"บรู๊ค ดนุพร" พร้อมทำหน้าที่โฆษกเพื่อไทย ยึดแนวทางถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ฟาดฟันใส่ใคร เน้นทำความเข้าใจกับประชาชน

วันที่ 27 ต.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย มีบรรยากาศหลังจากคุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยที่เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหาร อย่างคุณ เรือนแก้ว ธวัชชัยนันท์ บอกว่า ได้เตรียมช่อดอกไม้ พร้อมกับคำกลอนที่แต่งมาให้กับคุณอุ๊งอิ๊งค์ เพื่อแสดงความยินดีที่พรรคเพื่อไทยได้ หัวหน้าพรรคที่มีความรู้ ความสามารถ ส่วนตัวมั่นใจในตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาแลนด์สไลด์ ได้อย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับนางสุนันท์ แซ่กอง วัย 77 ปี ที่เดินมาจากเขตลาดกระบัง บอกว่า รู้สึกดีใจที่เห็นคุณอุ๊งอิ๊งค์ เจริญรอยตามอดีตนายกทักษิณ ซึ่งเคยทำนโยบายช่วยเหลือประชาชน ผู้ยากไร้ จากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ครั้งนี้ก็เชื่อว่า คุณอุ๊งอิ๊งค์ จะมาช่วยผลักดันโครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่น ให้ประสบความสำเร็จ ทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้อย่างแน่นอน

ด้านนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทยคนใหม่ บอกว่า ได้รับการทาบทามให้มาลงสมัครเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย มาได้พักใหญ่ๆแล้ว โดยจะสังเกตได้ว่าหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ผสมผสานกับนักการเมืองรุ่นใหญ่ จะนำประสบการณ์การทำงานตั้งสมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และเพื่อไทย มาเป็นแนวทางขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย

ส่วนตัวก็เคยมีประสบการณ์จากการเป็นรองโฆษกพรรคไทยรักไทยมาก่อน ก็ถือว่าได้กลับมาทำหน้าที่ที่เคยทำเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว จากนี้จะทำหน้าที่โฆษกแบบการใหม่รุ่นใหม่ เน้นความสามัคคีเป็นหลัก คงจะไม่เห็นตนออกไปฟาดฟันกับใครมากนัก เพราะไม่ใช่คนฮารด์คอ โดยหน้าที่หลักคือการสื่อทำความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องนโยบายสำคัญๆ