ตร.นนทบุรีรวบตัวแล้ว ชายอุ้มลูกแทงลุงวัย 66 ปี เสียชีวิต เจ้าตัวไหว้ขอโทษ อ้างลุงเข้ามาหาเรื่องก่อน พ่นบุหรี่ใส่หน้าลูก

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 2566 ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี จับกุมตัวนายนพพร อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีเลขที่ 685/2566 ได้ที่ ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสยาม ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, พาอาวุธมีดในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายอุ้มลูกวัย 3 ขวบ ใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงนายกำพล อายุ 66 ปี 5 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุเพียงนั่งสูบบุหรี่หน้าห้าง ถูกผู้ต้องหาแอบถ่ายรูป จึงถามว่าถ่ายรูปทำไม กลับถูกแทงเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ นนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายนพพร ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนขอโทษ ไม่มีเจตนาแทงลุงเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากวันนั้นป้อนข้าวลูกอยู่ ผู้เสียชีวิตเดินเข้ามาเหมือนจะต่อยตนตรงหน้าเมเจอร์ นั่งห่างกับตน 20 เมตร ผู้เสียชีวิตเข้ามาคุกคามและสูบบุหรี่พ่นใส่หน้าลูกของตน จึงหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ผู้เสียชีวิตด่าตนว่าถ่ายทำไม ทำให้ตนเกิดอารมณ์โมโห ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเข้ามาคุกคามตนกับลูกก่อน ทำท่าทีเหมือนจะทำร้าย จำได้ว่าแทงไปทั้งหมด 3 ครั้ง ผู้เสียชีวิตสู้กลับ ตนก็กลัวว่าอีกฝ่ายจะมีอาวุธเช่นกัน ต่างคนต่างสมัครใจสู้กัน อาวุธที่ใช้ก่อเหตุซื้อมาพกติดตัว เดิมมีดอยู่ในกระเป๋าเก็บมิดชิด วันนั้นตั้งใจมาซื้อข้าวและป้อนข้าวลูก ตนเองก็ร้องไห้ ชีวิตไม่เหลือใคร มีแค่ลูกกับน้องสาว เลี้ยงลูกคนเดียว ขอโทษญาติของผู้เสียหายด้วย ไม่ได้เจตนาแต่ก็มีเหตุผลของตน ยอมรับผิดทั้งหมด

จากการตรวจสอบประวัตินายนพพร ผู้ต้องหา พบว่า เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายพื้นที่ เป็นผู้ต้องหาคดีพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในพื้นที่สน.สุทธิสาร และสน.ทองหล่อ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นในพื้นที่ สน.พญาไท