จากกรณีพบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณที่นั่งข้างคนขับถูกยิงด้วยอาวุธปืนจำนวน 1 นัด บริเวณกกหูข้างซ้าย โดยถูกยิงผ่านกระจกประตูข้างคนนั่งที่เสียชีวิตจำนวน 1 รู ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายโกวิทย์ อายุ 47 ปี ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือ นายพิพัฒน์ หรือเกรียง ลายน้ำทอง อายุ 23 ปี

ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบเหตุการณ์ มีกล้องหน้ารถของผู้เสียหายที่ถูกยิงยางรถ โดยในกล้องจะเห็นนายพิพัฒน์ หรือเกรียง ลายน้ำทอง ผู้ต้องหา ขับรถมอเตอร์ไซต์ชักอาวุธปืนยิง 1 ครั้ง ซึ่งนัดแรกยิงยางผู้เสียหาย

ส่วนนัดที่ 2 ถัดมา จะเป็นการยิงกระบะตู้ทึก โดยเป็นการยิงรถคนตาย ก่อนจะเห็นว่าคนก่อเหตุขับรถตีประกบคู่ ออกจากไฟแดง ออกไป

นอกจากนี้ มีกล้องหน้ารถอีกคันจับภาพวินาทีที่เห็น นายพิพัฒน์ ก่อเหตุรัวยิงอีก 2 นัด ยิงกระบะตู้ทึบของคนตาย จนในเสียง มีคนในรถบรรยายว่า "เขายิงกัน ระวัง ไม่อยากยุ่งเรื่องเขา"

เปิดหลักฐานสำคัญ มือปืนจ่อยิงอย่างโหดเหี้ยม

ทีมข่าวช่อง 8 ยังไม่ภาพจากกล้องวงจรปิด อีกมุมบริเวณแยกไฟแดงจะเห็นรถคนตายจอดติดไฟแดง คันแรก , รถของผู้เสียหาย ที่โดนยิงยาง จอดต่อหลัง, และรถจยจ.ของมือปืนจอดอยู่ข้างๆ ก่อนจะเห็นว่าเริ่มออกตัวหลังสัญญาญไฟเขียว ปรากฏว่า ได้ยินเสียงปืน ดัง 2 นัด

ทำแผนมือยิง ช่างฟอนิเจอร์ ผู้ต้องหาอ้าง กระบะคนตายขโมยศพญาติ

เมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา ได้เข้าไปสอบปากคำและคุยกับผู้ต้องหา คือนายพิพัฒน์ มือปืน

จนกระทั้ง 16.00 น. มีการคุมตัว นายพิพัฒน์ หรือเกรียง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรก คือ จุดที่มีการก่อเหตุยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย และยิงรถกระบะของช่างฟอนิเตอร์ โดยจุดดังกล่าว เป็นจุดที่ได้ยินเสียงปืน 2 นัด ซึ่งการทำแผน บรรยากาศ มีเพียงตำรวจคุมตัวนายพิพัฒน์ ลงไปชี้จุดทำแผนที่มีการก่อเหตุยิงยางรถยนต์

จุดนี้ นายพิพัฒน์ หรือเกรียง เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า “ รถคันนั้น มันมีศพที่ผมตามหาอยู่ เป็นศพของน้องๆผม ผู้หญิง1 ผู้ชาย2ศพ ผมเลยตามมาหาศพ และผมยืนยันว่าไม่ได้เล่นยาก่อนมายิง เหล้าก็ไม่กิน แต่ผมกินคอราเจล จึงเบลอๆ”

ส่วนจุดที่ 2 ได้มีการคุมตัว นายพิพัฒน์ หรือเกรียง ไปทำแผนจุดที่ 2 จุดยิงรถกระบะของช่างฟอนิเจอร์ เป็นจุดที่ได้ยินเสียงปืน นัดที่ 3-4 บรรยากาศทำแผน มีการคุมตัวไปชี้จุด มีการใส่แว่นและสวมหมวกกันน๊อค ป้องกันการถูกทำร้าย

นายพิพัฒน์ สารภาพว่า ตนเองขับรถมาแล้วก็มายิง นัดที่ 3-4 ต่อหลังขับรถไล่ตาม ตนยิงไป 1 นัดเอง และเลงไปที่คนในรถ ตนเองยืนยันว่า ตามหาร่างศพญาติ ของตนเองที่โดยกระบะคันนี้ขับเอาไป ผมคุยกับวิญญาณได้ เขาบอกอยู่ในรถนี้ ตนเองจึงตามมา เหมือนผมเป็นชูเปอร์แมน และคนในรถกระชิบบอกว่า มาช่วยหน่อยจึงมา ตนเองขอโทษครอบครัวคนตาย แต่อยากให้รู้สึกถึงความเจ็บปวด ที่มาทำกับครอบครัวตนเอง

แม่ผู้ต้องหา เล่านิสัยลูกและแม่ยกมือขอโทษไม่คิดว่าลูกทำแบบนี้

ทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสพูดคุยกับ นางพิศมัย อายุ 51 ปี แม่นายพิพัฒน์ หรือ เกรียง ผู้ต้องหา เปิดใจกับทีมข่าวบอกว่า ลูกเป็นคนใจร้อน แต่เวลาเห็นใครจะสวัสดีและยิ้มทักทายดี ไม่เคยมีการไปยิงใครแบบนี้มาก่อน มีแต่สมัยก่อนเพื่อนไปมีเรื่องที่หนองจอก ไปยิงคนแต่ลูกแค่ไปด้วยไม่ได้ไปยิง

ส่วนแม่รู้ว่าลูกมีอาการหลอนถือมีดตลอด และเห็นลูกดมสารเสพติดบางอย่างเป็นเกล็ดตนก็ห้ามแต่ไม่ฟัง และก็มีการกินน้ำกระท่อมต้มด้วย

ส่วนที่มาก่อเหตุแบบนี้ แม่ใจแทบสลาย ซึ่งก่อนไปเพื่อนมารับลูกไป และไม่คิดว่าลูกจะไปทำแบบนี้ รวมทั้งลูกก็มาหาปืนในบ้านด้วย มาหาบอกเอาปืนมาๆ ซึ่งตนก็บอกไม่มี และตนก็รีบหนีออกจากบ้านมา เพราะก็กลัวลูกเหมือนกัน เพราะลูกเวลาโมโหน่ากลัวทำร้ายเสา ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นตนเสียใจมาก ไม่ตั้งใจให้เกิดขอโทษที่ลูกทำแบบนี้

ไอ้โหดหลอนจัดซัลโวมั่วคนบนถนนอ้างเมาคอลลาเจน ถลึงตาใส่สื่ออ้าง "ศึกชิงศพญาติ"