เปิดใจตำรวจญาตินามสกุลเดียวกันกับเสี่ยแป้ง

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปที่สถานีตำรวจภูธรบางกล่ำ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา พูดคุยกับตำรวจรายหนึ่ง ระบุว่า ไม่เคยรู้จักกับเสี่ยแป้งมาก่อน แต่พอไปรับตำแหน่งสารวัตรในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ก็ได้พบกับทางญาติของเสี่ยแป้ง ที่ได้แนะนำให้รู้จักกับเสี่ยแป้ง เนื่องจากมีนามสกุลเดียวกัน

ตำรวจยอมรับว่าเป็นญาติกันจริง แต่จนมาถึงตอนนี้ก็ยังนับญาติกันไม่ถูก น่าจะเป็นญาติห่างๆ ที่นามสกุลเหมือนกัน

ส่วนเรื่องที่หลายคนพาดพิงถึงว่ามีส่วนช่วยหลบหนีนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตัวเองกับเสี่ยแป้ง ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ส่วนรูปถ่ายนั้น ที่ปรากฏในสื่อนั้น ก็นานมาแล้ว เมื่อปี 2562 เป็นงานที่มีผู้ใหญ่มาแสดงความยินดีในโอกาสที่โยกย้ายตำแหน่ง และในวันนั้น เสี่ยแป้ง ก็มาร่วมแสดงความยินดีในฐานะ ว่าที่ผู้สมัคร สจ.

เปิดใจ “ผู้ใหญ่ปู” เคยซ้อมยิงปืนเอ็ม 16 กับ “แป้ง”

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายสมชาย หรือ ผู้ใหญ่ปู อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง บอกว่า ตนยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฎในงานเลี้ยงวันเกิดของแป้งในปี 2562 โดยแป้งชวนตนไปงานเลี้ยงวันเกิดของแป้ง จัดอยู่ที่บ้านพักภรรยาแป้ง ซึ่งตนก็ยังได้พูดคุยกับปอยผู้ต้องหาในคดีช่วยแป้งหลบหนี และลูกน้องหลายคนของแป้ง ตอนนั้นทุกคนก็ไม่ได้มีท่าทีปกติแล้วก็พูดคุยกับตนธรรมดาทั่วไป ในงานก็มีแค่กินเหล้าและพูดคุยกันตามประสาคนที่รู้จักกันและในวงพี่น้องเท่านั้น ซึ่งแป้งจะจัดงานเลี้ยงลักษณะนี้ทุกปีที่เป็นวันเกิดแป้งอยู่แล้ว

ในส่วนความสนิทสนมระหว่างตนกับแป้ง ยอมรับว่าตนสนิทกับพ่อแม่แป้ง ซึ่งพ่อแม่แป้งก็ทำธุรกิจส่วนตัว แม่แป้งขายของที่ตลาด แล้วตนก็เห็นตั้งแต่เด็กซึ่งแป้งก็เป็นคนที่ขยันช่วยแม่ขนของและขายของในตลาด พอแป้งเป็นวัยรุ่นก็ชอบขี่รถจักรยานยนต์ จนกระทั่งเป็นนักแข่งรถวิบากและได้แชมป์

พอแป้งโตเป็นผู้ใหญ่ก็ลงสมัครสจ.ในท้องถิ่น แต่ไม่สามารถลงสมัครได้เนื่องจากแป้งเพิ่งย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่บ้านภรรยา มีระยะเวลาอยู่ในทะเบียนบ้านไม่ครบตามที่ระเบียบกำหนด ซึ่งในระยะเวลานั้นก็จะเห็นตามเฟซบุ๊กของแป้ง ที่แป้งแจกของชาวบ้านและช่วยเหลือชาวบ้าน ก็เพราะเจ้าตัวเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนอื่นและเตรียมที่จะลงสมัครแข่งขันสจ

ในช่วงที่แป้งอยู่ต.ตะโหมด ตนยังเคยไปซ้อมยิงปืนกับแป้งที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งแป้งชอบซ้อมยิงปืนเอ็ม 16 และปืนพกสั้น ก็เคยยิงปืนแข่งกับตนว่าใครจะแม่นกว่ากัน ส่วนตัวยอมรับว่าสูสีฝีมือกับตน แต่แป้งก็ยิงแม่นมาก แป้งชอบไปซ้อมยิงปืนประมาณปีละ 2-3 ครั้ง นอกจากนี้ในส่วนที่แป้งเคยขึ้นเทือกเขาบรรทัดไปที่บ้านในตระ จ.ตรังหรือไม่ แป้งขึ้นไปบ้านในตระบ่อย ส่วนใหญ่ไปเที่ยวกับเพื่อน แล้วก็จะชอบเดินเท้าจากตีนเขาขึ้นไปบนบ้านในตระกับกลุ่มเพื่อน

ตนอยากให้ข้อมูลในส่วนกรณีที่มีกระแสลือว่าแป้งจะออกมามอบตัว ตนไม่เชื่อกับข่าวลือดังกล่าวเพราะแป้งเป็นคนที่ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วจะต้องทำให้ได้ แต่ถ้าไม่บีบคั้นถ้าคุยดีๆเขาอาจจะยอมมอบตัวก็ได้ แต่คติของแป้ง “เป็นคนไม่ยอมคนและเขาต้องเป็นผู้ชนะเท่านั้น” ซึ่งแป้งเป็นคนที่ไม่ทำใครก่อนแต่ถ้าใครทำแป้งก่อนก็อาจจะมีสวนคืนอีกทั้งส่วนกรณีที่ลือกันว่าแป้งแหกคุกมาเพื่อแก้แค้น ตนก็มองว่าก็แป้งแหกคุกมาแล้วจะไปแก้แค้นทำไม ก็คงไม่อยากอยู่ในคุกมากกว่า

บิ๊กตำรวจนามสกุลเดียวกับเสี่ย แจงหมดภาพคู่แป้ง "ครูยิงปืน" การันตีฝีมือเฉียบ