“พรานนก” มือ 1 พรานใหญ่หมู่บ้านตระ ฉายา “รพินทร์ไพรวัลย์ แห่งเทือกเขาบรรทัด”

ขณะเดียวกันทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายวรากร หรือ ทัช ยูทูปเบอร์ช่อง อยู่บ้านเรา ไม่ขึ้นเขาก็ลงเล ซึ่งรู้จักกับพรานนก ที่บอกกับทีมข่าวว่า หากพรานนกช่วยเหลือเสี่ยแป้งหลบหนีซ่อนตัวในเขาบรรทัดจริง ตนเองเชื่อว่า พรานนกสามารถดูแลเสี่ยแป้งได้เป็นอย่างดี เนื่องจากพรานนก ถือว่าเป็นพรานป่า ที่มีความเชี่ยวชาญในการเดินป่าในพื้นที่บ้านตระ และบนเทือกเขาบรรทัดเป็นอย่างดี เนื่องจาก พรานนกเกิดและโตที่บ้านตระ พรานนกรู้ทุกซอกทุกมุมของเทือกเขาบรรทัด

ก่อนหน้านี้ตนเองเคยมาถ่ายรายการบนหมู่บ้านตระ ได้รู้จักกับพรานนก พรานนกรู้จักเส้นทางบนเขาบรรทัดทุกเส้น รู้จักสมุนไพรบนเทือกเขาเกือบทุกชนิด สมุนไพรใดกินได้ กินไม่ได้ พรานนกรู้หมด และเคยเห็นพรานนก จับหมูป่า ด้วยมือเปล่า ซึ่งพรานน้อยคนมากที่จะทำแบบนั้นได้

ทำให้ตนเองยกให้พรานนก ถือเป็นพรานใหญ่ มือ 1 ของหมู่บ้านตระเลยก็ว่าได้ และตนเองยังเคยแซวพรานนกเลยว่า พรานนก คือ “รพินทร์ไพรวัลย์ แห่งเทือกเขาบรรทัด” ซึ่ง “รพินทร์ ไพรวัลย์ เป็นตัวละครในเพชรพระอุมา คือ พรานป่า ผู้มีความชำนาญในการเดินป่าที่มีฝีมือในการยิงปืนที่เฉียบขาด มีจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม และโอบอ้อมอารี”

แต่สุดท้ายตนเองก็ไม่เชื่อว่า พรานนกจะพาเสี่ยแป้งหนี เพราะพรานนก เป็นคนรักสงบ และมีจิตสาธารณะ

เปิดตัวพรานนก ที่ 1 แห่งเขาบรรทัด ช่องดังเทียบ "เพชร พระอุมา" เชื่อไม่หลงกลแป้ง