พิธา ร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ขอบคุณคนไทยร่วมสร้างปรากฎการณ์ ขอมอบรางวัลแห่งเกียรติยศให้คนไทย

25 ต.ค. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) Pita Limjaroenrat หลังเข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ประจำปี 2023 ในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต

โดยนายพิธา โพสต์ข้อความว่า TIME 100 NEXT Gala สิ่งที่ผมภูมิใจจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผมเรียกว่าเป็นปรากฏการณ์เลย มันไม่ใช่เป็นเรื่องของผมคนเดียว มันเป็นเรื่องของประชาชนคนไทยที่ส่งเสียงต้องการความเปลี่ยนแปลง

14 พฤษภาคม 2566 เป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงมากที่สุด เป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด เป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีคนไทยจากทั่วประเทศ และ 90 กว่าประเทศ ถ้าออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ถึงแม้จะใช้เวลาน้อย ถึงแม้เว็บไซต์ กกต. จะล่ม คนก็ยังมาใช้สิทธิ์กันถล่มทลาย

คิดว่าเป็นเรื่องแบบนี้ที่เป็น มิราเคิล ออฟ ไทยแลนด์ ในปีนี้ เป็นลักษณะการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในประเทศกว่า 76% ส่วนคนไทยที่อยู่ต่างประเทศนี่ ลงทะเบียนมาหนึ่งแสนกว่า และไปโหวตอยู่ 90,000 กว่า คิดเป็น 86-87 % ของคนใช้สิทธิ์ จากคนที่ออกมาจากเมืองไทยเป็นเวลานานๆ พวกนี้ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นง่ายๆ ก็ขอมอบรางวัลแห่งเกียรติยศและความภูมิใจนี้ให้กับพี่น้องคนไทยทุกคน รวมถึงคนไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศที่ยังไม่ลืมประเทศไทยด้วยครับ

ด้วยเหตุนี้การเดินทางมาสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ของผม จึงไม่ใช่เพียงแค่การมาร่วมงานของนิตยสารไทม์ แต่ยังต้องการเดินทางมาขอบคุณพี่น้องคนไทยในต่างแดนที่ช่วยกันออกมาลงคะแนนเลือกตั้งในรอบที่ผ่านมา และต้องการใช้เวลาพูดคุยสอบถามเพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับคนไทยในต่างแดน และยังได้เดินหน้าไปพบปะกับภาคเอกชน ภาควิชาการ ของต่างชาติ เพื่อร่วมกันหารือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หาแนวทางพัฒนาประเทศไทย ให้คนไทยมีสิทธิเสมอภาคเท่าเทียมกัน และมีคุณภาพชีวิตอยู่ดีกินดีก้าวไกลเท่าทันโลกครับผม