จากกรณี ตำรวจ สภ.พนา รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเช่า บ้านจิก ต.ไม้กลอน อ.พนา จ.อำนาจเจริญ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 2 ราย ทราบชื่อคือนายเดวิด เกอร์เบอร์ อายุ 47 ปี ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อีกรายทราบชื่อคือ นางโรดิก้า เกอร์เบอร์ 40 ปี ประเทศมอลโดวา และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีขาว 1 ตัว

ศพผู้ชายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียงติดหน้าต่าง ส่วนศพผู้หญิงนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ส่วนสุนัขนอนตายอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ บริเวณพื้นภายในห้องมีคราบเลือดจำนวนมาก หยดลงตามพื้นและมีรอยเท้าเหยียบซ้ำ

ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบมีดปอกผลไม้และมีดคัตเตอร์ที่ศพของผู้ตายทั้ง 2 พบว่าที่บริเวณแขนทั้งสองข้างมีรอยถูกปาด และที่บริเวณลำคอทั้ง 2 ข้างก็มีรอยถูกปาด นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังพบรูปภาพคล้ายปีศาจ แม่มดหรือลัทธิบางอย่างด้วยบริเวณห้องนอน

ด้าน พ.ต.อ.โชติ์นรินทร์ สถุภาวรัฒน์ ผกก.สภ.พนา เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุจาก กำนัน เนื่องจากทางด้านกำนันสังเกตเห็นความผิดปกติของบ้านหลังดังกล่าวที่ชาวต่างชาติเช่าอยู่ เนื่องจากปกติ 2 สามีภรรยาจะออกมานั่งเล่นทำกิจกรรมที่บริเวณหน้าบ้านอยู่เป็นประจำ

แต่เช้าเมื่อวานนี้ไม่เห็นพากันออกมาจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากการตรวจเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมไว้ 2 ประเด็น คือ มีการลงมือฆ่ากันเอง หรือต่างฝ่ายต่างฆ่าตัวตาย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด รวมไปถึงทรัพย์สินก็ไม่ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ

และจากการสอบสวนพบว่า ทั้งสองคนเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าหน้าที่จึงคิดว่าประเด็นที่จะเป็นไปได้ คือ ฆ่าตัวตายตามกันทั้งสองคน แต่อย่างไรก็ไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง เจ้าหน้าที่จะได้มีการส่งศพไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมไปถึงรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งด้วย

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเวลา 05.23 น. คืนวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยจะเห็นนายเดวิด ผู้ตาย ได้เดินออกจากบ้านมาซื้อของ ร้านขายของชำ
พร้อมกับให้เงินกับเจ้าของร้านค้า จำนวน 220 บาท โดยบอกกับเจ้าของร้านว่าไม่ต้องทอน และพูดว่า “bye” ก่อนจะเดินออกจากร้านไปซึ่งเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่เจ้าตัวจะเสียชีวิตและมีคนมาพบศพ

และจากการตรวจสอบ ที่บ้านพักของผู้เสียชีวิต พบว่า ภายในห้องนอนของผู้ตายยังพบภาพปริศนาคล้ายกับลัทธิ 2 รูปอยู่ในห้องนอน

เมื่อลงลึกรายละเอียดภาพแรก คือ เฮคาเธ เป็นเทพีแห่งเวทมนตร์และคาถา เป็นเทพธิดาในศาสนาและเทพนิยายกรีกโบราณ โดยมีลักษณะ มีพระจันทร์เสี้ยว ผู้หญิงใบหน้าลึกลับ ปีก เสา มือถือกุญแจ มือถือคบเพลิง มือถือมีดสั้น และมีสุนัขอยู่ข้างกาย

ขณะที่อีกภาพ เป็นภาพของ "เฮล" เป็นเทพีแห่งความตายในตำนานนอร์ส ปกครองเหนือยมโลก รู้จักกันในชื่อ "เฮลไฮม" โดยมีลักษณะ มีใบหน้าครึ่งหนึ่งเป็นปีศาจ อีกครึ่งเป็นมนุษย์ มีมังกร นก เครื่องใน และสุนัข

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางสุธิมา เพื่อนบ้าน เล่าว่า สามีของตนเองซึ่งเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ได้รู้จักกับนายเดวิดและภรรยาซึ่งเป็นเพื่อนต่างชาติด้วยกัน ก่อนจะชักชวนให้ทั้งสองคนมาช่วยให้ความรู้และสอนปลูกกัญชา ภายในไร่กัญชาของตนเอง โดยมีการว่าจ้างให้มาช่วยปลูกกัญชาเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยทั้งคู่ได้ทำไปได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว

ก่อนที่จะเกิดเหตุทั้งคู่ยังเดินทางมาปาร์ตี้สังสรรค์กับคนในครอบครัวของตนเองอยู่เลยในวันที่ 10 ตุลาคม โดยทั้งคู่ไม่ได้มีท่าทีเครียดหรือวิตกกังวล หรือจะเป็นพวกคลั่งภูตผีปีศาจ บูชาซาตานแต่อย่างใด

ก่อนที่ตนเองจะเดินทางไปพบเป็นศพ ตัวเองได้โทรศัพท์ไปหาทั้งสองคน เนื่องจากติดต่อไม่ได้ โดยได้โทรศัพท์ติดต่ออยู่นาน จนสังเกตเห็นความผิดปกติ ตนเองจึงเดินทางไปเรียกทั้งสองคนบ้านพัก แต่เมื่อไปถึงได้ชะโงกหน้าต่างดูและพบว่าทั้งสองคนและเสียชีวิตเป็นศพอยู่ในห้องนอน ส่วนตนเองตกใจมากและรีบแจ้งกำนันและตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับนาง จำเนียน ลือนาง กำนันตำบลไม้กลอน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า หลังจากตนเองได้รับทราบจากเพื่อนของสองผัวเมีย ว่าเป็นศพอยู่ภายในห้องนอนภายในบ้านพัก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเดินทางไปดู เมื่อไปถึงพบว่าผู้เป็นภรรยานอนอยู่บนเตียง ส่วนสามีนอนอยู่ริมกำแพงไม่ไกลจากเตียงมาก ส่วนหมาของทั้งสอง ถูกแทงนอนตายอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ โดยสภาพภายในห้องเต็มไปด้วยเลือดเต็มพื้น แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตำรวจจึงสันนิษฐานได้ว่าทั้งสองคนอาจจะลงมือฆ่าตัวตาย

ที่ผ่านมาทั้งสองคน ตนเองไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมทะเลาะมีปากเสียงเลย แต่ทั้งสองคนนิสัยดีมักจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมในชุมชนบ่อยครั้ง ตนเองยังตกใจที่ทั้งสองคนถูกพบเป็นศพ และพบว่าภายในห้องนอนมีการบูชารูปปีศาจแม่มดอะไรบางอย่าง ซึ่งดูแล้วผิดกับลักษณะของทั้งสองคนมาก ที่จะมาบูชาอะไรแบบนั้น

 

ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ อาจารย์ชัญญ่า ราชินีไพ่จิตสัมผัส โดยอาจารย์ชัญญ่า บอกกับทีมข่าว สำหรับทั้งสองรูปภาพที่เจอในที่เกิดเหตุ ตัวเองตอบได้ว่าคือไพ่ หรือคือรูปภาพ เนื่องจากตัวเองไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาก่อน แต่คาดว่ารูปภาพหรือไพ่ทั้งสองใบดังกล่าว น่าจะ เกี่ยวข้องกับการชายันต์ หรือลัทธิบางอย่างหรือไม่

จากนั้น เปิดไพ่ยิปซี เพื่อหาความหมาย ของรูปภาพทั้ง 2 รูป ที่เจอในที่ เกิดเหตุ

เมื่ออาจารย์ชัญญ่าเปิดไพ่ขึ้นมา ได้ไพ่ the high priestess (ไพ่ราชินีพระจันทร์) เป็นรูปราชินีนั่งบัลลังก์ ซึ่งมีหลายอย่างใกล้เคียงกับรูปภาพสีดำ ที่เจอในที่เกิดเหตุ อาทิมีภาพราชินีเหมือนกัน มีพระจันทร์คนึ่งเสี้ยว และเสาอยู่เหมือนกัน

สำหรับไพ่ราชินีพระจันทร์ หมายถึงผู้หญิงที่เป็นนักบวช มีความลึกลับซับซ้อน เกี่ยวข้องกับเรื่องจิตวิญญาณ และเรื่องการบูชายัญ หากถามถึงความรัก หมายถึงเป็นเบอร์ 2 หรืออันดับ 2 ก็คือภรรยาน้อย หากเป็นการซื้อบ้านก็จะได้หลังที่สอง จะไม่ได้หลังที่ต้องการ แต่ก็อยู่อย่างมีความสุขเหมือนกัน

อาจารย์ชัญญ่าวิเคราะห์รูปภาพที่ 1 (รูปสีขาวดำ)ต่อว่า ในภาพดังกล่าวนั้น พบว่าผู้หญิงถือมีดปลายแหลมอยู่มือขวา สื่อถึงการทิ่มแทง ที่มือซ้ายถือกุญแจ หมายถึงการแก้ไขปัญหาได้ทุกอย่าง ใบหน้าของผู้หญิงคนดังกล่าว จะมัวมอง ซึ่งสื่อถึงความลึกลับซับซ้อน ความเป็นมนต์ดำ ส่วนพระจันทร์เสี้ยวที่พบในภาพ หมายถึงความหวัง บริเวณด้านล่างของรูปภาพ เหมือนเป็นรูปภาพของนกสีขาว ซึ่งสื่อถึงความเป็นอิสระ

ส่วนด้านหลังของผู้หญิงคนดังกล่าว เปรียบเสมือนปีก สื่อถึงการมีบริวาร ที่ข้างกายทั้งสองข้าง มีสุนัขสีดำอยู่สองตัว ก็เปรียบเหมือนมีบริวารเช่นเดียวกัน โดยสุนัขเป็นเครื่องหมายของความซื่อสัตย์ กับเจ้านาย ซึ่งในที่เกิดเหตุ ของคดีดังกล่าว ก็ยังพบสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลตายหนึ่งตัวอีกด้วย

ต่อมาอาจารย์ชัญญ่า ได้วิเคราะห์รูปภาพที่ 2 (ภาพสี) พบว่ารูปภาพดังกล่าว เป็นผู้หญิง ครึ่งนึงเป็นปีศาจเนื่องจากใบหน้าครึ่งหนึ่งเป็นสีดำดวงตาขาว ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นมนุษย์ บริเวณร่างกายเห็นโครงกระดูกและเครื่องใน และรากไม้ ที่ด้านล่างของภาพมีคลื่นทะเล หมายถึงความลึกลับซับซ้อนความวุ่นวายสับสน และมีสุนัข ซึ่งสื่อความหมายเหมือนกับรูปแรก ที่ด้านบนมีมังกร 2 ตัว