ชวน หลีกภัย ชงตัวกลางเชื่อมต่อแป้ง นาโหนมอบตัว

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามเรื่องนี้ กับนายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา โดยท่านชวนได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ท่านไม่ได้รู้จักแป้ง นาโหนดเป็นการส่วนตัว เรื่องนี้จุดเริ่มต้นมาจากที่แป้ง นาโหนดหนีจากรพ.ไปบ้านตระ ที่เป็นต้นน้ำของจังหวัดตรัง พัทลุง สตูล ถือเป็นที่หลบภัยของพวกกลุ่มคนที่เห็นต่างทางการเมืองในสมัยนั้น ส่วนตัวห่วงว่าถ้ามีการวิสามัญ หรือยิงสู้กัน ในช่วงที่กำลังมีการรณรงค์เรื่องการท่องเที่ยว อาจจะทำให้คนกังวลตกใจไม่กล้ามาเที่ยว และภาพพจน์ก็เสียหาย ก็เลยมาหารือกันในกลุ่มตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ผู้การตรังและสงขลา และผู้หลักผู้ใหญ่ขอให้ประสานญาติหรือคนรู้จักติดต่อให้แป้ง นาโหนดมอบตัว แต่ไม่มีใครรู้จัก

จากนั้นคุณชวนเลย ได้คุยกับนายเจริญ ภักดีวานิช ท่านเคยเป็นวุฒิสมาชิก ซึ่งท่านก็รับปากว่าจะประสานคนที่รู้จักกับแป้ง นาโหนดให้ แต่ แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อใครได้

จนกระทั่ง 25 พ.ย. งานชุมนุมชาวพัทลุง ครั้งที่ 62 คุณชวน ได้รับเชิญให้เป็นประธานและได้เจอกับพี่น้องชาวพัทลุงหลายร้อยคน และได้คุยกับ พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ ก็เลยได้บอกตามตรงว่าไม่อยากให้เกิดเหตุถึงขั้นยิงกัน ส่วนคนที่จะรับรองความปลอดภัยให้เสี่ยแป้งได้ คือ พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ ท่านเป็นนายตำรวจใหญ่ที่คนพัทลุงนับถือ เลยอยากให้ท่านเป็นตัวประสาน ตอนนี้ให้ทางท่านลองพยายามดูว่า จะรับประกันความปลอดภัยให้แป้ง นาโหนดมอบตัวได้หรือไม่

ประเด็นที่อยากให้แป้งนาโหนดมอบตัวนั้นเพราะตนไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในจังหวัดที่เป็นต้นน้ำก็คือสตูลพัทลุงตรังเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวและตอนนี้ชาวบ้านก็มีปัญหาการทำมาหากินอยู่แล้ว

ส่วนประเด็นที่แป้ง นาโหนดมีข้อเรียกร้องเกี่ยวกับความยุติธรรม ท่านชวนมองว่า การเขียนข้อเรียกร้องจะเรียกร้องอะไรก็ได้ แต่การมอบตัวหรือไม่มอบตัวคงไม่มีเงื่อนไขอะไร ก็ว่ากันไปตามความเป็นจริง ซึ่งแป้งกล่าวหาคนไหนก็ต้องสอบให้เขา ว่ามีการทำพฤติกรรมแบบที่แป้งกล่าวหาหรือไม่ เพราะออกมาพูด คนทั่วไปก็เชื่อในสิ่งที่แป้งพูด ส่วนเรื่องคดีที่เค้าโดนจำคุกก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปต่อรอง ต้องว่ากันตามข้อเท็จจริงในแต่ละคดี

พล.ต.ท.เรวัช แนะนำ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ให้ติดต่ออาเรวัชแล้วจะรอด

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร อดีต ผบช.ปส.เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านช่องยูทูบ Happy Family หัวข้อ EP.40 พูดแนะนำ "เสี่ยแป้งนาโหนด" ล่าสุด ให้ติดต่อท่านเรวัชแล้วจะรอด (เรื่องเล่าท่านเรวัช) โดยระบุว่า “สำหรับตนนั้นแป้ง นาโหนดนั้นก็เป็นผู้ต้องขังคนหนึ่งที่หลบหนีการควบคุมมา ก็วางแผนมาไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไร แต่ว่าต้องมีการใช้เงินแน่ ติดสินบนเจ้าหน้าที่แน่ ตนเชื่อว่านายแป้งเริ่มติดสินบนตั้งแต่บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าป่วยแล้ว เพราะมันไม่น่าจะป่วยจริง ทางนั้นก็ไม่คิดว่าจะหลบหนี อาจจะคิดแค่ว่าอยากจะสบายหน่อย พอออกมาก็หลบหนีออกมาได้ ซึ่งตนมองว่าเป็นการหลบหนีออกมาด้วยความคับแค้นใจ

สมมติว่าตนเป็นแป้ง กำลังอยู่ที่บ้านเฉย ๆ แล้วมีคนโทรมาบอกว่าลูกหลานโดนจับให้ไปช่วยหน่อย เมื่อพาพวกไปช่วยแป้งก็โดนจับกุมข้อหาปล้นทรัพย์ มีแค่แป้งและจรวดที่ติดคุก แต่คนที่โทรมาวางแผนให้คือข้าราชการและตำรวจและคนอื่นทำไมไม่ติดคุก ในเมื่อมันชั่วร่วมกันทำงานด้วยกัน ทำไมถึงรอดไม่ติดคุก นอกจากนี้ยังมีข่าวว่ามีการเรียกเงินแป้งไปด้วยเพื่อวิ่งคดีนี้ แต่ไม่รู้วิ่งอย่างไร วิ่งให้คนอื่นรอดแล้วใหแป้งติดคุก ทำให้แป้งคับแค้นใจและออกมาพูดความจริงทั้งหมด

“แต่ผมเองก็จากใจ ขอแนะนำว่า กูไม่มีหน้าที่จะกล่อมมึงอยู่แล้วไอ้หนู 1 .หนูไม่มีความมั่นใจเลยว่าระหว่างถูกไล่ล่าหนูจะโดนวิสามัญหรือเปล่า ประเด็นสำคัญที่สุดถ้าพรรคพวกแป้งหรือใครที่ส่งข่าวกับแป้งได้ ให้ติดต่อมาที่อาเรวัช ผมจะลงไปรับด้วยตัวเอง ถ้าหนูมามอบตัวนะลูก แล้วถ้ามึงมามอบตัวกับกูมึงจะไม่ตาย ไม่ให้ไปโดนกระทืบ ผมไปคนเดียวก็ได้ เรวัชไม่เคยกลัว และผมเป็นกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจอยู่ กว่าจะหมดวาระก็ปี 70 อันนี้เป็นเครื่องค้ำประกันได้ หรือมึงจะเคารพนับถือไอ้ลูกพี่มึงก็อยู่ภาค 9 อยู่”

ชวน ห่วงแป้งหนีจนมุมถูกวิสามัญ ชี้ทางรอดมั่นใจ สุนทร มอบตัวปลอดภัย