วันที่ 18 ต.ค. 2566 เกิดเหตุคนร้ายใช้มีดแทงคอนายสุริยา นันทสิงห์ อายุ 66 ปี รองนายกเทศมนตรีตำบลปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นายสุริยา ถูกมีดแทงเข้าบริเวณลำคอด้านขวาตัดเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัสเนื่องจากเสียเลือดมาก ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวีรพงษ์ หรือน้อย อายุ 42 ปี ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านตัวเองใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นายน้อย ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า เป็นคนใช้มีดแทงนายสุริยาจริง เพราะไม่พอใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงานในตำแหน่งรองนายกฯ ของนายสุริยา โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณของเทศบาล

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพบกับนายกษมวัต อายุ 69 ปี พ่อนายน้อย เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนเริ่มเสพยาเสพติดตั้งแต่อายุ 15-16 ปี สาเหตุมาจากคบเพื่อนชั่ว สมัยยังเด็กตนเองให้เงินลูกชายไปโรงเรียน แต่ลูกชายกลับไม่เข้าโรงเรียน ดันเอาเงินที่ให้ค่าขนมไปซื้อยาเสพติดเสพ

หลังจากนั้นลูกชายก็ได้เสพยาเสพติดมาเรื่อยๆ ต้องออกจากโรงเรียนและหมดอนาคต ไม่มีอาชีพ รับจ้างหากินไปวันๆ ลูกชายเคยมีเมียมีลูกก็เลิก ถูกเมียตีจากเพราะรับกับพฤติกรรมเสพยาเสพติดไม่ได้

ลูกชายเสพยาจนเพี้ยน โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ลูกชายของตนเองก็เพิ่งใช้ฉมวกแทงปลาทำร้ายร่างกายตนเอง ถูกแทงเข้าบริเวณแก้มและหัว จนนอนโรงพยาบาลเกือบตายมาแล้ว จากนั้นลูกชายก็ติดคุก ไม่นานก็ถูกปล่อยตัวออกมา หลังจากลูกชายถูกปล่อยตัวออกมา ตนเองก็ไม่กล้ากลับไปอยู่บ้านเดียวกับลูกชาย เพราะมันขู่จะฆ่าตลอดเวลา จึงหนีมาอยู่ที่อื่น

ส่วนเหตุผลที่รองนายกเทศบาลตำบลถูกลูกชายทำร้าย โดยลูกชายอ้างว่า รองนายกโกงกินบ้านเมือง ตนเองคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องจริง ลูกชายของตนเองหลอนยาและคิดไปเองมากกว่า ซึ่งพฤติกรรมที่ลูกชายทำกับรองนายกฯ คือ ก่อเหตุเสร็จยังยิ้มร่าเริง เป็นเหมือนกันกับที่ลูกชายก่อเหตุทำร้ายตนเองเมื่อ 2 ปีก่อนเป๊ะ ซึ่งลูกชายเสพยาจนหลอนไปแล้ว ตัวเองอยากให้ตำรวจจับลูกชายดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะได้ไม่ต้องออกมาทำร้ายใครอีก