กรณีเมื่อเวลา 23.25 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงเสียชีวิตหลายรายที่หมู่ที่ 1 บ้านศาลเจ้าพ่อชุมชนป่าขนุนข้างตลาดสดศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ4ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียวอีก 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1ราย ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

 

นายจาตุรงค์ สุขสุข อายุ29ปี ซึ่งเป็นจ้าวบ่าว ได้ใช้ปืนแมคกาซีนกราดยิงเจ้าสาวแม่เจ้าสาว น้องเมีย และเพื่อนที่มาช่วยงานอีก 2 คน แล้วยิงตัวเองตายตาม รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดในที่เกิดเหตุ 4 ราย ไปเสียชีวิตที่ รพ.วังน้ำเขียวอีก 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย บาดเจ็บสาหัสส่งต่อไปรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา 

 

โดยรายชื่อผู้เสียชีวิต  ประกอบด้วย 1.นายจาตุรงค์ สุขสุข อายุ29ปี เจ้าบ่าว

,2.นางสาวกาญจณา ปาจันทึก อายุ 44ปี เจ้าสาว

3.นางกิ่งทอง กล้าจอหอ อายุ 62 ปี แม่เจ้าสาว

4.นางสาวกรนิกา มานะต่อ อายุ 38 ปี น้องเจ้าสาว

5.นายธง นนขุนทด อายุ50ปี มาช่วยงานกำลังเก็บของ (เสียชีวิตที่ รพ.)

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ นายบำรุง ชาเทราช อายุ 28 ปี มาช่วยงานกำลังเก็บของ

 

 

ทีมข่าวช่องแปดได้วงจรปิดหลักฐานภาพก่อนและขณะเกิดเหตุมา 

พบว่า เวลาประมาณ 09.14 จับภาพ ขบวนของเจ้าบ่าวแห่ขันหมากมา ที่บ้านของเจ้าสาว

 

เวลา 22:11 น. จับภาพกลุ่มเจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั่งดื่มเหล้าสังสรรค์ก่อนจะเกิดเหตุ ซึ่งหากซูมภาพที่มุมบนซ้ายเข้าไป จะเห็นลักษณะลักษณะของคนกำลังนั่งสังสรรค์อยู่ที่โต๊ะ ก่อนที่จะมีการก่อเหตุ

 

ต่อมาได้ยินเสียงปืนช่วงแรกดังขึ้นหลายนัด และช่วงที่สองดังขึ้นประมาณหนึ่งนัด หรือกล้องตัวดังกล่าว อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนแปดเลน ห่างจาก บ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร เสียงจึงค่อนข้างเบา

 

หลังจากเกิดเหตุ จับภาพวัยรุ่นชายที่อยู่ในวงเหล้า วิ่งหลบหนีออกจากบ้านหลังเกิดเหตุเพื่อมาขอความช่วยเหลือกับชาวบ้าน

 

และกล้องตัวที่ห้า จากภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมายังซอยที่เกิดเหตุ ก่อนที่ตำรวจจะขับเลยจุดเกิดเหตุ และลงจากรถเดินไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ

 

ทีมข่าวได้ตรวจสอบ Facebook ของผู้ก่อเหตุ พบว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีการโพสต์รูปขณะเป็นทหาร และมีรูปถือปืนอยู่หลายรูป นอกจากรูปภาพแล้วยังมีคลิปวิดีโอขณะที่นายจตุรงค์ผู้ก่อเหตุซ้อมยิงปืนขณะเป็นทหารอีกด้วย

 

นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุ ได้อัพรูปภาพ และคลิปวิดีโอขณะตัวเองไปแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ PARA SWIMMING MEN 400 FREESTYLE FINALS 

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายณรงค์เดช อายุ 44 ปี  สามีของนางสาวกรนิกา มานะต่อ น้องของเจ้าสาว และเป็นผู้เสียชีวิตอีกราย ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเกิดเหตุตัวเองนอนอยู่ในห้องนอน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุนั้นนายจาตุรงค์ ผู้ตาย ได้นั่งดื่มเหล้าที่โต๊ะภายในเต็นท์กับนางสาวกาญจนา (เจ้าสาว) ,นายธง (ผู้ตายที่มาช่วยงาน) นายโฟล์ค คนมาช่วยงาน ,นางสาวหลิน เพื่อนเจ้าสาว, นายอ้น ผู้ที่มาช่วยงาน ,และนายเหน่ง (คนมาช่วยงาน) ซึ่งนั่งดื่มเหล้ากันทั้งหมดเจ็ดคน โดยทั้งสองคนดื่มเหล้ากันตั้งแต่แต่งงานเสร็จช่วงเช้า จนถึงช่วงเกิดเหตุ

 

เวลาประมาณ 22.10 น. ตัวเองได้ยินเสียงนายจาตุรงค์ (เจ้าบ่าว) ทะเลาะกับนางสาวกาญจนา (เจ้าสาว) โดยทะเลาะกันในเรื่องหึงหวง ซึ่งทะเลาะกันเสียงค่อนข้างดัง ตัวเองจึงให้ นางสาวกรนิกา ภรรยาของตัวเอง (น้องเจ้าสาวที่เสียชีวิต) ออกไปห้ามบ่าว-สาว ให้หน่อย เพราะไม่อยากให้ทะเลาะกันเนื่องจากพึ่งแต่งงานกัน  แต่นายจาตุรงค์ก็ไม่ฟัง ซ้ำยังทุบขวดเหล้า และพังโต๊ะ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินกลับไปเอาปืนที่รถ จังหวะที่เขาเดินถือปืนเข้ามาอีกรอบ แม่ยาย,เจ้าสาว ภรรยาตัวเอง และคนในงานจะพากันวิ่งเข้าบ้าน แล้วก็มีเสียงปืนดังขึ้นรัวหลายนัด ประมาณ 6-7 นัด และ ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุ ตะโกนขึ้นมาว่า  “ ทำแบบนี้ทำไม ” และมีนัดสุดท้ายดังขึ้น 1 นัด แต่ตอนนั้นตัวเองก็ยังไม่กล้าออกมาจากห้องนอน เพราะไม่รู้ว่า เจ้าบ่าวเขาฆ่าตัวตายแล้ว กลัวอันตราย ว่าเค้าจะมายิงตัวเองและคนอื่นๆที่อยู่ในบ้านอีก

 

พอผ่านไปประมาณ 10 นาที ตำรวจได้มามาถึงจุดเกิด ตัวเองถึงได้ออกมาดูที่ด้านนอก ก็เจอศพของ ภรรยาตัวเองก่อร่างแม่ยายเอาไว้ และส่งของเจ้าบ่าวสาวอยู่ข้างกัน ส่วนผู้บาดเจ็บสองรายตำรวจและกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาล กระทั่งมีหนึ่งคนที่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

ส่วนปมที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองคาดว่าน่าจะมาจากฝ่ายชายเป็นคนขี้หึง เพราะเจ้าสาวเป็นคนที่หน้าตาสวย และเคยมีสามีมีลูกติดมาก่อนหน้านี้ ก่อนหน้านี้เวลาสามีเก่าของนางสาวกาญจนา (เจ้าสาว) เค้ากลับมาบ้าน ผู้ก่อเหตุก็จะหึงหวงเป็นประจำ และภรรยาของตัวเองก็จะไปช่วย ห้ามพี่สาว และผู้ก่อเหตุทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ทั้งสองทะเลาะกัน ส่วนรายละเอียดลึกลึกลึกนั้น ตัวเองก็ไม่ทราบข้อมูล เพราะบ่าวสาวคู่นี้ เค้าใช้ชีวิตอยู่ในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาเป็นหลัก เพิ่งกลับมาบ้านเพื่อแต่งงาน สองวันก่อนเกิดเหตุด้วยตัวเองมีลูกกับภรรยาสองคน หลังจากนี้ตัวเองก็ต้องดูแลลูกลูกต่อไป

 

ทีมข่าวช่องแปดได้รับการอนุญาตจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต  ให้ไปดูห้องหอของบ่าวสาว หลังจากเกิดเหตุ

 

เมื่อทีมข่าวและญาติของผู้เสียชีวิต  เข้าไปที่ห้องหอดังกล่าว พบว่าเป็นห้องโทนสีชมพู มีผ้าปูที่นอนสีชมพู  ที่หัวเตียงนอน มีพวงมาลัยคู่ และกำไลข้อมือสีทองวางเอาไว้  และมีหอยสังข์ที่ใช้รถน้ำสังข์คู่บ่าวสาววางอยู่ในขันสีทอง

 

ตู้เสื้อผ้า มีชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ชุดสีทอง ที่ทั้งสองเครื่องสวมใส่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ในพิธีแต่งงาน ถูกแขวนไว้ อยู่หน้าตู้

 

พบกระเป๋าเดินทางของนายจาตุรงค์ (เจ้าบ่าว) วางที่พื้น ซึ่งชุดนักกีฬาทีมชาติไทย ของผู้ตายอยู่ในกระเป๋าดังกล่าวด้วย

 

และที่ด้านล่างของเตียงนอน มีขาเทียมของเจ้าบ่าวที่เสียชีวิต วางเอาไว้ เนื่องจาก เจ้าบ่าว เป็นผู้พิการที่ขาด้านซ้าย

 

และยังมีโต๊ะหมู่บูชา มีพานบายศรี ที่ใช้ในการตกแต่งงานแต่งงาน วางอยู่ด้านหน้าห้องหออีกด้วย

 

ช็อก! เจ้าบ่าวคลั่งยิงเมียดับสังเวย 5 ชีวิตคืนวิวาห์ เปิดคลิปแม่นปืนเปลี่ยนงานแต่งเป็นงานศพ