"พรรคก้าวไกล" มีมติเอกฉันท์ 128 เสียง ขับ "ปูอัด-ไชยามพวาน" ออกจากสมาชิกพรรคตั้งแต่วันนี้ ยัน ไม่ได้กลับมติ แต่เป็นการโหวตใหม่เพราะเจ้าตัวไม่รับผิด ขอโทษอย่างจริงใจ และสร้างความเสียหายซ้ำ

วันที่ 7 พ.ย. 2566 พรรคก้าวไกล ใช้เวทีสัมมนาของพรรคก้าวไกล ที่จังหวัดระยอง ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคกับ สส. เพื่อพิจารณามีมติขับนายไชยามวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.จอมทอง เป็นครั้งที่ 2 หลังจากนายไชยามวาน ไม่ได้ดูสำนึกในการกระทำความผิดคุกคามทางเพศ และการแถลงบางส่วน ยังเชื่อมโยงไปยังผู้เสียหาย จึงเห็นว่าคำแถลงของนายไชยามวาน ไม่ได้เป็นไปตามมติของพรรคก้าวไกล ที่แจงให้นายไชยามวาน ปฏิบัติ จึงมีมติเอกฉันท์ 128 เสียง ให้นายไชยามวาน พ้นจากสมาชิกพรรคนับจากวันนี้เป็นต้นไป เพราะถือกระทำการขัดต่อมติพรรค ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบและขอโทษอย่างจริงใจ และยังสร้างบาดแผลซ้ำให้กับผู้เสียหาย

 

 

พร้อมยืนยัน การลงมติในครั้งนี้ เป็นคนละกรณีกับการลงมติในครั้งแรก ไม่ใช่เป็นการกลบข้อครหาหรือทนแรงต้านจากสังคมไม่ไหว แต่การโหวตครั้งนี้ เป็นการลงมติเพราะนายไชยามวาน ไม่ได้ปฏิบัติตามมติของพรรคก้าวไกล ให้รับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำ และไม่ได้ดำเนินการล่าช้า เพราะทุกอย่างมีขั้นตอน

ส่วนงานในพื้นที่ของนายไชยามวาน พรรคได้มอบหมายให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และ ..รักชนก ศรีนอก สส.ทม.ของพรรคเป็นผู้ดูแล อย่างไรก็ตามการเดินทางมาสัมมนาครั้งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินทางมาร่วมสัมมนาด้วย