมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) เวลา 11.00 น.