"อุ๊งอิ๊งค์" ไม่กังวลคนแห่ร้อง "ทักษิณ" นอนรพ. ตำรวจ มั่นใจไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย พร้อมขอบคุณสมาชิก"เพื่อไทย" หนุนนั่งหัวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊งค์) หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ตอนนี้มีหลายคน ไปยื่นร้องเรื่องการพักรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก​รัฐมนตรี​ ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่

"ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ เนื่องจากเราไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ทำตามกระบวนการของกฎหมายทุกอย่าง เพราะฉะนั้นไม่กังวลเลยค่ะ" นางสาวแพทองธาร ระบุ

นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงความพร้อมในการรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ว่า ยังไม่มีมติพรรค ขอให้รอดูในวันศุกร์อีกครั้ง และจะให้สัมภาษณ์กันในวันนั้น

เมื่อถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ เพราะกระแสข่าวในขณะนี้ สมาชิกทุกคนบอกว่า อุ๊งอิ๊งค์เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ในวันที่ 27 ตุลาคม ไม่ว่า ผลการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นอย่างไร ก็ต้องขอขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยในทุกบทบาทที่ตนเคยได้รับ ทางพรรคสนับสนุนตนเป็นอย่างดีมาเสมอ

เมื่อถามย้ำ สิ่งแรกที่จะทำเมื่อเป็นหัวหน้าพรรคคืออะไร นางสาวแพทองธาร หัวเราะ ก่อนจะบอกว่า ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ให้ทุกตำแหน่ง ขณะเดียวกัน ยอมรับว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะเป็นคนรุ่นใหม่ ขอให้อดใจรอ รายชื่อออกครบแน่นอน ซึ่งทุกครั้ง ที่พรรคเพื่อไทยประชุมหรือประชุมนอกรอบ จะมีการคุยกับบุคคลที่เราคิดว่ามีความสามารถและผลักดันพรรค ขณะเดียวกันมีหลายคนที่มุ่งเดินหน้าทำงานในรัฐบาล ซึ่งจะดูว่าใครมีเวลาทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ ซึ่งไม่ว่าใครจะมีบทบาททั้งในส่วนของรัฐบาลหรือพรรค ก็สามารถที่จะปรึกษากันได้ทุกเรื่อง

นางสาวแพทองธาร บอกด้วยว่า ยังไม่ได้ปรึกษานายทักษิณ ชินวัตร ในเรื่องการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เเต่ทุกบทบาทที่ได้รับท่านสนับสนุนอยู่แล้ว