"หมอวรงค์" ลั่น "ทักษิณ" ไม่ได้ป่วยจริง จงใจปล่อยภาพไม่สบาย เล่นละครตบตาประชาชน เชื่อปมนี้จะเป็นจุดตาย "รัฐบาลเศรษฐา" พร้อมยกกรณี "เทพไท" ขอใช้สิทธิ์แบบ "ทักษิณ" แต่ยังไร้คำตอบ

วันที่ 18 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีภาพของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นอนบนเตียงคนไข้ และถูกเข็นอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ โดยระบุว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะปกติคนไข้ที่มารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเกือบ 60 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น ตามหลักการ จะไม่มีการปล่อยรอขนาดนี้ เขาจะต้องปรึกษา ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ต่อ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี หรือโรงพยาบาลศิริราช

พร้อมตั้งข้อสังเกต ว่า ภาพที่หลุดออกมาก็มีเพียงภาพเดียว ไม่ใช่ภาพหลายมุมที่เป็นไปตามธรรมชาติ แสดงว่า จงใจปล่อยภาพเพื่อให้เห็นว่าตนเองไม่สบาย อีกทั้งในภาพ นายทักษิณ ไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ป่วยหนักจริง และอาจจะเกี่ยวพันกับเงื่อนไข 60 วัน ที่เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีความสัมพันธ์บางอย่าง และเล่นละครตบตาประชาชน

นายวรงค์ ย้ำว่า เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่เป็นจุดตายของรัฐบาลนายเศรษฐา ในเรื่องความเท่าเทียมของการใช้นิติรัฐ และนิติธรรม พร้อมกล่าวอ้างถึงนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ที่ทำเรื่องขอใช้สิทธิ์แบบนายทักษิณ แต่ไม่มีคำตอบ จึงมองว่าไม่มีความเท่าเทียมในสังคม ตามที่นายกรัฐมนตรีอ้าง