เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุทิวัชหรือหนอน เข้าไปสอบปากคำในห้องพนักงานสอบสวน โดยในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้นำตรวนเส้นแรกที่ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนให้เสี่ยแป้งในภายหลังมาให้ผู้ต้องหาดู หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุทิวัชหรือหนอนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

คืนวันที่ 20 ตุลาคม 2566 จุดแรก ที่หน้าโรงพยาบาลนายสุทิวัช หรือ หนอนมาจอดรถเก๋งซีวิคสีดำ รอนายบิ๊กและปอยที่หน้าโรงพยาบาล ช่วงกลางคืนจอดรออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงนายบิ๊กได้โทรศัพท์มาบอกว่าให้กลับไปนอนโรงแรมได้แล้วจากนั้นตนจึงขับรถออกไป ซึ่งคืนนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุช่วยเหลือเสี่ยแป้งแหกคุกไม่สำเร็จ

 

หลังจากนายบิ๊กและพวก ช่วยเหลือแป้งแหกคุกออกจากโรงพยาบาลไม่สำเร็จแล้ว ระหว่างทางกลับโรงแรมได้มีการจอดซื้อของกินที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม ก่อนที่จะเข้าไปในโรงแรมที่เตรียมที่พักเอาไว้ แล้วออกไปก่อเหตุกันในคืนต่อไป

ต่อมาคืนวันที่ 21 ต.ค.66 คืนก่อเหตุพาเสี่ยแป้งแหกคุก

 

จุดที่ 1 ที่จอดรถรอในโรงพยาบบาล-จุดที่2 จุดที่เลื่อนรถไปรับเสี่ยแป้งข้างอาคาร

 

กลางดึกคืนวันที่ 21 ต.ค.66 บริเวณที่จอดรถด้านหลังโรงพยาบาลนายสุทิวัช หรือ นายหนอน ได้ขับรถเก๋งซีวิคสีดำมาจอดรอเสี่ยแป้งและพวก หลังจากจอดรถรออยู่ 1 ชั่วโมงสังเกตเห็นเสี่ยแป้งเดินลงมาพร้อมกับนายลูกวัวหรือนายปอย จึงเลื่อนรถขับไปรับเสี่ยแป้งที่ด้านข้างของอาคาร ตนสังเกตเห็นว่าเสี่ยแป้งมีปืนติดตัวอยู่แล้วหลังจากที่ลงมาจากโรงพยาบาลก็มีปืนติดตัวเลย เป็นปืนสั้น หลังจากนั้นเสี่ยแป้งก็ได้เดินมาเปิดประตูขึ้นรถเสี่ยแป้งจึงถามว่าพาลูกเมียมาด้วยหรอเนื่องจากตนพาลูกและเมียมาด้วย หลังจากนั้นตนจึงขับรถเก๋งสีดำนำขนวบออกจากโรงพยาบาล โดยมีนายบิ๊กและนายปอยขับรถกระบะสีขาวตามหลังมาอีก 2 คัน

 

ต่อมาจุด 3 หลังจากขับรถพาเสี่ยแป้งออกจากโรงพยาบาล นายสุทิวัช หรือนายหนอนได้ขับรถมุ่งหน้ามาจอดที่หน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.นครศรีธรรมราช (สทท.11) จากนั้นเสี่ยแป้งได้ลงจากรถเก๋งที่ตนเป็นคนขับและเปลี่ยนไปขึ้นรถกระบะของนายบิ๊กที่ขับตามหลังมา โดยในจุดนี้นายสุทิวัชหรือนายหนอนได้กล่าวว่า หลังจากที่มาถึงบริเวณนี้แล้วตนเป็นคนขับรถนำขบวนมุ่งหน้าไปยังบริเวณเทือกเขาบรรทัดจังหวัดพัทลุง แล้วไปส่งเสี่ยแป้งลงที่นั่นแล้วแยกย้ายกัน จากนั้นตนก็ขับรถเก๋งสีดำมุ่งหน้ากลับบ้าน แล้วในวันต่อมานายปอยหรือนายลูกวัวก็ได้เดินทางมาที่บ้านของตนเพื่อนำรถเก๋งซีวิคสีดำกลับไป

 

หลังจากนั้นเจ้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุทิวัชหรือนายหนอน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยโรงแรมแห่งนี้นายบิ๊กเป็นคนเปิดห้องพักไว้ทั้งหมด 3 ห้อง ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.66 โดยนายปอยหรือนายลูกวัวพักห้องหมายเลข 4 /นายบิ๊ก พักห้องหมายเลข 26 ส่วนนายสุทิวัช หรือนายหนอนพักห้องหมายเลข 27 ติดกับห้องนายบิ๊ก

จุดนี้โดยนายสุทิวัช หรือนายหนอนได้กล่าวว่า สาเหตุที่มาช่วยเสี่ยแป้งหลบหนีในครั้งนี้เนื่องจากนายปอยหรือนายลูกวัวโทรศัพท์มาหาตนแล้วประชุมสายให้ตนพูดคุยกับเสี่ยแป้ง แล้วเสียแป้งได้บอกว่าให้ช่วยมาขับรถนำทางไปที่จังหวัดพัทลุงหน่อยเนื่องจากนายบิ๊กและนายปอยนั้นไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งตนก็ได้รับปากไปในตอนนั้นเพราะไม่คิดว่าเสี่ยแป้งจะแหกคุกออกมาได้จริงๆ และไม่รู้มาก่อนเลยว่าเสี่ยแป้งอยู่ที่โรงพยาบาลจนกระทั่งนายบิ๊กโทรมาสั่งให้ไปจอดรถรอที่โรงพยาบาล ส่วนเรื่องของที่พักนายบิ๊กเป็นคนจองให้ทั้งหมด

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวปูเป้ ภรรยาของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า วันนี้สามีดูเครียดน้อยลง เมื่อวานเครียดมากกว่า เนื่องจากว่าไม่ได้นอนมาทั้งคืนและถูกสอบสวนทั้งวัน

 

ภรรยาของนายหนอน บอกว่า ขณะที่เข้าเยี่ยมนายหนอน ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับคดี แต่หนอนจะพูดและเป็นห่วงถามไถ่ในเรื่องของครอบครัวมากกว่า

 

เธอยืนยันว่า เธอไม่เคยพูดว่าสามีไปส่งเสี่ยแป้งที่ชายแดนมาเลเซียตามที่มีกระแสข่าวออกไป เธอไม่เคยพูด แล้วเธอก็ไม่รู้จักเสี่ยแป้งเหมือนกัน ส่วนเงินในบัญชีของหนอน ก็เป็นเงินที่หนอนทำงาน ไม่เกี่ยวกันกับเสี่ยแป้ง

 

หนอน สมุนเสี่ยแป้งพลาด! หลุดปากเมียร่วมด้วย สาวงงผัวพาซวย