"เอ็ม" พี่ชาย "เบ็น มาบเเค" มือยิงเซียนไก่ใน จ.นครปฐม เข้ามอบตัวแล้ว ขณะที่ตำรวจรวบ "อาร์ม" น้องชายได้อีกคน เร่งล่าตัว "เบ็น" พร้อมจ่อออกหมายจับอีกเกือบ 40 คน

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 คดีนายเบ็น เหล่างาม หรือ "เบ็น พะเนียงแตก" หรือ "เบ็น มาบแค" อายุ 29 ปี ใช้อาวุธปืนยิงนายพิรุณ ยศเครือ อายุ 33 ปี เซียนไก่ชนคู่พนัน ชาว อ.กำเเพงเเสน จ.นครปฐม เสียชีวิต ภายในสนามชนไก่วรวิช อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ต.ค.) พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ลงพื้นที่บ้านของนายเบ็น พร้อมกับสอบปากคำพ่อของนายเบ็นเพิ่มเติม ขณะเดียวกันตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 3 ราย คือ นายเบ็น นายเอ็ม และนายอาร์ม ซึ่งทั้งสามคนร่วมกันหลบหนี โดยใช้รถฟอร์จูนเนอร์สีขาวแล้วมาจอดไว้ที่บ้าน

ต่อมา นายสรศักดิ์ เหล่างาม หรือเอ็ม พี่ชายของนายเบ็น ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ดอนตูม ส่วนนายอาร์ม กับนายเบ็น ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยตำรวจจะไม่รอให้ติดต่อเข้ามอบตัว แต่จะเร่งติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลไปยังกลุ่มก๊วนว่า มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐม หรือไม่ พร้อมตรวจเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด

นอกจากนี้จะตรวจสอบวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมว่า ใครมีส่วนกระทำในการความผิด จะเริ่มจากกลุ่มคนทั้ง 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกมี 20 คน ส่วนอีกกลุ่มมี 16 คน จะพิจารณาว่าใครร่วมกันก่อเหตุชุลมุนในวันเกิดเหตุบ้าง ซึ่งมีภาพจับไว้อย่างชัดเจน ทั้งคนเตะ คนต่อย คนเอ้ากี้อี้ฟาด จะออกหมายจับทั้งหมดที่ร่วมกันทำร้ายร่างกาย

ส่วนที่มีกระแสข่าวระบุว่า กลุ่มของนายเบ็น มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมแถลงจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ในนครปฐมก่อนเข้ารับตำเเหน่ง เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นกลุ่มเดียวกันที่ร่วมฟอกเงินหรือไม่

จากนั้นเวลา 20.00 น. นายอาร์ม น้องชาย ผู้ที่ร่วมกันพานายเบ็น หลบหนี ก็ถูกชุดสืบสวน ควบคุมตัวมาที่ สภ.ดอนตูม เพื่อสอบปากคำ

โดยวันนี้ เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 จะแถลงผลการจับกุมผู้ต้องตามหมายจับศาลนครปฐมในคดีดังกล่าวที่ สภ.ดอนตูม