"นายกฯ"ของขึ้นสั่งแก้"หมูเถื่อน"ทำงานล่าช้า ทำไมจับตัวรายใหญ่ไม่ได้สักที

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12  พ.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง จะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 30 (2023 APEC Economic Leaders’ Meeting)ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วยทางหลวง การแก้ปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนและมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวหารือ 

โดยเรื่องส่วยทางหลวง ได้หารือกับพล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นายชยธรรม์พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อธิบดีกรมทางหลวงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก สมาพันธ์และสมาคมรถบรรทุก ในเรื่องการตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกบนโครงข่ายทางหลวงหลัก เช่น ถนนพหลโยธินถนนเพชรเกษม ถนนสุขุมวิท ถนนพระราม 2 ถนนสายเอเชีย รวมถึงเรื่องการตรวจสอบสภาพรถ เป็นต้น

นอกจากนี้  นายกฯ เรียกผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หารือเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รวมยังมีการหารือเรื่องหมูเถื่อน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ร่วมหารือด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงหาหรือเรื่องปัญหาการลักลอบนำเข้าเนื้อสุกรเถื่อนนั้น นายเศรษฐา มีสีหน้าไม่พอใจการทำงานที่ผ่านมา โดยระบุกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า "ผมเชิญท่านมาพบท่านมาที่ทำเนียบรัฐบาลแล้วรอบหนึ่ง ทำไมช้าจัง จัดการให้มันเร็วๆหน่อยได้ไหม มันจับมาได้ตั้งเยอะแยะแล้ว ทำไมไม่สั่งการสักทีนึง ผมสั่งการไปแล้วก็ ไม่ทำไม่หาตัวรายใหญ่ เข้าถึงตัวไม่ได้สักที ตอนนี้มีกี่ราย ตอนนี้จับมามี  10 รายแล้วใช่ไหม"