"ศรีสุวรรณ​" ยื่น ป.ป.ช.ฟันจริยธรรม 2 สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ ขู่ พรรคอ้าแขนรับคนผิดเจอดีร้องยุบพรรคแน่ ซัด "ก้าวไกล" หาเสียง โฆษณาชวนเชื่อ แต่การกระทำใต้ตม จี้ หัวหน้าพรรคอย่าลอยตัว เป็นประเทศอื่นลาออกไปแล้ว

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เขายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของนายไชยามพวาน มั่น​เพียร​จิตต์ ​สส. จอมทอง พรรคก้าวไกล เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ หลังพรรคก้าวไกล ได้ประชุมและมีบทสรุปว่า มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง จึงมีมติให้ตัดสิทธิ์พึงมีทั้งหมด และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้ ดังนั้น ตนจึงมองว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม สส.อย่างร้ายแรง

ซึ่งหากวินิจฉัยว่า ฝ่าฝืนก็จะได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา เพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส. ส่วนจะตัดสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตลอดชีวิตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ​ของศาล และก่อนหน้านี้ตนได้มายื่นกรณี สส.จังหวัดปราจีนบุรีของพรรคก้าวไกลไปแล้วด้วย เพราะมองว่าทั้งสองกรณีขัดจริยธรรม สส.อย่างชัดเจน

นายศรีสุวรรณ ยังฝากไปถึงพรรคการเมือง ที่เตรียมจะรับ สส. ที่ถูกพักก้าวไกลขับออกเพราะมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขอให้พิจารณาให้ดีว่าในข้อบังคับพรรคของตนเองกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่จะมาเป็น สส.ไว้อย่างไร และขอให้ไปดู กฎหมายพรรคการเมืองปี 2560 กำหนดคุณสมบัติไว้อย่างไร ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนกัดไม่ปล่อยแน่นอน และหากท่านตัดสินใจรับ อาจถูกร้องยุบพรรคได้

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่า พรรคก้าวไกล มีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาหลายครั้ง เพราะ ว่า สส.ของท่านกระทำการฝ่าฝืนจริยธรรมหลายกรณี อย่างน้อยเท่าที่ตนร้องเรียนและตรวจสอบก็ 5-6 คนมาแล้ว ตั้งแต่ทะเลาะกันในร้านอาหาร เมาแล้วขับ มันสะท้อนให้เห็นว่า เวลาพรรคเหล่านี้ไปหาเสียงก็มักจะกล่าวอ้างโฆษณาชวนเชื่อ ว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ มีความคิดก้าวไกล แต่ความคิดกับการกระทำมันกลับตรงกันข้ามกัน

"คิดไปไกลแต่การกระทำยังอยู่ใต้ตมอยู่เลย ดังนั้น ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วประเทศรวมไปถึงเยาวชนควรจะมองให้รอบด้านอย่าไปเพ้อหลงหรือติดกับในเชิงความคิด จากการที่เขาพยายามโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียเพราะรู้สึกว่าเขาจะเก่งเหลือเกินในการใช้โซเชียลมีเดียปลุกระดมความคิดของคน แต่อย่างไรความจริงก็คือความจริงและเมื่อความจริงปรากฏมันก็จะเห็นรอยแผลความเน่าเฟะเหม็นไปทั้งข้องแบบนี้"  นายศรีสุวรรณ​ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้คืออะไรนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ในต่างประเทศหัวหน้าพรรคเขาประกาศลาออกเลยเมื่อเจอแบบนี้ แต่พรรคการเมืองในประเทศไทยของเราก็ทำเพียงแค่ตัดนิ้วร้ายทิ้งแต่ตนเองก็ยังรอดแรงอยู่ในวงการการเมืองต่อไป ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะ

เมื่อถามว่า วันนี้พรรคก้าวไกลจะมีมติขับสส.ปูอัดอีกครั้งวันนี้ คิดว่าจะสำเร็จหรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไรแต่ว่าสังคมได้รู้แล้วว่า เขาพลาดอย่างแรง เขาได้แสดงการเป็นสองมาตรฐาน โดยคนหนึ่งขับออก แต่อีกคนไม่ได้ขับออก มันสะท้อนให้เห็นว่ามันไม่ได้มีมาตรฐานเดียวกัน เลือกที่รักมักที่ชัง ใครเส้นใหญ่ก็อาจจะอยู่รอด ทั้งที่เป็นมูลฐานความผิดเดียวกัน พอสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้นก็มาจัดประชุมเพื่อมีมติใหม่ ดังนั้น วันนี้คุณจะขับออกหรือไม่ขับออกสังคมเขาตราหน้าตราความผิดไปชัดเจนเรียบร้อยแล้ว มาทำวันนี้ก็คงจะสายเกินไปแล้ว