เปิดใจ นายยอด ยอมรับถูกตำรวจเรียกสอบ เอี่ยวช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปที่บ้านนายยอด คนที่ถูกพาดพิงถึงว่า ช่วยสนับสนุนเสี่ยแป้งในการหลบหนี ตัวละครใหม่ ที่ทีมข่าวของเราเปิดประเด็นไปก่อนหน้านี้

นายยอด เปิดใจกับทีมข่าวของเราช่อง8 เป็นที่แรก ยอมรับว่า ตัวเองเป็นอีกตัวละครที่ถูกพูดถึงในคดีเสี่ยแป้งจริง เพราะก่อนหน้านี้ ถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำ หลังจากมีหลักฐานว่า มีส่วนในการนำเงินจากพี่ชายเสี่ยแป้ง ไปให้ นายเซียม ไปซื้อเสบียงให้เสี่ยแป้งหลบหนีอยู่บนเขาบรรทัด

แต่นายยอดปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี ที่เขาบอกว่า พานายเซียมมาเอาเงินจากพี่ชายเสี่ยแป้ง ตัวเองก็ไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่า ตัวเองสนิทกับเสี่ยแป้งจริง สนิทกันมากระดับหนึ่ง จนทำให้คนสงสัยได้ว่า ช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี

ที่สำคัญ นายยอดเปิดใจกับเราว่า ตอนนี้ หลังตำรวจได้สอบปากคำ ตำรวจขอให้ตัวเอง เป็นพยาน ในคดีที่มีบุคคลอื่นช่วยเสี่ยแป้งหลบหนี จึงยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

ส่วนก่อนหน้านี้ที่ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปที่บ้านนายยอด ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แต่ไม่เจอตัวนายยอดเลย นายยอดยืนยันว่าไม่ได้หลบหนีและทำตัวมีพิรุธแต่เป็นคนทำงานอยู่กลางทุ่งกลางป่าจริงๆจึงอาจจะไม่ค่อยเห็นว่าอยู่บ้าน


ชาวบ้านตระเผย จนท.โดนผีหลอกยกชุด หลังนอนค้างคืนขนำร้าง เพื่อปฏิบัติภารกิจล่าตัวเสี่ยแป้ง

ชาวบ้าน บานตระ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เจอดีที่ได้ขึ้นไปพักอยู่ตรงจุดระหว่างทางขึ้นบ้านตระ เป็นเวลา 2 คืน เจ้าหน้าที่ทางชุดจำนวนกว่า 10 นาย ต่างเจอผีหลอกกันยกชุด

จากการสอบถามนายสมพร หรือ โกแดง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านบ้านตระ เล่าว่า ตนเองได้นำชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง ไปส่งที่ตรงจุดระหว่างคลองบ้านตระ ซึ่งเป็นขนำไม้ ที่มีใต้ถุน และยังเป็นจุดนอนพักค้างคืนของชุดตร.ที่ตามล่าตัวแป้งด้วย ตนเองทราบข่าวว่าโดนผีหลอกกันทั้งชุดกว่า 10 นาย แต่หลอกอย่างไรนั้นตนเองไม่ทราบ เพราะได้แค่นำทางไปส่งและกลับลงมาก่อนค่ำ ซึ่งที่พักตรงนี้เป็นขนำร้างมานานแล้ว และตรงนี้มีหลายเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

แต่หนึ่งเหตุการณ์ที่ตนเองเคยพบเจอ เมื่อปี พ.ศ.2533 ที่ขนำตรงนี้ ทราบว่าเคยมีผู้หญิง ชาวต.ช่อง อ.นาโยง (ไม่ทราบชื่อ)อายุประมาณ 30 กว่าปี อาศัยอยู่กับสามี และจะทำอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราใกล้ๆขนำและอาศัยอยู่ในขนำแห่งนี้ โดยชาวบ้านตระหลังกรีดยางเสร็จ ก็จะมาเก็บน้ำยางและจากนั้นก็นำน้ำยางมาทำเป็นแผ่น แต่วันนั้นได้ผิดสังเกตว่าสายแล้ว และก็ยังไม่ลงมา ทั้งตนเองและชาวบ้านก็เลยขึ้นไปดูและออกตามหา ปรากฎว่าได้นอนเสียชีวิตพร้อมงูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 5 เมตรขนาดลำตัวเท่าต้นหมาก ในมือยังคงถือมีดกรีดยางคามือและร่องรอยบนตัวงูก็เจอร่องรอยต่อสู้ของคนกับงู ผู้หญิงที่โดนงูเหลือมยักษ์ก็เสียชีวิต และพบว่าหางงูอุดจมูกอยู่ เนื้อกระดูกของสาวดังกล่าวแตกละเอียด เป็นเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองมาก ซึ่งคาดว่าในช่วงออกมากรีดยาง ผู้หญิงคนนี้น่าจะเดินกรีดยางปกติแต่ไม่ทันระวัง ช่วงจังหวะเดิน ขาได้เผลอเข้าไปเหยียบเอาตรงกลางระหว่างงูขดตัวอยู่พอดี ทำให้โดนงูเหลือมรัดเข้า จนต่อสู้กับงูเหลือมและได้ตายทั้งคนทั้งงู

ในตอนนั้นตนเองกับชาวบ้านก็ได้ช่วยนำศพกันลงมา ตั้งแต่ตอนนั้นก็กลายเป็นขนำร้าง มาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีใครกล้าเข้าไปตัดยางและไปอยู่ในขนำหลังนี้อีกเลย

จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพักค้างคืนตรงขนำหลังนี้เพื่อที่จะปฏิบัติภารกิจตามตัวนายแป้ง แต่ก็ต้องโดนผีหลอก และวันนี้ก็ได้สับเปลี่ยนกำลังลงมา เลยทราบว่าแต่ละคนโดนผีหลอกจนไม่ได้นอน และในป่าแห่งนี้ยังมีงูเหลือมตัวใหญ่ ที่ใหญ่สุดก็ 5 เมตร หรือเทียบเท่าขนาดต้นหมาก แต่ก็ไม่ได้มีมาให้พบเห็นบ่อย

เจอดีแล้ว! ทีมล่าแป้งนอนขนำอาถรรพ์ งูเจ้าป่าอุดจมูก ชาวบ้านอึ้ง "มาไม่ถาม"