เปิดวงจรปิดนาทีรถเก๋งต้องสงสัยรับ แป้ง ลงตีนเทือกเขาบรรทัดมุ่งหน้าจ.สตูล

วันนี้ทีมข่าวช่อง8 ได้สำรวจที่รถเก๋งดำต้องสงสัย ตามเบาะแสของชาวบ้านในต.ตะโหมด จ. พัทลุงและจากแหล่งข่าวลับที่ให้ข้อมูลว่ามีรถเก๋งสีดำรับแป้งจากน้ำตกหม่อมจุ้ย หลังลงตีนเขาบริเวณเทือกเขาบรรทัด ซึ่งจากหลักฐานกล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวได้ก่อนหน้านี้พบรถเก๋งต้องสงสัยซึ่งคล้ายรถเก๋งสีดำเข้ามาบริเวณน้ำตกหม่อมจุ้ยซึ่งอยู่ตีนเทือกเขาบรรทัดในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ในวันที่ 9 พ.ย.

โดยเส้นทางที่รถเก๋งต้องสงสัยคล้ายรถที่ชาวบ้านและแหล่งข่าวลับให้เบาะแส มุ่งหน้าไปยังเส้นทางบ้านเกาะเรียน - บ้านควน ในต.ตะโหมด จากนั้นไปบ้านท่าเชียด - บ้านโหล๊ะบ้า - เหมืองตะกั่ว ในต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด ซึ่งสามารถออกไปยังอ.รัตภูมิ จ.สงขลาและทะลุไปจ.สตูลได้

วันนี้ทีมข่าวได้ภาพหลักฐานวงจรปิดเพิ่มเติมเห็นรถเก๋งต้องสงสัยคล้ายรถเก๋งที่ปรากฏในภาพวงจรปิดขณะออกมาจากน้ำตกหม่อมจุ้ย ขับเข้ามาในพื้นที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะขับผ่านถนนวังอีคุย หมู่ที่ 8 ตำบลกำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ช่วง 00.23 น. วันที่ 10 พ.ย.

จากนั้นรถเก๋งต้องสงสัยก็มุ่งหน้าไปจ.สตูล โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะขับผ่านโรงพยาบาลรัตภูมิ จ.สงขลา ช่วง00.24 น. วันที่ 10 พ.ย. ซึ่งทั้งสองจุดห่างจากน้ำตกหม่อมจุ้ย 43 กม.

ต่อมาพบเก๋งต้องสงสัยลักษณะคล้ายเก๋งที่มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ปรากฎในภาพวงจรปิดที่ออกจากน้ำตกหม่อมจุ้ย ในพื้นที่อ.ท่าแพ จ.สตูล โดยขับผ่านในพื้นที่ดังกล่าวช่วงเกือบตีสอง ของวันที่ 10 พ.ย. จากนั้นเราได้มีการสอบถามคนในพื้นที่พบว่าเส้นทางที่รถเก๋งต้องสงสัยปรากฎ หากเป็นรถของเสี่ยแป้งจริง สามารถหลบหนีทางเรือเพื่อเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีท่าเรือที่ใกล้จุดที่รถเก๋งต้องสงสัยปรากฎภาพวงจรปิดในอ.ท่าแพ จ.สตูล ทั้งหมด 3 ท่าเรือ 1.ท่าเรือท่าริ้น อ.ท่าแพ 2.ท่าเรือสาคร อ.ท่าแพ และ3.มุ่งหน้าไปลงเรือที่ท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูลก็ได้


ชาวบ้านเผยจากท่าเรือทุ่งริ้นไปมาเลเซียใช้เวลา 3 ชม. ชี้นทท.ชอบขับเก๋งดำมาที่ท่าเรือ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่ ท่าเรือบ้านทุ่งริ้น หมู่ 1 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล โดยพบว่าเป็นท่าเรือประมงของชาวบ้าน ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐที่กวดขันตรวจสอบคนลงเรือ ส่วนใหญ่ท่าเรือนี้เป็นท่าเรือที่ชาวประมงหาปลา รวมถึงท่าเรือที่ชาวบ้านนิยมลงเรือข้ามเกาะ เนื่องจากชาวบ้านในบริเวณนี้บางส่วนมีบ้านพักอยู่ที่เกาะตรงข้าม

เราได้พูดคุยกับนางแก้ว (นามสมมติ) ชาวบ้านทุ่งริ้น บอกว่า ในส่วนท่าเรือทุ่งริ้น คนที่นิยมลงเรือที่ท่าเรือนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ที่เกาะ เกาะตันหยงกลิง เกาะตันหยงอุมา เกาะสาหร่ายเล็ก เกาะสาหร่ายใหญ่ ซึ่งชาวบ้านในส่วนนี้จะจอดรถไว้ที่ฝั่งแล้วก็จะลงเรือเพื่อกลับบ้านพักที่เกาะ กับอีกส่วนคือนักท่องเที่ยว จะแบ่งนักท่องเที่ยวเป็นสองประเภท 1.นักท่องเที่ยวที่ลงเรือไปเที่ยวตามเกาะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 60 บาท และราคาบวกตามระยะทาง

2.นักท่องเที่ยวที่ลักลอบลงเรือไปยังประเทศมาเลเซีย ในส่วนนี้จะขึ้นที่ หาดทรายดำ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากบริเวณหาดทรายดำไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐของมาเลเซียกวดขันการเฝ้าระวัง ทำให้สามารถขึ้นไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ง่าย แต่คนที่จะขึ้นหาดทรายดังกล่าวก็ต้องมีพรรคพวกที่คอยช่วยเหลืออยู่ที่มาลีศรีอ่ะไม่เช่นนั้นก็อาจไม่รอดในการถูกจับกุม โดยการลงเรือจากท่าเรือทุ่งริ้นไปยังหาดทรายดำมาเลเซีย ใช้เวลาเดินทางทางเรือประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยราคาจะอยู่ที่ตกลงกับคนที่พาไปประมาณ 6,000 - หลักหมื่นบาท ส่วนเรือที่ใช้ข้ามไปยังมาเลเซียจะมีทั้งเรือด่วนหางยาวและเรือสปีดโบ๊ท

ในส่วนของเสี่ยแป้งตนไม่ทราบว่าเจ้าตัวได้มาลงเรือที่ท่าเรือนี้หรือไม่ และจากที่ทีมข่าวช่อง8 ได้นำภาพรถเก๋งดำต้องสงสัยให้ตนดู ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาลงเรือที่ท่าเรือทุ่งริ้นมักจะใช้รถเก๋งดำขับมาที่ท่าเรือแห่งนี้ จึงแยกไม่ออกว่าคันไหนเป็นของนักท่องเที่ยวหรือคันไหนเป็นคันที่พาแป้งมาที่ท่าเรือแห่งนี้ ซึ่งตอนไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเจ้าตัวมาลงที่ท่าเรือแห่งนี้จริงหรือไม่ ตามที่มีชาวบ้านในตำบลตะโหมดหรือตำรวจได้มาสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ทีมข่าวยังได้เบาะแสจากตำรวจในพื้นที่พบว่าจากการตรวจสอบพิกัดที่ “แป้ง นาโหนด” อัดคลิปทวงความยุติธรรมให้ตัวเองพบว่าอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบว่าหนีออกจากท่าเรือใด

เปิดภาพลับ เก๋งดำ ลงเขารับแป้งหนีข้ามโลก ลือสะพัดลงเรือไปลังกาวี