วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ รับแจ้งเหตุ มีชายถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต จุดเกิดเหตุภายในอพาร์ตเม้นต์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์สูง 3 ชั้น เหตุเกิดภายในห้องเช่าชั้น 1 ของอาคาร โดยพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย นอนหงายจมกองเลือด โดยพบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอ ด้านซ้าย ร่องรอยถูกของมีคมฟัน ทราบชื่อ นายสุรเดช หรือเดช อายุ 37 ปี ส่วนคนก่อเหตุ คือ นายชมภู หรือแสง หลังก่อเหตุได้หลบหนี ก่อนถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดคืนวันเกิดเหตุ 15 ต.ค. เวลา 19.35 น. ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพบริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุ แต่ไม่เห็นตอนวินาทีทำร้ายกันเพราะเหตุเกิดภายในห้อง ซึ่งหลังเกิดเหตุปรากฏว่าเห็นชายใส่เสื้อสีฟ้ากางเกงขาสั้น ถือมีดยาวเดินออกมาจากห้อง ซึ่งเป็นมีดที่ใช้ก่อเหตุ และเดินถือเสื้อพร้อมกับกางเกงที่อยู่ในไม้แขวนเสื้อติดมือมาด้วย เจ้าตัวมีท่าทีตื่นตกใจหลังจากที่ก่อเหตุและพยายามหลบหนี จนกระทั่งเดินไปเจอกับไรเดอร์ที่จอดส่งของอยู่ด้านหน้ารวมถึงพี่ชายของคนตาย ที่กำลังเดินกลับมาห้อง หลังจากที่นายแสงคนก่อเหตุไปเจอ ได้มีการพูดประมาณว่า “กูฟันน้องมึงตายแล้ว” ก่อนที่จะวิ่งหนี ส่วนพี่ชายของคนตาย ได้รีบวิ่งเข้าไปดูห้องที่เกิดเหตุ

จากนั้น มีกล้องวงจรปิดอีกจุดจับภาพวันเดียวกัน ซึ่งเป็นกล้องต่อเนื่องจากอพาร์ตเม้นต์ จับภาพนายแสง วิ่งถือมีดเพื่อหลบหนี โดยมีท่าทีวิ่ง และมีบางช่วงที่หยุดแล้วหันมามอง ก่อนที่จะวิ่งหนีต่อ

และภายหลังก่อเหตุแล้วหลบหนี ผ่านไปประมาณ 30 นาที พบว่า กู้ภัยพร้อมกับตำรวจตำรวจได้เดินทางมาถึงที่เกิด บางส่วนได้เข้าไปดูที่เกิด บางส่วนได้กระจายกำลังกันเพื่อไล่หน้าตัวนายแสง จากนั้นผ่านไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถคุมตัวนายแสง ออกมาจากหลังอพาร์ทเม้นต์ ซึ่งมีการคุมตัวมาชี้จุด ก่อนที่จะพาไปสอบปากคำที่โรงพัก

และก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ19.10น. ทีมข่าวตรวจสอบ ยังพบว่า ก่อนที่นายเดช คนตาย เดินผ่านกล้องก่อนที่จะกลับเข้าไปที่ห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสุดท้ายที่จับภาพคนตายเอาไว้ได้ โดยเจ้าตัวเพิ่งเดินกลับมาจากบ้านของหัวหน้างาน กำลังจะกลับไปที่ห้องเพื่อพักผ่อน ก่อนไปเผชิญหน้ากับนายแสงแล้วถูกฆ่าตาย

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังวัดเขาแก้ว ต.เขาแก้ว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายสุรเดช โดยวันนี้เป็นวันสวดอภิธรรมศพเป็นวันแรก

นางสุวรรณ อายุ 60 ปี แม่เลี้ยง ได้เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตอนแรกที่ตนทราบเรื่องคือลูกชายคนโตโทรมาบอกว่า นายเดชโดนฟันคงจะไม่รอดแล้ว ตอนนั้นตนและญาติคนอื่นๆ ก็ไม่เชื่อ คิดว่าเขาล้อเล่น แต่พอลูกคนโตตนย้ำหลายรอบตนจึงรู้ว่าเป็นเรื่องจริง จากนั้นจึงได้ให้ลูกชายคนโตจัดการทุกอย่างให้ และส่งร่างนายเดชกลับมาที่บ้านวันนี้

ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ ทางฝั่งคู่กรณีก็ไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษอะไรทางฝั่งตนเลย แต่ถึงเขาจะมาขอโทษหรือมากราบศพขอขมาใดๆ ตนก็คงไม่อโหสิกรรมยกโทษให้ อยากให้เขาตายตามลูกตนไปได้ยิ่งดี

อยากจะถามเขาด้วยว่าทำไม ทำอะไรไม่นึกถึงคนอื่นบ้าง กลับกันถ้าลูกคุณโดนทำร้ายจนตายแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไง และอยากบอกคู่กรณีด้วยว่าไม่ต้องมาให้ทางครอบครัวตนเห็นหน้า เพราะตนคงทนเห็นหน้าไม่ได้

ด้านนายชมภู ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เจ้าตัวอ้างว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะตนเองกับนายเดชคนตายทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อย และถูกข่มขู่มาโดยตลอด ซึ่งเหตุการณ์เมื่อคืนนี้หากตนเองไม่ชิงลงมือก่อเหตุก่อน ก็จะถูกนายเดชคนตายทำร้ายตนเองเหมือนกัน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องมีการก่อเหตุเพื่อที่จะป้องกันชีวิตของตัวเอง

ส่วนเรื่องของอาวุธมีดก็ไม่ได้เตรียมการอะไรไว้ เป็นมีดที่อยู่ในห้องอยู่แล้ว เก็บได้จากข้างทางแล้วเอามาเก็บไว้ในห้อง ตอนเกิดเหตุจึงได้หยิบออกมาใช้ ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ทะเลาะกันบ่อย และมีเรื่องกันตลอดแม้ว่าจะอยู่ห้องด้วยกันก็ตาม และหลังเกิดเหตุตนเองขอไม่ฝากอะไรถึงครอบครัวคนตาย และไม่ขอโทษ พร้อมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองทำเอาไว้